Tả em trai lớp 5 Hay Nhất

Văn mẫu lớp 5: Tả em trai của em được VnDoc sưu tầm, biên soạn bao gồm những bài văn hay, chọn lọc giúp các em học sinh hoàn thiện cách làm bài văn miêu tả người lớp 5 hoàn thành tốt các bài tập làm văn Tiếng Việt lớp 5. Sau đây mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Tả em trai của em Ngắn gọn

Em có một người em trai rất đáng yêu, tên là Bảo Khánh. Ở nhà, mọi người gọi yêu Khánh là Tôm.

Tôm năm nay 5 tuổi, hiện đang học mẫu giáo lớn. Em ấy rất dễ thương, với nước da trắng trẻo và khuôn mặt điển trai. Khuôn mặt Tôm vẫn còn nét tròn trịa, với đôi mắt nâu sáng ngời và chiếc mũi nhỏ nhỏ xinh xinh. Cái miệng thì bé, với đôi môi hồng, liến thoắng suốt cả ngày. Tóc của Tôm khá dày và đen, giống hệt như của bố. Người lớn ai cũng trêu, khi lớn lên, kiểu gì cũng đẹp trai hơn bố.

Tay chân của Tôm còn ngắn, nhỏ nhưng cậu ta chạy nhanh cực, lại thích leo trèo. Chỉ cần không để ý là lại trèo lên cao ngay. Tuy nghịch ngợm, nhưng Tôm rất ngoan. Em ấy biết giúp mọi người nhiều việc nhỏ trong nhà. Khi thấy bố mẹ đi làm về mệt, sẽ chạy lại thơm má, đuổi cái mệt đi xa.

Em yêu Tôm lắm. Thật hạnh phúc khi có một người em trai dễ thương như vậy.

Tả em trai của em lớp 5 Mẫu 1

Tả em trai của em

Gia đình em có bốn người bố, mẹ em và một cậu em trai ngoan ngoãn. Em trai em tên là Vũ và em cũng rất yêu quý em Vũ nhất trong nhà.

Em Vũ năm nay em mới có 5 tuổi. Em Vũ ngoan lắm cho nên cả nhà ai ai cũng yêu quý em. Là con trai nên em cũng có lúc nghịch ngợm nhưng khi được cả nhà chỉ bảo là em nghe theo ngay. Mái tóc của em lưa thưa thật mềm mại biết bao nhiêu, ở lớp em cũng rất được cô giáo yêu quý. Bạn bè của Vũ cũng thích chơi với Vũ. Mỗi lần đi chơi nhà bạn gần nhà em cũng đều xin phép bố mẹ cần thận rồi mới đi. Khi em học bài thì Vũ cũng thích lắm, nó cứ chăm chú nhìn em học và cũng biết được những chữ cái mà cô giáo trong trường mầm non dạy cho. Vũ có trí nhớ cũng thật tốt, chỉ cần học vài ba lần là nó cũng đã thuộc được những câu thơ ngắn. Hay thingr thoảng còn đứng kể truyện cổ tích cho cả nhà nghe nữa.Những câu truyện cổ tích Vũ kể nó cũng chỉ là kể được những điểm cốt chuyện, lắm khi còn lộn xộn, kể qua một đoạn mới nhớ ra quên mất chi tiết làm cả nhà cười lăn ra.

Vũ có dáng người nhỏ nhỏ nhưng nhanh nhẹn lắm, ở lớp không ai chạy nhanh bằng nó. Ai cũng thích nói chuyện với Vũ vì Vũ lại có tính hài hước nữa.Em cũng rất quý em Vũ và tự hứa sẽ cố gắng học tập tốt để cho em Vũ noi theo.

Tả em trai của em lớp 5 Mẫu 2

Trong các thành viên trong gia đình em thì em quý em trai em nhất. Bởi em trai em mới có 2 tuổi thôi nên em thấy cần phải yêu thương em nhiều hơn.

Em trai của em tên là Hải. Em rất bụ bẫm và đáng yêu, ai đi qua mà nhìn thấy bé Hải là cũng phải bế một chút, lắm lúc Hải sợ quá còn hét lên. Cức vào mỗi buổi chiều, em và bé Hải thường được bà nội dẫn đi chơi công viên gần nhà. Hai chị em em cứ dắt tay nhau đi theo bà. Bé Hải đi những bước thật nhỏ, có khi đến những bậc cao là em lại còn bò bò xuống vì sợ ngã. Nếu không thì em nhanh ý dang hai tay ra và để bà nội em bế qua những bậc khó. Em Hải cũng nghịch lắm, thoát cái là chạy đi chỗ khác chơi ngay, nếu như không để ý là em với bà phải đi tìm ngay.

Mẹ em cũng đã mua cho bé Hải đôi dép kin kít đi đâu là phát ra tiếng kêu. Bé Hải thích điều này lắm, sau em hỏi “Sao mẹ lại mua dép này cho em?” Thì mẹ em mới cười nói rằng “Mua dép này cho em để em đi đâu có tiếng kêu là biết lối tìm em ngay”. Lúc đó em mới thấy mẹ nói đúng. Nhưng cả nhà em khi cho Hải đi lúc nào cũng trông chừng em. Và chỉ cần mẹ nói đi không cẩn thận là em bị bắt cóc nên em sợ lắm. Lúc nào cũng canh chừng em và căn dặn Hải. Thế mà Hải cũng ngoan lắm, dặn mấy lần là biết không bao giờ đi đâu mà không có người thân quen đi cùng.

Em rất yêu quý em Hải, và luôn cố gắng học thật tốt để sau này có thể giúp cho em học tốt nhất.

Tả em trai của em lớp 5 Mẫu 3

Trong gia đình em người mà em yêu quý nhất và thân thiết nhất chính là Minh - em trai song sinh của em.

Minh năm nay mười tuổi, bằng đúng tuổi của em. Vì là song sinh nên chúng em gần như giống hệt nhau, từ vẻ ngoài cho đến sở thích. Vậy nhưng Minh là em trai mà lại có phần chững chạc hơn chị gái là em. Đôi khi cậu nhóc còn ra vẻ hiểu biết, đi lòng vòng giải thích cho em nghe, bộ dáng không khác gì một ông cụ non cả.

Minh có nước da trắng, thân hình cao gầy và khuôn mặt dễ nhìn. Mái tóc của em được cắt tỉa gọn gàng là cho Minh càng giống một học sinh ngoan ngoãn trước mặt thầy cô, bố mẹ nhưng em thừa biết nó quậy phá vô cùng. Mỗi ngày đến trường, cậu nhóc gọn gàng trong bộ đồng phục học sinh: áo sơ mi trắng, quần đen cùng chiếc khăn quàng đỏ thắm gọn gàng trước ngực. Minh có nụ cười tươi sáng, mỗi khi em ấy cười là trở về bộ dáng cậu học sinh lớp năm chứ không còn là ông cụ non khó tính nữa.

Minh khá dễ tính và đặc biệt ưa gọn gàng. Nhờ có em ấy mà căn phòng chung của chúng em luôn ngăn nắp và thoáng mát. Minh luôn nói với em rằng: “Chị phải để đồ đạc gọn gàng thì lúc cần tìm mới không mất thời gian.” với dáng điệu ông cụ non. Hai chị em em cứ như nước với lửa trong tính cách dù cả hai lại có sở thích giống nhau, nếu Minh cởi mở và thích chơi đùa thì em lại khá khép kín và không thích kết bạn.

Hồi đến trường mới, nhờ có Minh em mới có thể kết bạn được với mọi người trong lớp bởi vì em rất dễ xấu hổ. Minh thích đọc sách vào mỗi lúc rảnh rỗi. Lúc đó, trông em ấy chẳng khác gì một ông cụ non cả, cái dáng điệu nghiền ngẫm nhìn vào từng trang sách trông mới dễ thương làm sao!

Em rất yêu quý Minh, em chỉ mong rằng chúng em sẽ luôn ở bên cạnh giúp đỡ nhau như thế cho đến tận sau này.

Tả em trai của em lớp 5 Mẫu 4

Người em quý nhất chính là em của em. Nó tên là Tuệ. Nó rất vui tính.

Nó cao gần bằng em. Năm nay nó đã được sáu tuổi. Nó có khuôn mặt rất đẹp trai. Mắt nó lúc nào cũng mắt to, mắt nhỏ. Mũi nó hơi hếch lên. Miệng nó lúc nào cũng “cười hở mười cái răng”. Tai nó lúc nào cũng hếch lên nghe ngóng, chính vì thế mà nó rất thính.

Nó lúc nào cũng mặc những quần áo ngắn của em để “tiết kiệm cho mẹ” và “đóng giả làm em”. Nó có làn da trắng hồng. Bàn tay nó lúc nào cũng chỉ thích cào cấu.

Nó chạy nhanh gần bằng em. Nó rất thích em, vì thế nên nó mới đóng giả thành em. Nó rất thích xem phim oggy (óc – ghi) của Pháp, những tập phim chiếu đi chiếu lại những nhân vật như oggy, jach, bob… Lúc ăn nó cứ lề mà lề mề. Khi nào nó bị cắt không cho xem phim, nó cứ nổi điên nổi khùng như oggy vậy.

Nó rất thích chơi điện tử và nghe nhạc Rap. Nó học có thể hơi chậm, vì nó không biết phép tính có ba đại lượng. Nó rất thích chơi lego, lúc nào nó bí, em quay sang hướng dẫn nó ghép, miệng lại toe toét cười. Từ một lí do nào đó, nó đam mê tìm hiểu… trò chơi điện tử. Nó dậy sớm nhưng chả bao giờ tỉnh ngủ cả.

Em rất quý Tuệ. Tuệ cũng rất quý em. Hai anh em ta đoàn kết lại sẽ thành hòn núi cao. Vì có câu “một cây làm chẳng nên non ba cây chụm lại nên hòn núi cao” mà.

-------------------------------------------------------

 Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5

Đánh giá bài viết
421 31.434
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tiến Dũng Nguyễn
    Tiến Dũng Nguyễn

    Hay quá

    Thích Phản hồi 17/12/21
  • Đăng Khoa Nguyễn Ngọc
    Đăng Khoa Nguyễn Ngọc

    trong này có vài từ lặp đi lặp lại nhé bn

    Thích Phản hồi 10/01/22
  • Tong Dang Khoa
    Tong Dang Khoa

    hay quá 


    Thích Phản hồi 13/01/22
  • Tong Dang Khoa
    Tong Dang Khoa

    😃


    Thích Phản hồi 13/01/22
  • hue doan
    hue doan

    😎có nhiều từ lặp lại rất nhiều nhé bn

    Thích Phản hồi 10/12/22
  • Vĩnh Khang
    Vĩnh Khang

    hay quá

    Thích Phản hồi 22/12/22

Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

Xem thêm