Tháng 6 tiếng Anh là gì? STT chào tháng 6 hay và ý nghĩa

Tháng 6 - tháng mở đầu của một mùa hè tràn đầy năng lượng. Hãy cùng VnDoc.com tổng hợp những stt chào tháng 6 và những câu nói hay về tháng 6 để có những caption thật chất nhé!

Tháng Sáu bằng tiếng Anh là gì?

Tháng 6 trong tiếng AnhJune
Viết tắt của tháng 6 tiếng AnhJun
Phiên âm tiếng Anh tháng 6/dʒuːn/
Giới từ đi kèm tháng 6In June

Ý nghĩa tháng 6 trong tiếng Anh là gì?

Theo thần thoại La mã cổ đại thì tháng này được đặt tên theo tên của nữ thần Ju-no là vợ của thần Ju-pi-tơ.  Juno cũng đồng thời là vị thần đại điện của hôn nhân và sinh nở.

Trong thần thoại Hi Lạp là nữ thần Hera.

Tháng 6 là cung gì trong 12 cung hoàng đạo?

Cung Song Tử – Gemini (01/06 – 21/06)

Cung Cự Giải – Cancer (22/6 – 30/6)

STT chào tháng 6 yêu thương

I. Status xin chào tháng 6

#1.

Chào tháng 6, thất thường những cơn mưa

Như cô gái thoáng giận hờn vô cớ

Để tim anh lâng lâng những nỗi nhớ

Ngày nắng đẹp hạt nhớ khẽ vương mầm

Anh thương em lặng lẽ như mưa chiều

Như bằng lăng nhẹ nhàng đong trước gió

Nhành phượng vĩ cháy lên màu con tim

Tháng sáu mưa bay thấm đượm tình anh.

#2.

Xin chào tháng 6 nhé, ta đến với mi bằng sự tự nguyện. Không khuôn khổ, không đòi hỏi bất cứ điều gì.

#3. 

Cô gái tháng sáu của tôi, em về rồi đấy ư? Em mang theo sắc đỏ rực cháy của chùm phượng góc sân, sắc tím thủy chung ngọt ngào của dãy bằng lăng cuối phố. Những tia nắng vàng reo rắt trước hiên nhà, bầu trời trong vắt một khoảng cao và xa, vội vã- tháng 6 đã gõ cửa.

#4. 

Tháng 6 đón ta bằng ánh nắng sớm chói chang, râm ran hơi nóng. Chỉ muốn bật dậy thật nhanh tìm cho mình thứ gì đó mát mẻ để bù đắp cho bản thân mình.

#5.

Gửi em cô gái tháng 6 năng động, nếu ai hỏi tôi vì sao lại thích tháng 6 đến vậy tôi sẽ dõng dạc nói rằng tháng đó là em.

#6. 

Mùa hạ chỉ thực sự tỏa hương khi có tiếng ve ngân, có ánh nắng rọi vàng trên những chùm phượng vĩ đỏ rực. Cô gái tháng 6 mang trong mình trái tim màu lửa, luôn giữ nụ cười ấm áp như nắng và dịu êm như gió.

II. Những câu nói hay về tháng 6

#1. 

Em sẽ nói anh nghe về đại dương xanh, anh nói em nghe về tia nắng tháng 6 đất khách quê người. Em ngồi lặng yên sau bóng lưng anh, đắm mình vào cảnh vật yên tĩnh của ngày hè đang dần đến.

#2. 

Em sẽ nói anh nghe về đại dương xanh, anh nói em nghe về tia nắng tháng 6 đất khách quê người. Em ngồi lặng yên sau bóng lưng anh, đắm mình vào cảnh vật yên tĩnh của ngày hè đang dần đến.

#3. 

Tuổi thơ ngày xưa gắn liền với chiếc áo rộng thùng thình trùm vào cả lồng quạt để thổi phồng cơ thể lên, thay hành động nào cũng gắn liền với hậu quả và đó là những lời cằn nhằn của mẹ tôi. Giờ đây đã có điều hòa, không còn phải chơi dại dột thế nữa nhưng lại thèm thực hiện lần nữa để có thể nghe tiếng mẹ tôi.

#4. 

Cái nắng gay gắt của ngày hè khiến tôi chẳng muốn rời khỏi phòng. Ấy vậy mà đây lại là cơ hội tốt để nhanh chóng tìm cho mình một ly kem mát lạnh, cốc nước sâm uống mãi không thấy đã miệng. Tháng 6 khắc nghiệt vậy đó, đã vậy còn làm tôi tốn kém vào trà sữa.

#5. 

Tháng sáu về, những bộ quần áo dài tay xếp gọn vào trong góc tủ. Đôi tay lục lọi kéo hết cả đống đồ mỏng manh ra ngoài, nóng như vậy thì cần gì quy chuẩn nữa, cảm thấy thoải mái là nhích ngay thôi!

#6. 

Hãy tin đi, chỉ cần can đảm thôi thì hạnh phúc sẽ tới, mạnh mẽ vượt qua nỗi ám ảnh của quá khứ đi. Chứ cứ sợ hãi, cứ âu lo thì bao giờ mới tìm được yêu thương, ngoài kia, sóng gió nhiều lắm, bão giông nhiều lắm nhưng sẽ có người che chở, sẽ có người bảo vệ, sẽ có người cùng vượt qua hết mà đến nơi an yên, hạnh phúc.

#7. 

Nhìn dòng người chen nhau nghi ngút khói bụi, cặp kính râm che hết cả khuôn mặt. Chỉ thấy tất bật hối hả về nhà thật nhanh, thoát khỏi cái nắng chói chang của trưa hè. Mùa chia ly lại tìm về. Vậy là tháng 6 đến thật rồi!

#8. 

Tháng Sáu, thời khắc chuyển mùa của năm, bắt đầu có những cơn mưa rào khiến lòng nhớ mãi không thôi. Mà ai nào ngờ khi thời tiết thay đổi, con người cũng thay đổi theo.

Trên đây là Tổng hợp kiến thức về Tháng Sáu trong tiếng Anh. Mời bạn đọc tham khảo thêm nhiều tài liệu luyện kỹ năng khác như: luyện viết Tiếng Anh, luyện nghe Tiếng Anh, Ôn tập Ngữ pháp Tiếng Anh, Luyện thi Tiếng Anh trực tuyến,... được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
1 1.590
Sắp xếp theo

    Từ vựng tiếng Anh

    Xem thêm