Thời gian công bố điểm chuẩn Đại học năm 2017 sớm nhất là khi nào?

Thời gian công bố điểm chuẩn Đại học năm 2017 sớm nhất là khi nào?

Khi nào các trường Đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn năm 2017? Dựa vào điểm chuẩn, thí sinh sẽ biết được mình có trúng tuyển hay không.

Theo quy chế tuyển sinh 2017 của Bộ GD&ĐT thì các trường Đại học, cao đẳng công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 trước 17h ngày 1/8. Tuy nhiên đây là thời gian chậm nhất để các trường công bố.

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh kéo dài từ ngày 15/7 - 21/7 (đối với hình thức điều chỉnh trực tuyến), 15/7 -23/7 (đối với hình thức điều chỉnh bằng phiếu)

Dự kiến sớm nhất từ tối ngày 23/7 sẽ có trường bắt đầu công bố điểm chuẩn năm 2017 sau khi kết thúc thời gian điều chỉnh nguyện vọng.

Dự kiến sau khi kết thúc thời gian điều chỉnh nguyện vọng sẽ có trường công bố điểm chuẩn

Một số nhận định về điểm chuẩn đại học năm 2017:

Theo PGS. Bùi Đức Triệu nhận định, năm nay điểm chuẩn vẫn theo quy luật không có gì đột biến. Nhưng đó là tình hình chung, còn riêng từng ngành thì rất khó đoán. Vì một số ngành đang hot như marketing của Trường ĐH Kinh tế quốc dân hay Y đa khoa của Trường ĐH Y Hà Nội, thí sinh điểm cao có xu hướng tập trung vào ngành đó. Nên điểm có thể cao lên. Theo dự đoán của PGS. Bùi Đức Triệu thì ngưỡng chất lượng đầu vào của Trường ĐH Kinh tế quốc dân năm nay không thấp hơn năm trước. Thực tế, thí sinh nộp hồ sơ vào trường đều từ 20 điểm trở lên.

TS.Nguyễn Hoàng Long cũng nhận định, năm nay biến động điểm chuẩn không nhiều so với năm ngoái. Vì phổ điểm của thí sinh các khối tập trung chủ yếu 16 - 17 nên sẽ không có biến động. TS. Long chỉ có một lưu ý với thí sinh khi điều chỉnh nguyện vọng đó là cần có trách nhiệm tìm hiểu thông tin, nắm bắt thông tin để lựa chọn ngành nghề phù hợp với sở thích, cơ hội việc làm sau này.

Đánh giá bài viết
1 2.606
Sắp xếp theo

Điểm chuẩn Đại học - Cao đẳng

Xem thêm