Thông tin về trường dân lập Đoàn Thị Điểm

Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm

Thông tin về trường Đoàn Thị Điểm là mối quan tâm của rất nhiều phụ huynh đang có con sắp bước vào lớp 1. Dưới đây VnDoc sẽ chia sẻ cho các bạn một số thông tin về cơ sở vật chất trường Đoàn Thị Điểm, học phí trường Đoàn Thị Điểm… để các bố mẹ nắm được thêm thông tin về trường Đoàn Thị Điểm.

1. Cơ sở vật chất Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm:

Cơ sở 1: Tại khu đô thị Mỹ Đình 2 - Từ Liêm Trường được xây dựng trên diện tích 6.535m2, trong Khu đô thị Mỹ Đình II, Đường Lê Đức Thọ, Hà Nội, với 100 phòng học, khu Hiệu bộ và các phòng chức năng.

Cơ sở 2: Tại khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm. Có 30 phòng và 15 lớp học.

Phòng học có điều hoà nhiệt độ, các thiết bị dạy học hiện đại, đa dạng: 52 máy Projector, máy chiếu đa vật thể, bảng tương tác, bảng trượt, màn hình tinh thể lỏng LCD 40 inch, máy vi tính, catsset,...

5 phòng vi tính, 1 Phòng Lab, các phòng học và phòng chức năng được trang bị 400 máy tính.

Thư viện có diện tích 250 m2, với hơn 20 nghìn đầu sách, đủ các thể loại và băng hình.

Các phòng chức năng bao gồm nhà tập đa năng, phòng tập múa, phòng nhạc, phòng mỹ thuật... và hội trường lớn.

Khu bán trú có đầy đủ cơ sở vật chất, phục vụ tốt cho hơn 3000 học sinh và 367 cán bộ giáo viên.

* Trường THCS & THPT Đoàn Thị Điểm:

Cơ sở 1: Có diện tích trên 6000m2 tại Khu đô thị phường Cầu Diễn - Đường Nguyễn Cơ Thạch, quận Nam Từ Liêm - Hà Nội với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng phục vụ cho việc giảng dạy, học tập vui chơi và bán trú cho 1600 đến 1800 học sinh.

Cơ sở 2: Phân hiệu 2 của trường tại khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm thuộc quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội có tổng diện tích 16.555m2 được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với 130 phòng học đủ quy chuẩn. Tất cả các phòng học đều được trang bị máy tính, tivi màn hình rộng, điều hòa nhiệt độ... Ngoài ra, còn có các phòng chức năng, khu bán trú, thư viện, sân cỏ nhân tạo…

Khu phòng học: Các phòng học đều đảm bảo thoáng mát, có điều hoà nhiệt độ, quạt trần, đủ ánh sáng, có trang bị máy tính và màn hình TV rộng, có tủ đựng đồ, có khóa riêng cho từng học sinh.

Các phòng thực hành bộ môn: Bao gồm phòng thực hànhVật lý, Hóa học, Sinh học, Công nghệ, Tin học, Âm nhạc, phòng học chuyên đề với trang thiết bị đầy đủ và hiện đại.

Khu sân chơi, bãi tập đảm bảo vệ sinh và có cây bóng mát. Còn có sân bóng rổ và sân bóng đá cỏ nhân tạo hiện đại phục vụ hoạt động thể dục thể thao cho học sinh. Ngoài ra, nhà trường đã trang bị hệ thống mái che tự động thuận lợi cho học sinh tập thể dục và hoạt động tập thể trên sân trường.

Khu bán trú: Hệ thống phòng ăn có đủ bàn ghế, đồ dùng cá nhân đủ cho 100% học sinh. Có hệ thống các phòng ngủ riêng biệt cho học sinh nam và nữ. Phòng có trang bị máy điều hoà nhiệt độ, đủ hệ thống cửa kính đảm bảo ấm về mùa đông, mát về mùa hè, có đủ ánh sáng, có đủ chăn, gối, khăn mặt cho cá nhân học sinh, có giá để giầy dép, có công trình nước sinh hoạt và công trình phụ khép kín tại các tầng thuộc khu vực phòng ngủ.

2. Học phí trường Đoàn Thị Điểm

* Học phí trường tiểu học Đoàn Thị Điểm:

Học phí không được công khai trên website nhà trường. Nhưng theo chia sẻ của một phụ huynh vào tháng 8/2016 thì: "Năm nay học phí lớp Chất lượng cao là 4,2 triệu + 500.000 đồng ăn sáng + 1 triệu bán trú. Tiền xe thì tùy điểm, tầm 800.000 - 1 triệu.

Một phụ huynh khác cập nhật thông tin về học phí của trường năm 2017 như sau: "Lớp Chất lượng cao: 4,5 triệu; Lớp Quốc tế: 8 triệu; Tiền ăn: 1 triệu + ăn sáng là 500.000; Ô tô tùy điểm: từ 750.000 - 1,2 triệu đón tại điểm, 1,8 - 2 triệu đón tại nhà".

* Học phí trường THCS Đoàn Thị Điểm:

Trang web nhà trường cũng không công khai học phí. Theo chia sẻ của một phụ huynh vào tháng 4/2014 thì:

Các khoản phí, học phí theo tháng:

+ Học phí cơ bản: 2,500,000đ

>>> Lớp chuyên = HP cơ bản + 1 triệu, lớp Anh liên kết Sing + 120$, lớp Anh liên kết Mĩ + 240$

+ Phí bán trú: 200,000đ

+ Phí ăn trưa + phụ chiều: 800,000đ

+ Phí ô tô tuyến: 900,000đ

- Các khoản phí theo năm học:

+ Cơ sở vật chất: 1,500,000đ

+ Ngoại khóa: 500,000đ

+ Đoàn Đội: 100,000đ

+ Bảo hiểm thân thể: 50,000đ

+ BHYT: theo quy định của cơ quan BHY

* Với trường THPT:

Phí đăng ký nhập học: 2.000.000đ.

Học phí: 3.000.000đ/ tháng (Riêng lớp liên kết với Singapore đóng thêm số tiền Việt tương ứng 150 USD/ tháng, lớp M- lớp liên kết với Solomon - Mỹ đóng thêm số tiền Việt tương ứng 300 USD/ tháng, lớp chuyên Anh nộp thêm 1.000.000 đ/ tháng. Tất cả các lớp trên chưa kể tiền SGK).

Tiền ăn: 900.000đ/tháng (ăn trưa và bữa phụ buổi chiều)

Quản lý bán trú: 200.000đ/tháng.

Cơ sở vật chất: 1.500.000đ/ năm.

Hỗ trợ ngoại khóa và hoạt động Đoàn: 1.000.000đ/năm.

Các khoản thu khác trên cơ sở học sinh có nhu cầu: Ô tô: 900.000đ/ tháng; Câu lạc bộ thứ 7: Tùy theo từng môn học; Bảo hiểm y tế: Tự nguyện theo qui định nhà nước; Bảo hiểm thân thể: 50.000đ/HS/năm.

3. Chương trình học tập và chất lượng giáo dục trường Đoàn Thị Điểm

* Với trường tiểu học:

Thông tin về trường Dân lập Đoàn Thị Điểm

* Với trường THCS:

Ngoài việc đào tạo theo chương trình của Bộ giáo dục & Đào tạo Việt Nam, trường còn có các lớp thuộc dự án "Tăng cường tiếng Pháp" của Bộ Giáo dục & Đào tạo và hệ thống các lớp song ngữ học tăng cường chương trình Toán và Khoa học bằng tiếng Anh của Singapore, hệ thống các lớp tăng cường các môn Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn...

Hướng tới việc giúp học sinh được học tập trong môi trường quốc tế tiếp cận với nền giáo dục của các nước phát triển, từ năm học 2009-2010 trường đã triển khai các lớp song ngữ Solomon. Tại các lớp này ngoài chương trình của Bộ GD ĐT Việt Nam, học sinh được học các môn Toán, Khoa học và Tiếng Anh theo giáo trình của Hoa Kỳ. Các bộ môn này do các giáo viên đến từ Hoa Kì giảng dạy. Đây là cơ hội học tập tốt cho những học sinh muốn chuyển tiếp sang du học tại Hoa Kỳ.

* Với trường THPT:

Ngoài việc đào tạo theo chương trình của Bộ giáo dục & Đào tạo Việt Nam, trường còn có các lớp song ngữ học tăng cường bằng chương trình Toán và Khoa học bằng tiếng Anh của Bộ giáo dục Singapore, học tiếng Anh với giáo trình dạy và ôn thi lấy chứng chỉ quốc tế KET, TOEFL, TOEIC… cho những học sinh có nhu cầu đi học tiếp trung học, cao đẳng, đại học ở Singapore và các nước nói tiếng Anh. Trường còn tổ chức các lớp luyện thi theo khối A và D, lớp Chuyên Anh tạo điều kiện cho học sinh thi Đại học và du học nước ngoài. Cụ thể như sau:

Lớp A: Học chương trình cơ bản của Bộ GD&ĐT. Học bổ trợ các môn Văn, Toán, Tiếng Anh (riêng môn Tiếng Anh mỗi tuần có 4 tiết bổ trợ, trong đó có 1 tiết do chuyên gia nước ngoài giảng dạy về nói và giao tiếp) và môn tự chọn để dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học khối A, A1.

Lớp D: Học chương trình cơ bản của Bộ GD&ĐT. Học bổ trợ các môn Văn, Toán, Tiếng Anh (riêng môn Tiếng Anh mỗi tuần có 4 tiết bổ trợ, trong đó có 1 tiết do chuyên gia nước ngoài giảng dạy về nói và giao tiếp) và môn tự chọn để dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học khối D, C.

Lớp chuyên Anh: Học theo chương trình cơ bản của Bộ GD&ĐT. Môn Tiếng Anh học 10 tiết/ tuần trong đó có 4 tiết Ielts do chuyên gia nước ngoài giảng dạy. Học bổ trợ các môn Văn, Toán và môn tự chọn để dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học khối D hoặc đi du học.

Lớp S (Lớp liên kết với Singapore): Học chương trình cơ bản của Bộ GD&ĐT. Mỗi tuần có thêm 6 tiết Tiếng Anh do chuyên gia nước ngoài giảng dạy. Bổ trợ môn Toán, Văn và một môn tự chọn để dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển vào đại học khối D hoặc đi du học.

Lớp M (Lớp liên kết với trường Solomon – Hoa kỳ): Học chương trình cơ bản của Bộ GD&ĐT và mỗi tuần có 15 tiết Tiếng Anh (Văn, Toán, Khoa học và luyện thi Toefl do chuyên gia nước ngoài giảng dạy theo chương trình của Bộ GD Hoa Kỳ). Bổ trợ thêm Văn, Toán và môn tự chọn để dự thi THPT Quốc gia và đi du học.

Hiện nay Bộ giáo dục đã có hướng dẫn tuyển sinh đầu cấp cho các khối năm học 2019-2020công văn hướng dẫn công tác tuyển sinh 2019 ở Hà Nội, mời các phụ huynh cùng tham khảo để biết thêm chi tiết.

Đánh giá bài viết
1 3.068
Sắp xếp theo

    Danh mục Trường Tiểu học

    Xem thêm