Tập làm văn lớp 4: Viết thư kể về ước mơ làm nhạc sĩ

Tập làm văn lớp 4: Viết thư kể về ước mơ làm nhạc sĩ giúp các em củng cố vốn từ, rèn luyện thêm kỹ năng viết văn và cách hoàn thành những bài văn viết thư lớp 4. Sau đây mời các thầy cô cùng các em học sinh tham khảo.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

Đề bài: Viết thư kể về ước mơ làm nhạc sĩ

1. Viết thư kể về ước mơ làm nhạc sĩ của em mẫu 1

Hà Nội, ngày... tháng... năm...

Minh thân!

Thế là đã 5 tháng chúng mình xa nhau. Dạo này cậu thế nào rồi? Vẫn gầy hay đã tăng được cân nào chưa? Từ ngày cậu chuyển trường, các bạn lớp mình cũng buồn lắm, các bạn trong lớp nhắc đến cậu suốt ấy! Lớp mới, trường mới của cậu thế nào, cậu đã quen hết các bạn trong lớp chưa? Chắc vui lắm nhỉ. Khi nào rảnh, cậu nhớ viết thư kể cho tớ nghe nhé!

À Minh này, sau này cậu muốn làm nghề gì vậy? Còn tớ, giờ tớ đang ước mơ sau này mình trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng như các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Văn Cao,... để mang lại những giai điệu tuyệt vời góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Những giai điệu và tên tuổi của tớ sẽ giống như các bác nhạc sĩ đó, sẽ sống mãi cùng thời gian. Các ca khúc do tớ sáng tác sẽ được mọi người yêu thích và ca hát khắp mọi nơi để cho cuộc sống thêm tươi vui hoặc làm nhẹ bớt đi những nỗi buồn của người nghe đâu đó. Cậu có thấy ước mơ của tớ thú vị không? Hãy cho tớ biết suy nghĩ của cậu và kể ước mơ của cậu cho tớ nghe nhé! Tớ mong thư cậu.

Bạn thân của cậu,

Quang Huy

2. Viết thư kể về ước mơ làm nhạc sĩ của em mẫu 2

Hà Nội, ngày... tháng... năm...

Minh Thư thân!

Đã một kì học qua đi kể từ ngày cậu chuyển trường rồi đấy. Cậu và gia đình vẫn khỏe chứ? Năm học mới bắt đầu không có cậu, các bạn trong lớp vẫn thường nhắc tới cậu suốt, mọi người đều nhớ cậu. Cậu đã quen với trường lớp mới chưa? Đầu năm nay lớp mình có giờ sinh hoạt lớp nói về ước mơ của mỗi bạn trong tương lai, và mình cũng đã được nói lên ước mơ sau này của mình đấy. Cậu có đoán được tớ ước mơ sẽ làm nghề gì ko?

Tớ đang ước mơ sau này mình trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng như các nhạc sĩ Phạm Tuyên, Hoàng Long, Hoàng Lân, Phong Nhã, Hàn Bích Ngọc, Vân Dung, Hoàng Vân, Huy Du... để mang lại những giai điệu âm nhạc thiếu nhi tuyệt vời cho tuổi thơ mỗi người. Những giai điệu và tên tuổi của tớ sẽ giống như các bác nhạc sĩ đó, sẽ sống mãi cùng thời gian. Ca khúc nhạc thiếu nhi vui tươi, ý nghĩa giúp cho các em nhỏ thêm yêu đời, hồn nhiên nhưng vẫn biết yêu thương mọi người.

Ước mơ của tớ chỉ đơn giản như vậy thôi. Còn cậu thì sao? Hãy cho tớ biết suy nghĩ của cậu và kể ước mơ của cậu cho tớ nghe nhé! Tớ mong sớm nhận được hồi âm của cậu.

Bạn thân của cậu,

An Nhiên

---------------------------

Ngoài Tập làm văn lớp 4: Viết thư kể về ước mơ làm nhạc sĩ, các bạn có thể tham khảo thêm các bài văn mẫu môn Tiếng Việt 4, đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi học kì 2 lớp 4 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo các tài liệu miễn phí để đạt kết quả cao trong học tập.

Đánh giá bài viết
1 502
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

Xem thêm