Thuyết minh về chùa Non Nước

Những bài văn mẫu hay lớp 10

Văn mẫu lớp 10: Thuyết minh về chùa Non Nước gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Thuyết minh về chùa Non Nước

Chùa Non Nước - ngôi chùa nằm dưới chân ngọn núi Non Nước, bên bờ sông Đáy và cửa sông Vân. Ngôi chùa vẫn nổi tiếng với góc cảnh nên thơ, đậm chất làng quê Bắc Bộ với non nước hữu tình. Đến đây du khách sau khi chiêm bái lễ chùa sẽ cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc yên bình của làng quê Việt Nam. Chùa nằm trên địa phận phường Thanh Bình, thành phố Ninh Bình. Núi chùa Non Nước là một di tích lịch sử văn hóa quốc gia đồng thời cũng là một điểm du lịch quan trọng của thành phố Ninh Bình.

Chùa non nước

Chùa được xây dựng từ thờ vua Lý, nhưng sau đó bị đổ vỡ, đến thời Trần được xây dựng lại thờ Phật. Trải qua nhiều biến cố trong lịch sử, ngôi chùa vẫn đứng vững, hiên ngang như ngày nay. Chùa còn có tên gọi khác là Dục Thúy Sơn. Chùa có hai cổng, một cổng ra vào ở phía bắc, một cổng ở phía đông nam nhìn ra sông Đáy và và cửa này cũng chính là nơi để nhân dân địa phương thả cá chép ngày ông công ông táo.

Nhìn từ chùa Non Nước, du khách có thể nhìn ra sông Đáy, cầu Ninh Bình, cầu Non Nước và cuộc sống cư dân hoạt động trên dòng sông Đáy. Năm 2006, được sự quan tâm của chính quyền địa phương, chùa được nhân dân góp công góp sức vào trùng tu nhưng vẫn giữ được vẻ thiêng liêng như ngày nay.

Chùa Non Nước có khuôn viên gần 2.000m², nơi đây nổi tiếng là nơi phong cảnh hữu tình, từng được ví là "cửa biển có non tiên". Chùa được xây dựng hoàn toàn bằng đá, mái cong. Muốn lên đỉnh núi non nước, du khách cần đi qua 72 bậc đá tương đương với 5 cấp. Những bậc đá đã mai một với thời gian, có bậc lồi, bậc lõm. Năm 2006, chùa đã được trùng tu lại và khánh thành mới nhung vẫn giữ được vẻ thiêng liêng, trầm mặc. Mỗi năm chùa Non Nước đón hàng nghìn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế về tham quan, chiêm bái. Từ chùa phóng tầm mắt ra xa, sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thanh bình, yên ả của làng quê Việt Nam.

----------------------

Thuyết minh về chùa Non Nước vừa được VnDoc.com gửi tới bạn đọc. Bài viết cho ta thấy được Chùa Non Nước là ngôi chùa nằm dưới chân ngọn núi Non Nước, bên bờ sông Đáy và cửa sông Vân. Chùa nằm trên địa phận phường Thanh Bình, thành phố Ninh Bình. Chùa được xây dựng từ thờ vua Lý, nhưng sau đó bị đổ vỡ, đến thời Trần được xây dựng lại thờ Phật. Chùa còn có tên gọi khác là Dục Thúy Sơn. Chùa có hai cổng, một cổng ra vào ở phía bắc, một cổng ở phía đông nam nhìn ra sông Đáy và và cửa này cũng chính là nơi để nhân dân địa phương thả cá chép ngày ông công ông táo. Chùa Non Nước có khuôn viên gần 2.000m². Chùa được xây dựng hoàn toàn bằng đá, mái cong. Muốn lên đỉnh núi non nước, du khách cần đi qua 72 bậc đá tương đương với 5 cấp. Ngôi chùa vẫn nổi tiếng với góc cảnh nên thơ, đậm chất làng quê Bắc Bộ với non nước hữu tình. Đến đây du khách sau khi chiêm bái lễ chùa sẽ cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc yên bình của làng quê Việt Nam. Mong rằng qua đây các bạn có thêm tài liệu học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 10: Thuyết minh về chùa Non Nước. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 10 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 10.

Bài tiếp theo: Thuyết minh về đêm giao thừa

Đánh giá bài viết
2 1.088
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 10

    Xem thêm