Trắc nghiệm: Những điều thú vị về ngày lễ tình nhân Valentine

Trắc nghiệm vui về ngày lễ tình nhân

Các bạn đều biết ngày Valentinengày lễ tình nhân nhưng bạn có biết nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Valentine không? Hãy cùng khám phá những điều tưởng chừng vô cùng giản dị, quen thuộc nhưng rất độc đáo ở phần trắc nghiệm vui sau đây nhé. Chúc các bạn có thời gian thư giãn giải trí trên VnDoc!

Valentine's Day Quiz

Soi cá tính của bạn qua câu hỏi liên quan đến ngày lễ Valentine

Bạn cần đăng ký tài khoản VnDoc Pro để làm bài trắc nghiệm này! Tìm hiểu thêm
  • 1. Đố bạn biết có bao nhiêu ngày lễ tình nhân trong 1 năm?
    Ngày lễ tình nhân Valentine
    Có 3 ngày lễ tình nhân trong năm: Valentine Đỏ (14/2), Valentine Trắng (14/3), Valentine Đen (14/4)
  • 2. Bạn có viết cái tên "Valentine" bắt nguồn từ đâu không?
     Tên lễ tình nhân Valentine
    Dưới thời Hoàng đế Claudius II vào thế kỷ thứ 3 sau Công nguyên, đế chế La Mã trải qua một giai đoạn lịch sử đầy biến động và hỗn loạn, khi đế chế bị phân chia thành 3 bang thành chém giết lẫn nhau. Hoàng đế Claudius ban hành một mệnh lệnh vô cùng khắc nghiệt: cấm toàn bộ thanh niên trong đế chế kết hôn vì ông tin rằng những người lính không lấy vợ có khả năng chiến đấu tốt hơn so với những người đã kết hôn.
     
    Tuy nhiên một giáo sĩ dũng cảm tên là Valentine đã đứng ra làm lễ thành hôn trong bí mật cho các cặp đôi yêu nhau. Hành động này bị phát giác, và ông bị Claudius bỏ tù.

    Theo nhà văn Greg Tobin, nhiều người cho rằng những tấm thiệp tình yêu ngày Valentine có nguồn gốc từ những mẩu giấy thể hiện tình yêu thương và ngưỡng mộ mà trẻ em tuồn vào qua song sắt nhà tù cho Valentine, cũng như lá thư đề chữ “Your Valentine” trước ngày bị hành quyết của ông, tuy nhiên đây có thể chỉ là một tình tiết được người đời thêm thắt vào cho câu chuyện đầy bi kịch này.

    Số phận của Valentine cuối cùng cũng được định đoạt khi Hoàng đế Claudius ra lệnh xử trảm ông vào ngày 14/2 năm 273.
  • 3. Trong ngày lễ Valentine, các chàng trai thường là người chủ động tặng quà (Socola) cho người thương. Đúng hay sai?
    ngày lễ tình nhân Valentine người tặng quà
    Valentine đỏ 14/2 là ngày con gái tặng quà con trai. Valentine trắng (14/3), bắt nguồn từ đất nước Nhật Bản, là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ. (Vì các bạn ấy đã nhận được chocolate từ "bạn ý" trước đó rồi mà.)
  • 4. Ngày Valentine là ngày lễ đặc biệt chỉ dành cho những cặp đôi yêu nhau chứ không phải là ngày dành cho các bạn FA.
    ngày lễ tình nhân Valentine cho cặp đôi
    Valentine Đen (hay Black Valentine, Black day) vẫn được các bạn trẻ Hàn Quốc kỷ niệm mỗi dịp 14/4. Khác với tên gọi có phần "đen tối", đây là ngày để những bạn chưa tìm được một nửa của mình hay những bạn tôn thờ chủ nghĩa độc thân cùng tụ họp và làm nên những party sôi động. Ai bảo những người cô đơn là buồn nào? Các bạn ấy cũng hẹn hò nhau, mặc những bộ quần áo màu đen và ăn món mỳ đen truyền thống Jachang. Ngày này, bạncũng có thể dễ dàng tìm được những phong chocolate ngọt ngào và nhâm nhi ngon lành như một món quà tự thưởng cho cuộc sống độc thân vui vẻ của mình!
  • 5. Biểu tượng đặc trưng trong ngày lễ Valentine là gì nào?
    ngày lễ tình nhân Valentine có biểu tượng nào
    Nhiều người cho rằng, khi yêu nhau người ta phải nếm đủ: đắng cay, ngọt bùi… Và vị socola cũng vậy. Khi bạn bỏ 1 miếng socola vào miệng, cảm giác ban đầu bao giờ cũng là chát, đắng, nhưng càng về sau thì lại càng ngon, ngọt. Vì thế, socola trở thành biểu tượng quà tặng truyền thống của ngày Valentine.
  • 6. Loài hoa nào là chứng nhân cho tình yêu trong sạch, trinh trắng, thanh cao, quí phái. Có ý nghĩa "yêu thầm lặng".
    Hoa ngày lễ tình nhân Valentine
  • 7. Hoa hồng màu vàng nghĩa là không chung thủy. Trong lúc đó người khác thì hồng vàng tượng trưng cho người tặng yêu bạn nhưng không biết có được yêu lại hay không?
    ngày lễ tình nhân Valentine hoa hồng vàng
  • Đáp án đúng của hệ thống
  • Trả lời đúng của bạn
  • Trả lời sai của bạn
Đánh giá bài viết
14 4.887
Sắp xếp theo

Trắc nghiệm IQ

Xem thêm