Thạch cao sống? Công thức thạch cao sống

Thạch cao sống là

Thạch cao sống? Công thức thạch cao sống được VnDoc biên soạn hướng dẫn các bạn học sinh tìm hiểu thạch cao sống cũng như công thức của thạch cao sống như thế nào, từ đó giúp các bạn học sinh vận dụng tốt vào hoàn thành tốt các dạng bài tập liên quan. Mời các bạn tham khảo. 

Thạch cao sống có công thức là

A. CaSO4

B. CaSO4.H2O

C. CaSO4.2H2O

D. 2CaSO4.H2O

Đáp án hướng dẫn giải 

Thành phần hóa học của thạch cao sống là CaSO4.2H2O

Đáp án C

Có thể bạn chưa biết?

  • Công thức hóa học của thạch cao sống

Thạc cao sống với thành phần hóa học chính đó là thành phần muối canxi sunfat và có công thức hóa học là (CaSO4.2H2O) tồn tại ở các dạng tinh thể hạt và tinh thể bột.

Thạch cao sống khi đem nung ở nhiệt độ ~150oC sẽ cho ra khoáng thạch cao khan (khô) có công thức hóa học CaSO4 nếu chúng ta nghiền nhỏ và trộn với nước sẽ cho ra vữa thạch cao.

Chính vì những đặc điểm như vậy mà thạch cao sống dùng để sản xuất xi măng sẽ mang lại hiệu quả và độ kết dính cao

  • Ứng dụng của thạch cao sống

Ngoài tác dụng của thạch cao sống trong sản xuất xi măng thì thạch cao sống còn được ứng dụng vào các mảng khác như.

Thạch cao sống được dùng để bó bột

Thạch cao dùng trong trang trí nội thất

Ngoài ra bạn cần biết?

Thạch cao sống: CaSO4.2H2O

Thạch cao nung: CaSO4.H2O hoặc CaSO4.1/2H2O

Thạch cao khan: CaSO4

...................................

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Thạch cao sống? Công thức thạch cao sống. Qua tài liệu trên đây hy vọng bạn đã biết được công thức hóa học của thạch cao sống cũng như tác dụng của thạch cao sống trong sản xuất xi măng nhé. VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Giải bài tập Toán 10, Chuyên đề Vật Lí 10, Chuyên đề Sinh học 10, Chuyên đề Hóa học 10. Tài liệu học tập lớp 10 mà VnDoc tổng hợp biên soạn và đăng tải.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 10, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 10 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 10. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 1.124
Sắp xếp theo

Hóa 12 - Giải Hoá 12

Xem thêm