Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tạo môi trường văn hóa hỗ trợ thực hiện chiến lược

Chúng tôi xin giới thiệu bài Tạo môi trường văn hóa hỗ trợ thực hiện chiến lược được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Tạo môi trường văn hóa hỗ trợ thực hiện chiến lược

Chiến lược thường được thiết lập dựa trên các cơ sở văn hoá hiện có. Những khía cạnh văn hóa hiện tại nào tương phản với chiến lược đề ra đều phải được xác định lại và thay đổi cho phù hợp. Các nghiên cứu gần đây đã xác nhận rằng thay đổi văn hóa cho phù hợp với các chiến lược mới thường hiệu quả hơn việc thay đổi một chiến lược để phù hợp với môi trường văn hóa hiện tại. Các kĩ thuật cơ bản để thay đổi môi trường văn hóa bao gồm xây dựng tiêu chuẩn văn hóa, huấn luyện, đào tạo, chuyển đổi, cơ cấu lại tổ chức, áp dụng các biện pháp khuyến khích…

Nguyên tắc cơ bản thực hiện thay đổi môi trường văn hóa hiện tại cho phù hợp với chiến lược mới:

Xác định các yếu tố văn hóa phù hợp và các yếu tố phụ trong doanh nghiệp thông qua các buổi gặp gỡ với các cá nhân và các tập thể. Bàn bạc và xem xét cho tới khi có sự đồng ý về nguyên tắc trọng tâm trong môi trường văn hóa.

Tổ chức báo cáo, học tập về các khía cạnh văn hóa doanh nghiệp như các vấn đề về nhiệm vụ, quyền hạn, lề lối làm việc, mối quan hệ công tác,… của các nhà quản trị và những người lao động.

Xác định tầm quan trọng của sản phẩm văn hóa và mức độ tương hợp của chúng với các chiến lược dự định làm cơ sở cho việc đánh giá các rủi ro mà văn hóa doanh nghiệp có thể gây ra.

Xác định các yếu tố văn hóa có tầm quan trọng đặc biệt đối với việc hình thành thực thi và đánh giá chiến lược. Dự tính các thay đổi văn hóa thích hợp với các thay đổi chiến lược.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài KTạo môi trường văn hóa hỗ trợ thực hiện chiến lược về khía cạnh văn hóa hiện tại nào tương phản với chiến lược đề ra đều phải được xác định lại và thay đổi cho phù hợp...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Tạo môi trường văn hóa hỗ trợ thực hiện chiến lược. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm