Thứ trưởng Bùi Văn Ga: Sở nào chấm thi xong trước sẽ công bố trước

Kết quả thi THPT Quốc gia 2017: Sở nào chấm thi xong trước sẽ công bố trước

Năm nay, Hội đồng thi tỉnh nào chấm xong trước, sau khi đối chiếu với kết quả của Bộ chuẩn xác, sẽ công bố sớm. Đó là ý kiến của Thứ trưởng Bùi Văn Ga.

Ngày 29/6, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga – Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi quốc gia 2017 đã có buổi kiểm tra tiến độ công tác chấm thi tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Phê – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên thông tin, ngay sau khi thi xong, ngày 25/6, Hưng Yên đã bắt tay vào công tác làm phách bài thi tự luận.

Sở đã huy động 80 cán bộ chấm bài thi tự luận, Ban chấm thi bắt tay vào chấm thi từ ngày 26/6. Năm nay tỉnh có 11.282 bài thi tự luận, sẽ được chấm 2 vòng độc lập và chấm kiểm tra 5% bài ngẫu nhiên.

Dự kiến Sở sẽ chấm xong bài thi tự luận trước ngày 3/7. Với bài thi trắc nghiệm, tính đến sáng ngày 29/6, Sở đã hoàn thành quét bài thi trắc nghiệm, gửi đĩa CD dữ liệu lần thứ nhất về Bộ Giáo dục và Đào tạo, sớm hơn so với tiến độ đề ra 2 ngày.

Thời gian công bố kết quả thi THPT Quốc gia 2017

Sở dự kiến hoàn thành chấm thi trắc nghiệm ngày 2/7, trước hạn 1 ngày.

Sau khi đi kiểm tra ở một số điểm chấm thi tại đây, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã đánh giá cao về tiến độ, trách nhiệm cao của từng giáo viên tham gia chấm thi.

Thứ trưởng cho rằng, hơn lúc nào hết từng cán bộ chấm thi phải nêu cao tinh thần, tính nghiêm túc, khách quan, chấm đúng hướng dẫn, đồng thời kịp thời xử lí những vấn đề theo đúng quy chế, quy trình chấm thi.

Điểm mới năm nay tại tất cả các Hội đồng thi, Bộ đã cử thanh tra chấm thi của Bộ về giám sát công tác chấm, đề nghị Hội đồng thi các tỉnh phối hợp chặt chẽ với thanh tra chấm thi của Bộ trong khâu chấm thi để đảm bảo tính khách quan, nghiêm túc của kỳ thi với hai mục đích xét, công nhận tốt nghiệp và làm căn cứ để các trường đại học, cao đẳng xét tuyển sinh.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng cho biết, năm nay các địa phương trong cả nước đã chuẩn bị rất chu đáo cho công tác chấm thi, cả trắc nghiệm và tự luận, cũng là năm đầu tiên các sở chủ trì kỳ thi với hai mục đích nên đã có những sự chỉ đạo quyết liệt từ Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố.

Các địa phương cũng đã huy động nhiều người có kinh nghiệm chấm thi ở phổ thông ở những năm trước, năm 2017 chỉ chấm môn Văn theo hình thức tự luận nên chất lượng cán bộ chấm thi được huy động một cách tốt nhất.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Bùi Văn Ga, có thể nhận thấy công tác chấm thi tại Hưng Yên rất nghiêm túc, từng khâu chấm được các giáo viên thuần thục: “Công tác chấm thi năm nay đúng quy chế và bước đầu đã có những kết quả tích cực” Thứ trưởng khẳng định.

Trao đổi thêm với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên, Thứ trưởng nhấn mạnh, các tỉnh năm nay phải phấn đấu chấm thi đúng tiến độ đề ra nhưng phải đảm bảo đúng quy trình, không để xảy ra sai sót.

Đồng thời chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về hạ tầng công nghệ cho công tác công bố kết quả kỳ thi. Năm nay, Hội đồng thi tỉnh nào chấm xong trước, sau khi đối chiếu với kết quả của Bộ chuẩn xác, sẽ công bố sớm.

Đánh giá bài viết
1 525
Sắp xếp theo

Thi THPT QG

Xem thêm