Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Trắc nghiệm Tính thống nhất về chủ đề của văn bản

Câu hỏi trắc nghiệm Ngữ văn 8

VnDoc mời quý thầy cô cùng các bạn tham khảo bài Trắc nghiệm Tính thống nhất về chủ đề của văn bản gồm các câu hỏi trắc nghiệm Ngữ văn 8, hỗ trợ quá trình dạy và học môn Văn lớp 8.

Mời các bạn tham gia nhóm Tài liệu học tập lớp 8 để nhận thêm những tài liệu hay: Tài liệu học tập lớp 8

Trắc nghiệm Ngữ văn 8: Tính thống nhất về chủ đề của văn bản được đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn theo từng bài học bám sát theo chương trình học SGK môn Ngữ văn 8 kì 1.

Bạn cần đăng ký tài khoản VnDoc Pro để làm bài trắc nghiệm này! Tìm hiểu thêm
  • Câu 1:
    Chủ đề của văn bản là?
  • Câu 2
    Khi chuyển từ đoạn văn này sang đoạn văn khác, cần sử dụng tất cả các phương tiện liên kết để thể hiện quan hệ ý nghĩa của chúng.
  • Câu 3
    Tính thống nhất về chủ đề của văn bản thể hiện ở chỗ nào?
  • Câu 4
    Có các phương tiện chủ yếu nào để thể hiện sự liên kết giữa các đoạn văn?
  • Câu 5
    Chủ đề của đoạn văn sau được thể hiện ở đâu?
    Bài học đường đời đầu tiên Dế Mèn rút ra chính là sự trả giá cho tính nghịch ranh, ích kỉ. Bài học này thể hiện qua lời khuyên chân tình của Dế Choắt dành cho Dế Mèn: "Ở đời mà có thói hung hăng bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ, sớm muộn rồi cũng mang vạ vào mình đấy". Lời khuyên của Dế Choắt là câu nói cuối cùng trước khi Dế Choắt qua đời.
  • Đọc hai đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi 6, 7:

    Tháp Ép - phen không những được coi là biểu tượng của Pari, mà còn là biểu tượng của nước Pháp. Nó được dùng để trang trí những trang đầu của sách hướng dẫn du lịch trên nước Pháp, được làm biểu tượng trong phim ảnh, được in trong các văn kiện chính thức, những tem thư và bưu ảnh, ...

    [...] điều đáng kể là việc xây dựng tháp đã là một bài học có giá trị về óc sáng tạo và tổ chức trong công tác xây dựng.

    (Theo Bàn tay và khối óc)

    Câu 6: Điền từ thích hợp vào dấu [...] 

  • Câu 7
    Từ liên kết còn thiếu ở dấu [...] cần mang ý nghĩa liên kết về nội dung như thế nào?
  • Câu 8
    Đọc đoạn văn sau và tìm câu chủ đề:
    Bác hiện lên trong lần thức giấc đầu tiên của anh đội viên với một vẻ mặt trầm ngâm, lặng lẽ, suy tư. Hành động đốt lửa và lần lượt đi dém chăn cho từng chiến sĩ của Bác đã thể hiện tình cảm quan tâm, yêu mến của một vị chủ tịch nước đối với chiến sĩ của mình hay như một người cha đối với các con. Ở lần thức giấc thứ ba của anh đội viên, hình ảnh Bác Hồ hiện lên rõ nét hơn. Tư thế ngồi của Bác vẫn đinh ninh, không thay đổi và chòm râu im phăng phắc. Như vậy, Bác vẫn thức, vẫn trầm ngâm suy nghĩ suốt đêm dài. Lời giãi bày tâm trạng của Bác "Bác ngủ không an lòng - Bác thương đoàn dân công" bộc lộ nỗi lo lắng của lãnh tụ trước một chiến dịch lớn và tình thương của Người dành cho chiến sĩ đồng bào. Hình tượng Bác hiện lên trong bài thơ chân thực, giản dị, khiến người đọc càng thêm kính yêu Bác!
  • Câu 9
    Có các phương tiện nào để liên kết đoạn văn trong văn bản?
  • Câu 10
    Một văn bản có chủ đề thống nhất có nghĩa là:
  • Đáp án đúng của hệ thống
  • Trả lời đúng của bạn
  • Trả lời sai của bạn
Đánh giá bài viết
1 1.156
Sắp xếp theo

    Trắc nghiệm Ngữ văn 8 Kết nối tri thức

    Xem thêm