Thư gửi thầy cô ngày 20 tháng 11

Thư gửi thầy cô ý nghĩa nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 được VnDoc tổng hợp trong bài viết này là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho các bạn để bày tỏ lòng biết ơn, tri ân đến các thầy cô.

1. Thư gửi thầy cô 20/11 - Mẫu 1

Hải Dương, ngày … tháng …. năm.....

Cô Thúy Ngân kính mến!

Con là Trần Thị Thủy Tiên học sinh 3A ạ. Hôm nay là thứ bảy nên con viết thư chúc mừng cô nhân ngày 20-11.

Cô ạ, con vẫn nhớ năm học trước cô đã giảng cho con và cả lớp những bài học hay, đôi lúc cô còn nói về các bài học mới lạ. Điều đó em không bao giờ quên. Dạo này cô có khỏe không ạ? Con vẫn khỏe. Con rất nhớ cô. Cứ đến dịp 20/11 này, con lại nhớ tới cô, mái trường và các bạn năm xưa. Những kỷ niệm thật đẹp và ý nghĩa... Mong cô sẽ luôn nhớ tới những kỉ niệm của lớp chúng ta, cô nhé và cô cũng đừng quên chúng con vì chúng con luôn nhớ tới cô và coi cô như một người mẹ. Con chúc cô ngày 20/11 vui vẻ hạnh phúc và thành công. Hẹn gặp lại cô ở thư sau.

Học trò cũ của cô

Trần Thị Thủy Tiên

2. Thư gửi thầy cô 20/11 - Mẫu 2

Thời gian thấm thoát trôi... Mới ngày nào chúng con còn bỡ ngỡ đứng nép ở cổng trường, giờ đây chúng con đã sắp phải xa trường, xa cô. Dẫu biết gặp mặt rồi sẽ có ngày chia li, nhưng lời chia tay sao mà khó nói quá cô ơi. Những lời dạy bảo của cô như đang ùa về khi con viết lá thư tri ân này.

Cô ơi!

Cô không phải người nông dân một nắng hai sương làm ra hạt thóc, nhưng cô dạy con biết quý bát cơm chan chứa mồ hôi. Cô không phải người công nhân kĩ sư kiến thiết mọi nơi, nhưng cô xây cho đời một tương lai phía trước.

Cha mẹ là người cho con cuộc sống, bạn bè là những chỗ dựa niềm tin, thử thách rồi những thất bại đã cho con trưởng thành hơn thì chính cô là người dạy con vượt qua khó khăn vấp ngã trên đường đời.

Chính cô là người nâng niu, uốn nắn cho con từng lời ăn tiếng nói, từng cử chỉ dáng đi. Con lớn dần trong vòng tay yêu thương của cô mà không hay rằng ba năm học đã sắp kết thúc. Con sắp phải xa cô thật rồi sao? Con chỉ muốn mãi là cô trò nhỏ được cắp sách vở đến trường, ngày ngày được nghe cô giảng bài.

Nhưng con phải đi để còn nhường chỗ cho thế hệ các em học sinh mới. Đây cũng là lúc con vận dụng những bài học về cuộc đời của cô ở ngôi trường khác, to lớn hơn trường mình.

Con nhớ lắm cô ơi, cái ngày được nhận thông báo trúng tuyển vào trường THPT Gang Thép và cái ngày đầu tiên đi học. Trường lớp trong mắt con còn rất lạ lẫm.

Với tính nhút nhát, con chẳng dám bắt chuyện với ai, chỉ trả lời khi được hỏi nhưng cô đã đến bên hỏi han con. Qua cử chỉ ấy, con thấy mình được quan tâm. Đó là kỉ niệm con không thể quên.

Thời gian cứ lặng lẽ trôi...Những chú ve bắt đầu kêu râm ran báo hiệu một mùa hè tới. Giờ chia tay đã đến viết những dòng này con không mong được đọc trước toàn trường vì lời văn của con vẫn chưa hay nhưng con viết để tri ân ghi nhớ công ơn cô thầy những người cha mẹ thứ hai đã dạy dỗ chúng con rèn luyện thành người.

Con xin được gửi lời cảm ơn, tri ân chân thành nhất đến cô giáo chủ nhiệm - Cô Vũ Thị Thanh Mai. Cô luôn là người mẹ tâm lí nhất của chúng con. Ngoài những giờ học tập mệt mỏi trên lớp, cô còn hay tổ chức nhiều hoạt động vui giải trí cho chúng con. Cách giảng dạy của cô không bị khô khan vì có thêm những mẩu chuyện vui. Dù mệt nhưng cô vẫn nhiệt tình trong từng tiết dạy.

Khá nhiều lớp trong khối ghen tị với chúng con vì được cô giáo tâm lí chủ nhiệm và đó là một may mắn của chúng con. Nhờ có cô mà tập thể 12A3 chúng con được đoàn kết, biết quý trọng nhau hơn. Trong suốt thời gian qua, nhiều khi chúng con làm cô phải buồn lòng và thất vọng.

Giờ nghĩ lại, chúng con thấy mình còn hành động quá bồng bột, chưa ý thức được hết mọi việc mình làm. Chúng con biết thế là sai. Chúng con thật lòng xin lỗi cô.

Cảm ơn cô đã tận tâm hết mình vì chúng con và cho chúng con những năm tháng tuyệt vời. Cảm ơn cô đã cho chúng con những kỉ niệm vui buồn, những hồi ức đẹp nhất của thời học sinh.

Sau này ra trường rồi, không có cô thầy, bố mẹ bên cạnh, chúng con sẽ phải tự đối mặt với không ít chông gai phía trước. Nhưng chúng con sẽ cố gắng phấn đấu hết mình để vượt qua những thử thách ấy bằng những kiến thức thầy cô, cha mẹ đã truyền đạt cho mình.

Giờ đây trước mắt chúng con là hai kì thi quan trọng đang chờ đợi: Tốt nghiệp và Đại học. Chúng con sẽ cố gắng chuẩn bị thật tốt cho hai kì thi ấy để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô, cha mẹ. Sắp phải xa trường rồi, con không biết nói gì hơn....Con chúc cô luôn mạnh khỏe và công tác tốt. Mãi nhớ về cô.

3. Thư gửi thầy giáo ngày 20-11

Thầy kính yêu!

Có rất nhiều điều mà con ước gì con đã nói với thầy sớm hơn, khi con hãy còn ngồi trong lớp học của thầy, hay khi con tốt nghiệp, hoặc bất cứ lúc nào khác trước đây. Nhưng con đã không nói, không phải vì con không quan tâm đến thầy, mà vì đối với con thầy quá vĩ đại. Con chỉ dám mong đợi thầy đến bên cạnh con, mỉm cười với con.

Giờ đây, con xin được phép nói với thầy những suy nghĩ của con qua lá thư này.

Với con, thầy không chỉ là một người thầy, thầy là tất cả, là người cha, là người bạn, là nguồn động viên to lớn. Con đã trông cậy vào thầy xem xét bài vở cho con, lau nước mắt cho con khi con yếu đuối, giữ những bí mật cho con, động viên con vào những thời điểm tồi tệ nhất. Thầy đã làm tất cả những điều đó, và còn làm nhiều hơn thế nữa.

Con không biết phải bắt đầu từ đâu để cảm ơn thầy vì đã đóng những vai trò đó trong đời con, chính điều đó đã giúp định hình nên con của ngày hôm nay. Thậm chí sau khi con đã rời lớp của thầy, qua bao nhiêu năm, thầy vẫn dành thời gian của mình để luôn có mặt và chúc mừng mọi thành công của con. Thầy sẽ không biết điều đó có ý nghĩa to lớn với con như thế nào đâu.

Làm cho thầy tự hào là một trong những điều con luôn hướng tới, bởi vì con kế thừa mọi thứ từ thầy, và con mong thầy biết rằng ảnh hưởng của thầy đến con không hề kết thúc khi con rời khỏi lớp của thầy.

Thầy mãi mãi là người hùng trong lòng con. Con sẽ mãi ngưỡng mộ cách thầy luôn đặt mọi người khác lên trên mình, khiến con cảm thấy như mình là người quan trọng nhất. Sự thật là tất cả học trò của thầy đều cảm thấy như vậy.

Con mãi mãi ngưỡng mộ tâm hồn thầy. Tình yêu cuộc sống, tình yêu con người của thầy đổ đầy trái tim con với niềm sung sướng không bao giờ mờ phai.

Con cũng ngưỡng mộ lòng chính trực của thầy. Thầy không dạy con làm thế nào để có một nhân cách tốt, mà thầy đã cho con thấy bằng chính con người thầy. Con chứng kiến thầy đứng về lẽ phải, dù cho điều đó là khó khăn. Con chứng kiến thầy lựa chọn lòng tử tế trong khi hầu hết mọi người đều đầy oán hận. Và con chứng kiến thầy làm việc cật lực mỗi ngày, mặc cho điều đó vắt kiệt sức lực thầy như thế nào. Thầy là một ví dụ hoàn hảo cho việc thế nào là một cuộc đời đáng sống.

Con biết rằng thầy sẽ luôn ở bên cạnh con. Con chỉ là một đứa trẻ khi lần đầu tiên gặp thầy, nhưng cho đến bây giờ, khi đã trưởng thành, con vẫn luôn nghĩ về thầy, muốn nói với thầy mỗi khi có điều tốt đẹp nào đó đến với con. Con nhớ về thầy mỗi khi hồi tưởng lại những bài học thầy đã dạy con. Con nghĩ về thầy mỗi khi cần ra quyết định, bởi vì con luôn tự hỏi liệu thầy sẽ làm gì trong trường hợp ấy. Con xin hứa với thầy rằng những di sản tốt đẹp của thầy mãi mãi sống trong con.

Cảm ơn thầy. Cảm ơn vì mỗi cái ôm, từng bài học, mỗi nụ cười, từng lời khuyên và từng lời động viên mà thầy đã dành cho con. Thầy không bao giờ “chỉ là một thầy giáo” trong mắt con. Thực tế là, thầy chính là lý do khiến con hứng thú với trường học.

Thầy mãi nằm trong tim con, chiếm ngự một vị trí không bao giờ có thể thay thế.

Mãi kính yêu thầy!

Học trò của thầy

Thư gửi thầy cô

4. Thư gửi cô giáo ngày 20-11

Cô H. yêu dấu của con. Hôm nay là ngày 20/11, là một ngày thật đặc biệt bởi nó là một dịp cho những đứa học trò vốn chẳng mấy khi tâm sự như con có thể nói lên tình cảm của mình mà không bị cho là 'sến'.

Còn nhớ những ngày đầu khi cô mới nhận lớp, lớp chúng con đã khiến cô nhiều lần buồn lòng vì không tập trung trong giờ học. Khi ấy, những đứa học ban Tự nhiên như chúng con chưa hiểu được những sâu lắng của môn Văn, càng chưa hiểu sự tâm huyết của cô dành cho môn học và cho những đứa học trò tụi con nhiều đến nhường nào. Thế rồi từng giờ học trôi qua, càng ngày, tụi con càng cảm thấy gắn bó hơn với Văn, với những giờ giảng của cô. Cô không chỉ dạy cho chúng con cách viết một bài văn hay, cô còn dạy cho con về cuộc sống qua những câu chuyện cô chia sẻ.

Những 'Người lái đò sông Đà' chẳng còn lạ lẫm khô khan qua lời giảng của cô cùng những câu chuyện đầy màu sắc về nhà văn Nguyễn Tuân. Cô khiến tụi con tham gia vào những buổi bàn luận về bài thơ 'Sóng' sau khi được nghe về câu chuyện tình lãng mạn của nhà thơ Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ... Tụi con đều cảm thấy mình thật may mắn vì được học một cô giáo dạy Văn đầy tâm huyết, được biết thêm về một thế giới văn học đầy màu sắc mà trước giờ tụi con chưa từng nghĩ mình sẽ hứng thú, say mê đến thế.

Ngày 20/11 này, cô cho tụi con được nói lời 'xin lỗi' và 'cảm ơn' cô, cô nhé!

Xin lỗi cô, vì trong năm học vừa qua, tụi con từng khiến cô phiền lòng vì điểm số chưa được như mong muốn, những lúc còn chểnh mảng học hành.

Cảm ơn cô, vì những giờ học luôn đầy ắp sự hào hứng, vì những câu chuyện mà cô chia sẻ với tụi con, những lời dạy giản dị mà thấm thía.

Cảm ơn cô, vì đã luôn bỏ qua những lần nghịch ngợm, những lơ đễnh và vụng về của lũ học trò 'nhất quỷ nhì ma' chúng con!

Con và những bạn trong tập thể lớp không thể nói hết sự biết ơn của mình với cô trong vài dòng ngắn ngủi, chúng con biết cố gắng hơn nữa trong học tập để cô luôn có thể tự hào về tập thể lớp 12A8 - những đứa học trò mà cô vẫn đùa 'thánh chơi, thần học' này thôi. Chúng con yêu cô nhiều lắm!

5. Thư gửi thầy cô giáo ngày 20-11 ý nghĩa

Hôm nay là ngày nhà giáo Việt Nam, ngày mà nhà nước đã lựa chọn để tôn vinh nghề giáo, em viết bức thư này để gửi lại cảm ơn và tri ân tới cô vì quãng thời gian vừa qua cô đã nhiệt tình dạy dỗ những bài học hay cho em, em rất nhớ những quãng thời gian đó ạ.

Dạo này cô có khỏe không, bệnh đau lưng của cô còn bị tái phát nữa không ạ. Em nhớ khi em còn học tập trên trường có đợt cô bị đau và không thể đến trường được, cô chịu khó ăn uống đầy đủ cho mau khỏe cho khỏe nha cô. Em rất nhớ quãng thời gian trước đây khi còn học tập trên lớp cô trò mình hay nói chuyện với nhau cô thường chia sẻ cho em những câu chuyện hay trong cuộc sống. Cô là động lực cho em để em có thể cố gắng học hỏi và phát triển chính bản thân mình hơn, những điều cô dạy dỗ em, em sẽ không bao giờ quen được đó là những bài học quý giá mà em đã nhận được, những hình ảnh mang những đặc trưng sâu sắc và mang những cung bậc riêng, hình ảnh đó đã tạo nên cho em niềm vui và sự cố gắng trong học tập cô ạ.

Em nhớ cô và cả lớp mình nhiều lắm ạ, nhớ những lúc cô trò mình tâm sự chuyện cuộc sống và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập, em nhớ có khoảnh khắc cô đã phải buồn vì chúng em khi chúng em đã mắc lỗi khi đó em và các bạn biết lỗi nhiều lắm ạ, cô còn nhớ không những đứa học trò tinh nghịch như chúng em luôn làm cô phải buồn lòng nhưng không bao giờ cô bỏ rơi chúng em. Em yêu quý cô và tính cách của cô làm cho em cũng thấy ấm áp nhiều lắm cô ạ, hình ảnh của cô luôn trong tim của em, dù bây giờ không được học cô nữa nhưng hình ảnh của cô vẫn luôn bên chúng em, hình ảnh đó đã được em và các bạn luôn tôn trọng và yêu quý nó hình ảnh đó đã khắc sâu sắc và mang những nỗi nhớ thương cho tất cả mọi người, hình ảnh đó tạo nên những nhịp điệu riêng cho chúng em cô ạ.

Em sẽ nhớ mãi hình ảnh của cô trong tâm trí của mình, dù em đi đâu nhưng em sẽ luôn nhớ tới cô và các bạn, em cảm ơn cô về những khoảng thời gian cô đã nhiệt tình giúp đỡ em.

Học sinh của cô

6. Thư gửi thầy cô 20/11 - Mẫu 6

Thầy ơi!

Sáng nay, khi nhớ về những buổi học đầu tiên, em hình dung ông thầy tay thầy cầm cây thước, gương mặt nghiêm nghị và và giọng nói trầm đầy "quyền lực". Bọn em đã nghĩ ngay đến những tháng ngày "khổ đau" sau này. Nhưng nào ngờ, đằng sau vẻ ngoài ấy là tấm lòng chan chứa yêu thương nụ cười hiền từ mỗi khi chúng em hiểu được bài giảng khó nhằn.

Ngay lúc này, khi viết những dòng này, kỷ niệm về những tháng ngày sôi nổi của những năm cấp 3 sắp qua và hình ảnh thầy ân cần chỉ bảo chúng em hiện về như một cuốn phim vậy.

Thầy đã cho chúng em đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong suốt năm học mà thầy chủ nhiệm. Bất ngờ đầu tiên là thầy đã mở Facebook và bảo rằng lớp mình hãy "kết bạn" với thầy đi. Chúng em đã vô cùng vui mừng vì không ngờ rằng, thầy của mình có thể tâm lý đến vậy. Và khi đã trở thành "bạn bè" trên Facebook, bao nhiêu tâm sự thầm kín, chúng em đều giãi bày hết cùng thầy. Dù bận rộn với công việc, thầy nhẫn nại tư vấn cho từng đứa trẻ mới lớn chúng em với những lời khuyên chân thành nhất.

Em mãi không quên được những lúc chụp ảnh tập thể, thầy hào hứng tạo dáng hài hước trong những bức ảnh selfie. Chỉ cần có người đưa máy lên chụp thầy là thầy lập tức "diễn" hết sức nhiệt tình. Em còn nhớ, thầy còn nhắc chúng em nhớ tag thầy khi đăng ảnh, làm đứa nào đứa nấy đều phì cười.

Có người bảo với em rằng chỉ có những dòng thư tay mới mang nhiều ý nghĩa, công nghệ làm con người xa cách, nhưng em lại nghĩ rằng chỉ có cách thể hiện là khác nhau thôi còn tình cảm của học trò dành cho thầy cô luôn như vậy. Giống như tình cảm chúng em dành cho thầy vẫn trong sáng và chân thành đó thôi.

Vậy là năm cuối cấp của chúng em sắp qua đi thật rồi. Nhìn những điều vốn thân quen sắp mất đi, em không khỏi hụt hẫng nhưng đã tự nhắc mình rằng phải trân trọng những phút giây còn lại. Và em biết rằng dù sau này có ra trường và không còn được học cùng thầy nữa thì thầy vẫn luôn âm thầm dõi theo tụi em mỗi ngày, phải không thầy? Chỉ cần một tin nhắn trên Facebook, một cú điện thoại, thì thầy vẫn luôn ở đó, sẵn sàng dang rộng vòng tay để ôm lấy, vỗ về những "đứa con" như tụi em phải không thầy?

Còn chúng em, chúng em sẽ mãi nhớ câu chuyện thầy đã lọ mọ tạo cho bằng được Facebook để trở thành "bạn" của những đứa học trò chúng em. Chính thầy đã khiến cho hình ảnh người thầy xa cách trên bục giảng trong em bị xóa nhòa. Chúng em luôn tự hào khi được thầy dạy dỗ.

Cám ơn thầy!

Học sinh của thầy

----------------------------------

Đánh giá bài viết
120 27.160
Sắp xếp theo

    Tài liệu Văn hóa và Giải trí

    Xem thêm