There is always conflict between people

Bài đọc tiếng Anh về Sự mâu thuẫn có dịch

Nằm trong bộ đề Ôn luyện kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh, Bài tập đọc hiểu tiếng Anh về Conflict - Sự xung đột trong môi trường công việc có đáp án bao gồm nhiều dạng câu hỏi tiếng Anh đọc hiểu khác nhau giúp các em ôn tập kỹ năng đọc hiểu. Bên cạnh đó, VnDoc.com có cung cấp thêm bộ từ vựng tiếng Anh theo chủ đề bài đọc giúp các em học sinh nắm được những cấu trúc, từ vựng tiếng Anh quan trọng hiệu quả.

Read the following passage and choose the best answer to each of the questions.

There is always conflict between people because we have different needs and wants. For example, you may want to see an action movie but your significant other wants to see a comedy or you may prefer eating at a Mexican restaurant while your spouse wants Chinese. However, you have known each other well for years and will work it out.

In the workplace, there is always conflict as well but it’s usually more difficult to resolve than with personal relationships. There are differences between workers, between workers and supervisors, between departments, between companies, between companies and their customers, between companies and their governing bodies. These relationships are usually not as deep or trusting as personal ones making resolving disputes more difficult and challenging.

Interestingly, most workplace conflict is totally unnecessary because it is usually the result of simple misunderstandings, miscommunications or small differences that could be easily resolved if the parties truly knew each other’s motivations. Unfortunately, at work there is rarely the opportunity to develop deep personal relationships and when you add the complexity of cross-cultural differences and the gulf can seem insurmountable. Culture brings unique perspectives on deadlines, conflict resolution, speaking one’s mind, working as a team and much more.

However, with a little training and education people will recognize that they have a lot more in common than they have differences. When cross-cultural conflict is resolved and employees with diverse backgrounds and skills start to work together, the potential and promise of diversity in the workplace can be fully realized.

1. It is stated in paragraph 1 that people come into conflict with each other because of their difference in ______.

A. favorite movies

B. favorite foods

C. needs and wants

D. insights and ideas

2. Which of the following is NOT mentioned as a cause of conflict at workplaces?

A. simple misunderstandings

B. small differences

C. miscommunications

D. deep personal relationships

3. The word “parties” in the passage most probably refers to ______.

A. bosses

B. managers

C. employees

D. colleagues

4. The word “insurmountable” in the passage mostly means ______.

A. too much to be calculated

B. too great to be overcome

C. too big to be measured

D. too many to be counted

5. According to the passage, people can solve their conflict at workplace by ______.

A. training and education

B. realizing the potential of diversity

C. working with one another

D. keeping promise with each other

ĐÁP ÁN

Read the following passage and choose the best answer to each of the questions.

1 - C; 2 - D; 3 - D; 4 - B; 5 - A;

Google dịch

Luôn có xung đột giữa mọi người bởi vì chúng ta có những nhu cầu và mong muốn khác nhau. Ví dụ: bạn có thể muốn xem một bộ phim hành động nhưng người yêu của bạn lại muốn xem một bộ phim hài hoặc bạn có thể thích ăn ở một nhà hàng Mexico trong khi vợ / chồng của bạn muốn ăn Trung Quốc. Tuy nhiên, hai bạn đã biết rõ về nhau trong nhiều năm và sẽ giải quyết được mọi chuyện.

Ở nơi làm việc, luôn có xung đột nhưng thường khó giải quyết hơn so với các mối quan hệ cá nhân. Có sự khác biệt giữa người lao động, giữa người lao động và người giám sát, giữa các bộ phận, giữa các công ty, giữa công ty và khách hàng của họ, giữa công ty và cơ quan quản lý của họ. Những mối quan hệ này thường không sâu sắc hoặc không đáng tin cậy như mối quan hệ cá nhân khiến việc giải quyết tranh chấp trở nên khó khăn và thử thách hơn.

Điều thú vị là hầu hết xung đột tại nơi làm việc là hoàn toàn không cần thiết vì nó thường là kết quả của những hiểu lầm đơn giản, thông tin sai lệch hoặc những khác biệt nhỏ có thể dễ dàng giải quyết nếu các bên thực sự biết động cơ của nhau. Thật không may, tại nơi làm việc hiếm khi có cơ hội để phát triển các mối quan hệ cá nhân sâu sắc và khi bạn thêm sự phức tạp của sự khác biệt giữa các nền văn hóa và hố sâu dường như không thể vượt qua. Văn hóa mang đến những quan điểm độc đáo về thời hạn, giải quyết xung đột, nói lên suy nghĩ của mỗi người, làm việc theo nhóm và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, với một chút đào tạo và giáo dục, mọi người sẽ nhận ra rằng họ có nhiều điểm chung hơn là họ có những điểm khác biệt. Khi xung đột giữa các nền văn hóa được giải quyết và các nhân viên có trình độ và kỹ năng đa dạng bắt đầu làm việc cùng nhau, tiềm năng và hứa hẹn về sự đa dạng ở nơi làm việc có thể được nhận ra đầy đủ.

Một số cụm từ tiếng Anh hay trong bài đọc

1. Conflict: xung đột, mâu thuẫn

- Conflict between A and B: cuộc xung đột giữa A và B

- Conflict with sb: xung đột, đối lập với ai

- Conflict over sth: xung đột về cái gì

2. Prefer: thích

prefer to do sth: thích làm gì

prefer doing sth to doing sth: thích làm gì hơn làm gì

would prefer to do sth: thích làm gì đó

would prefer to do sth rather than do sth: thích làm gì hơn làm gì

3. Difference: sự khác biệt

difference between A and B: khác biệt giữa A và B

difference in sth: sự khác biệt trong cái gì

4. Diverse - diversity

Diverse (adj): tính đa dạng

Diversity (n): sự đa dạng

5. Party - partner - coworker - colleague

Cả 4 danh từ đều có chung 1 nét nghĩa chỉ đồng nghiệp, hay người làm chung công việc.

Trên đây là Bài đọc tiếng Anh về Conflict có dịch.

Đánh giá bài viết
1 1.631
Sắp xếp theo

    Luyện đọc tiếng Anh

    Xem thêm