Đề thi cuối kì 2 môn tiếng Việt lớp 4 Trường TH La Văn Cầu năm 2015 - 2016

Đề thi cuối năm môn tiếng Việt lớp 4

Mời quý thầy cô và các em học sinh lớp 4 tham khảo bài test Đề thi cuối kì 2 môn tiếng Việt lớp 4 Trường TH La Văn Cầu năm 2015 - 2016 trên trang VnDoc.com. Bài test gồm 2 phần đọc hiểu và phần tập làm văn sẽ giúp các em rèn luyện kĩ năng đọc bài và nắm bắt nội dung, đồng thời nâng cao kĩ năng làm bài tập làm văn. Chúc các em học tốt!

Các em có thể tham khảo thêm bài test: Đề thi cuối kì 2 môn Toán lớp 4 Trường TH La Văn Cầu năm 2015 - 2016

Bạn cần đăng ký tài khoản VnDoc Pro để làm bài trắc nghiệm này! Tìm hiểu thêm
  • I. Đọc thầm và làm bài tập

                                                                                 Đi xe ngựa
    Chiếc xe cùng con ngựa Cú của Anh Hoàng đưa tôi từ chợ quận trở về. Anh là con của chú Tư Khởi, người cùng xóm, nhà ở đầu cầu sắt. Nhà anh có hai con ngựa, con Ô với con Cú. Con Ô cao lớn, chạy buổi sáng chở được nhiều khách và khi cần vượt qua xe khác để đón khách, anh chỉ ra roi đánh gió một cái tróc là nó chồm lên, cất cao bốn vó, sải dài, và khi tiếng kèn anh bóp tò te tò te, thì nó qua mặt chiếc trước rồi. Còn con Cú nhỏ hơn vừa thấp lại vừa ngắn, lông vàng như lửa. Nó chạy buổi chiều, ít khách, nó sải thua con Ô, nhưng nước chạy kiệu rất bền. Cái tiếng vó của nó gõ xuống mặt đường lóc cóc, đều đều thiệt dễ thương. Tôi thích nó hơn con Ô, vì tôi có thể trèo lên lưng nó mà nó không đá. Mỗi lần về thăm nhà, tôi thường đi xe của anh. Anh cho tôi đi nhờ, không lấy tiền. Thỉnh thoảng đến những đoạn đường vắng, anh trao cả dây cương cho tôi... Cầm được dây cương, giựt giựt cho nó chồm lên, thú lắm.
                                                                                                                                     Theo Nguyễn Quang Sáng

  • Câu 1:

    Ý chính của bài văn là gì?

  • Câu 2:

    Câu "Cái tiếng vó của nó gõ xuống mặt đường lóc cóc, đều đều thiệt dễ thương." miêu tả đặc điểm con ngựa nào?

  • Câu 3:

    Vì sao tác giả thích con ngựa Cú hơn con ngựa Ô?

  • Câu 4:

    Vì sao tác giả rất thích thú đi xe ngựa của anh Hoàng?

  • Câu 5:

    Câu "Thỉnh thoảng đến những đoạn đường vắng, anh trao cả dây cương cho tôi." thuộc kiểu câu gì?

  • Câu 6:

    Chủ ngữ trong câu "Cái tiếng vó của nó gõ xuống mặt đường lóc cóc, đều đều, thiệt dễ thương." là những từ ngữ nào?

  • Câu 7:

    Câu "Còn con Cú nhỏ hơn, vừa thấp lại vừa ngắn, lông vàng như lửa." có mấy tính từ?

  • Câu 8:

    Bài đọc trên có mấy danh từ riêng?

  • Câu 9:

    Câu "Mỗi lần về thăm nhà, tôi thường đi xe của anh" trạng ngữ chỉ:

  • II. Tập làm văn
    Em hãy tả một con vật nuôi mà em thích nhất.
    Dàn ý:* Mở bài: Giới thiệu con vật mà em thích nhất* Thân bài:- Tả bao quát (lớn bằng chừng nào, thân hình ra sao,...)- Tả đặc điểm (bộ lông, đôi mắt,....)- Tả đặc tính họa động* Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về con vật đó.

    Bài tham khảo

    Trong thế giới của các loài động vật, con vật nào cũng có nét đáng yêu và đặc trưng riêng của chúng. Ví như những con cá vàng luôn tung tăng, bơi lội trong làn nước trong xanh hay những chú chó đáng yêu giúp chủ nhà canh cửa. thế nhưng em yêu nhất vẫn là chú mèo tam thể của nhà em.

    Chú mèo của em tên là Miu. Miu được bà em mang về nhà từ khi còn bé xíu, nhỏ xinh được nằm gọn trong chiếc làn của bà. Miu có màu long rất đẹp. nó được trọn lẫn giữa ba màu: màu vàng, màu trắng và một chút màu xám nhe. Lần đầu tiên nhìn thấy Miu, em đã yêu thích chú mà không thể buông tay chú được. mỗi khi vuốt ve bộ long ấy, em lại có cảm giác như mình đang được vuốt ve một tấm thảm nhung thật là mềm mại.

    Mới nuối được có hai tháng nhưng Miu đã nhanh nhẹn lắm. Chú luôn mở đôi mắt tròn xoe, ngay thơ nhìn mọi thành viên trong gia đình. Đôi mắt ấy tròn như hai hòn bi ve, sáng lấp lánh và ướt át như thể có nước trong đôi mắt ấy. nhưng có lẽ, điều làm em ngạc nhiên nhất là mỗi buổi tối, đôi mắt của Miu lại phát sáng, điều đó đã dọa cho biết bao con chuột phải hoảng sợ, tránh xa Miu, không dám lại gần để cắn trộm đồ ăn trong nhà em nữa. phía dưới đôi mắt là hai hàng ria ngăn ngắn luôn rung lên nhè nhẹ, bè em bảo, bộ ria ấy của Miu như hai hàng ăng-ten, chúng giúp Miu biết ở đâu có kẻ thù của Miu hay có những chú chuột dám lại gần. chiếc lưỡi chú nho nhỏ, màu hồng nhạt. mỗi lần em ôm Miu vào lòng, Miu lại nùng nịu nhè nhẹ vào lòng của em và phát ra những tiếng kêu “meo meo”. Cái đầu nho nhỏ của Miu đáng yêu lắm các bạn ạ, mỗi khi thấy điều gì lạ là Miu lại nghiêng nghiêng đầu như có điều gì cần suy nghĩ. Ban ngày, Miu hay nằm sưởi nắng ở trong vườn nhà bà, chú lười biếng nằm im một chỗ, thỉnh thoảng lại đùa nghịch với những con vật nho nhỏ như con bướm bay lượn qua hay đùa với những con châu chấu nhỏ trong vườn. thế  nhưng buổi tối, Miu lại chăm chỉ bắt chuột ở góc nhà, xó bếp. Những con chuột dù trốn ở đâu cũng bị Miu tìm được và tóm ra bên ngoài. Bởi vậy nhà em từ khi có Miu không còn lo bị chuột như ngày trước nữa.

    Tuy chỉ mới có hai tháng nhưng cả gia đình em đã coi Miu như một thành viên trong nhà. Mỗi ngày đi học về, em lại chạy tới ôm Miu vào lòng, vuốt ve bộ lông mềm mượt của chú và nghe những tiếng kêu “meo meo” nho nhỏ dễ thương. Em yêu Miu lắm, em luôn mong có thể ở bên cạnh Miu cả ngày và làm bạn của Miu mãi mãi.

  • Đáp án đúng của hệ thống
  • Trả lời đúng của bạn
  • Trả lời sai của bạn
Đánh giá bài viết
3 446
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 4

    Xem thêm