Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Theo dõi các công việc dự án

Chúng tôi xin giới thiệu bài Theo dõi các công việc dự án được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Theo dõi là quá trình xem xét, thu thập thông tin, thống kê, phân tích và lập báo cáo về tiến trình thực hiện dự án trên thực tế so sánh với kế hoạch.

Đây là bước đầu tiên trong quá trình giám sát dự án. Trước tiên là thu thập và xử lý dữ liệu về tình hình công việc thực tế.

Lãnh đạo dự án phải liên tục theo dõi tiến trình thực hiện, xác định mức độ hoàn thành của các công việc, xuất phát từ tình trạng hiện tại đưa ra đánh giá các thông số thực hiện các công việc tương lai. Có một số phương pháp theo dõi tiến độ dự án như sau:

1. Phương pháp theo dõi đơn giản

Phương pháp này còn gọi là phương pháp 0-100 vì nó chỉ theo dõi thời điểm hoàn thành các công việc. Đối với phương pháp này chỉ có 2 mức độ hoàn thành công việc đó là 0% và 100%. Nói cách khác, một công việc chỉ được coi là hoàn thành khi đã đạt được các kết quả cần thiết.

Phương pháp này thường được sử dụng cho những công việc có thời gian thực hiện ngắn (một hoặc hai tháng), giá trị thấp và khó đánh giá. Việc đánh giá công việc đã hoàn thành hay chưa có thể dễ dàng đo đếm bằng mắt và không cần đến các cách tính toán khác.

2. Phương pháp theo dõi chi tiết

Phương pháp chi tiết đánh giá một cách chính xác hơn quá trình thực hiện công việc, ví dụ mức độ hoàn thành công việc cụ thể đạt 50%, hay 70%.

Phương pháp này phức tạp, đòi hỏi nhà quản trị dự án phải đánh giá tỷ lệ % hoàn thành của các công việc đang nằm trong quá trình thực hiện. Để làm được điều này, các tổ chức có dự án cần phải xây dựng cho mình những thước đo nội bộ đánh giá các mức độ hoàn thành công việc.

Có một số phương pháp theo dõi chi tiết sau:

Phương pháp 50-50: ngay sau khi công việc được bắt đầu, không cần xác định khối lượng, bạn gán ngay cho nó giá trị 50%. Kể từ thời điểm đó, không tính thêm kinh phí cho bất cứ phần việc thực hiện thêm nào cho tới khi toàn bộ công việc kết thúc – khi đó sẽ tính hết 50% giá trị còn lại.

Phương pháp mốc thời gian: được sử dụng cho các công việc có thời gian thực hiện dài. Công việc được chia thành các khoảng thời gian nhất định, mỗi mốc thời gian gắn với một mức độ hoàn thành công việc. Như vậy có thể ước lượng mức độ hoàn thành các mức 20%, 40%, 70%...chứ không chỉ ở mức 50% hay 100% như phương pháp trên.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Theo dõi các công việc dự án về việc xác định mức độ hoàn thành của các công việc, xuất phát từ tình trạng hiện tại đưa ra đánh giá các thông số thực hiện các công việc tương lai...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Theo dõi các công việc dự án. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 9
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm