Sử dụng một số mẫu tem kèm theo thuyết minh ngắn gọn để giới thiệu về phong cảnh, tài nguyên… biển, đảo Việt Nam

 Thuyết minh ngắn gọn để giới thiệu về phong cảnh, tài nguyên… biển , đảo Việt Nam

Sử dụng một số mẫu tem kèm theo thuyết minh ngắn gọn để giới thiệu về phong cảnh, tài nguyên… biển , đảo Việt Nam là câu hỏi chủ đề Biển đảo Việt Nam qua con tem Bưu chính cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính dành cho thiếu nhi năm 2022. Sau đây là nội dung chi tiết.

Đề bài: Em hãy sử dụng một số mẫu tem kèm theo thuyết minh ngắn gọn thể hiện trên 1 trang A4 để giới thiệu về phong cảnh, tài nguyên… biển , đảo Việt Nam. (Có thể truy cập vào các địa chỉ: vnpost.vn; vietnamstamp.com.vn; vietstamp.net để tham khảo hình ảnh các mẫu tem và Facebook của Hội Tem Việt Nam để có thông tin về trình bày sưu tập tem 1 trang).

Hướng dẫn 

Các em làm quen với cách thức sưu tập tem mới, hấp dẫn dễ thực hiện đang được nhiều nước trên thế giới áp dụng.

Các em có thể kể một câu chuyện nhỏ hoặc nói về 1 vấn đề cụ thể bằng cách sử dụng một số lượng tem rất ít kèm theo lời thuyết minh ngắn gọn trong 1 trang A4.

Có thể sử dụng tem thật, tem cắt ra từ các phong bì, tìm kiếm qua các nhà sưu tập, mua tại cửa hàng tem chơ tại Bưu điện, Công ty Tem, chợ tem, Hội tem các địa phương hoặc download từ website vietnamstamp.com.vn; vietstamp.net hoặc vnpost.vn.

Các em có thể tham khảo bài thuyết minh dưới đây.

Biển, đảo Việt Nam Sinh vật biển

Việt Nam với trên 3.000 km bờ biển trải dài từ Bắc xuống Nam và hơn 3.000 hòn đảo lớn, nhỏ, Việt Nam có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng về hải phận, an ninh, quốc phòng. Các thế hệ người Việt Nam bao đời nay đã đổ mồ hôi, xương máu để xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với những vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Để chung tay góp sức vào công cuộc bảo vệ và phát huy thế mạnh kinh tế-xã hội của các vùng biển, đảo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông có kế hoạch phát hành 03 bộ tem về chủ đề Biển, đảo Việt Nam: bộ 1 “Sinh vật biển” (2018), bộ 2 “Tàu cảnh sát biển Việt Nam” (2020), bộ 3 “Động vật đặc hữu” (2022).

Bộ tem bưu chính “Biển, đảo Việt Nam: Sinh vật biển” được tổ chức phát hành theo nghi thức đặc biệt tại tỉnh Khánh Hòa, nơi có bờ biển dài, nhiều cửa lạch, vịnh, đảo, quần đảo, có huyện đảo Trường Sa, cảng Cam Ranh (cửa ngõ thông ra biển Ðông), thuận tiện về giao thông đường biển, có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch biển và có vai trò quan trọng, chiến lược quốc phòng trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Việc phát hành bộ tem tại đây càng làm tăng thêm ý nghĩa và làm lan tỏa tình yêu Tổ quốc, yêu quê hương, chung sức vào công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước đến người dân Khánh Hòa, đồng bào trong nước và kiều bào ở ngoài nước.

Bộ tem bưu chính “Biển, đảo Việt Nam: Sinh vật biển” (gồm 04 mẫu tem và 01 blốc tem), được thiết kế bằng ngôn ngữ hội họa với bút pháp hiện thực cổ điển. Các tác phẩm sơn dầu trên vải đã được chuyển lên tem bưu chính đã thể hiện sống động các loài sinh vật biển cùng môi trường sống đa dạng trong không gian đa chiều với ánh sáng và chuyển động của đại dương bao la.

Bộ tem giới thiệu về những sinh vật biển lung linh, sắc màu huyền ảo tại các vùng biển, đảo của Việt Nam. Hình ảnh những sinh vật biển nổi bật, rực sáng gắn liền với sự trường tồn, bất khuất, mạnh mẽ ra khơi bám biển của ngư dân Việt Nam.

Việc phát hành bộ tem bưu chính này là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực của Bộ TTTT nhằm tuyên truyền, quảng bá về tài nguyên biển của đất nước để mọi người dân Việt Nam cùng chung sức, chung lòng bảo vệ chủ quyền biển, đảo của quê hương - phần máu thịt thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam chúng ta. Những con tem bưu chính nhỏ bé sẽ gửi tới bạn bè quốc tế những hình ảnh về những sinh vật biển đặc hữu của Việt Nam, về sự tươi đẹp của đất nước Việt Nam.

Từ những mẫu tem này, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã phát hành tem truyền thông mang thông điệp “Bưu điện Việt Nam chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo” được cung ứng trên toàn mạng lưới 63 Bưu điện tỉnh, thành phố. Bên cạnh đó, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ bưu thiếp với chủ đề “Trường Sa – Biển đảo quê hương” có dán sẵn tem để gửi tặng chiến sỹ, người dân sống trên đảo Trường Sa và du khách đến thăm và làm việc tại đảo Trường Sa, món quà là thông điệp gửi trao, nối liền khoảng cách giữa đất liền và đảo xa, giới thiệu hình ảnh Trường Sa đi khắp mọi miền Tổ quốc và ra thế giới.

Đặc biệt, trong dịp này, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức bán bộ tranh sơn dầu là bản thiết kế gốc của bộ tem bưu chính “Biển, đảo Việt Nam (bộ 1): Sinh vật biển”. Toàn bộ số tiền bán bộ tranh sơn dầu được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam gửi tặng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc tại khu vực quần đảo Trường Sa.

Tem bưu chính 1

Tem bưu chính 1

Tem bưu chính

Tem bưu chính

Tem bưu chính

Mẫu tem truyền thông với thông điệp “Bưu điện Việt Nam chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Bộ tem về biển, đảo với chủ đề “Tàu cảnh sát biển Việt Nam”

Đáp án tem bưu chính 2022

Bộ tem được phát hành nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống của Cảnh sát biển Việt Nam (28/8), lực lượng quân sự chuyên trách thuộc Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện chức năng quản lý về an ninh, trật tự, an toàn và bảo đảm việc chấp hành pháp luật của Việt Nam và điều ước quốc tế có liên quan. Bộ tem tiếp tục góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, tạo nên sức mạnh tổng hợp trên các mặt trận đấu tranh bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Bộ tem được thiết kế tràn lề bởi họa sĩ Nguyễn Du, gồm 4 mẫu khuôn khổ 43 x 32mm và 1 blốc khuôn khổ 150 x 100mm. Bộ tem gồm 4 mẫu với các hình ảnh chủ đạo là tàu cảnh sát biển 1013 (K206), tàu cảnh sát biển 4033 (TT400), tàu cảnh sát biển 9004 (tàu kéo cứu hộ) và tàu cảnh sát biển 8003; đây là các lớp tàu được trang bị phù hợp với từng chức năng riêng biệt phục vụ thực thi nhiệm vụ tuần tra bảo vệ bờ biển, hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn, tuần tra ngoài khơi, bảo vệ các vùng biển, đảo Việt Nam.

Những mẫu tem đã thể hiện được quá trình trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng Cảnh sát biển thông qua sự phát triển đội tàu từ lớp tàu phóng lôi chuyển đổi K206, lớp tàu TT120, 200, 400, đến các tàu tuần duyên lớp Hamilton, lớp sông Hàn, và đến thế hệ các tàu hiện đại do Việt Nam tự đóng DN 2000.

>> Chi tiết đáp án cuộc thi: Đáp án cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2022 

Đánh giá bài viết
207 51.623
Sắp xếp theo

Bài thu hoạch

Xem thêm