Thuyết minh về hành tím - Vĩnh Châu

Những bài văn mẫu hay lớp 10

Văn mẫu lớp 10: Thuyết minh về hành tím - Vĩnh Châu gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Thuyết minh về hành tím - Vĩnh Châu

Hành tím Vĩnh Châu được người tiêu dùng ưa chuộng do có chứa nhiều tinh dầu và hoạt chất có lợi cho sức khỏe, được dùng làm thực phẩm, phụ gia và dược liệu. Đến với Sóc Trăng, không chỉ để tham quan khám phá mà còn là đến để tận mắt xem những công đoạn trồng và thu hoạch hành tím Vĩnh Châu. Trong những đặc sản của Sóc Trăng mà du khách mua về làm quà cho người thân không thể thiếu cũ hành tím đang trong mùa thu hoạch.

Hành tím

Vĩnh Châu là một Thị xã miền duyên hải thuộc tỉnh Sóc Trăng, có bờ biển dài 43 km, đa phần là biển bồi với mức bồi lấn biển hàng năm vài chục mét. Do địa hình như thế, nông dân Vĩnh Châu đã chú trọng phát triển nghề trồng rau màu các loại như củ cải trắng, đậu phộng, đậu xanh, ớt... trên các vùng đất giồng pha cát, trong đó chủ yếu là củ hành tím.

Hành tím được người dân ở Vĩnh Châu trồng từ khi nào không biết, nhưng sản phẩm của nó có từ rất lâu đời trên thị trường. Hành tím Vĩnh Châu được người tiêu dùng ưa chuộng do có chứa nhiều tinh dầu và hoạt chất có lợi cho sức khỏe, được dùng làm thực phẩm, phụ gia và dược liệu. Ở Vĩnh Châu, mùa thu hoạch kéo dài từ trước Tết Nguyên đán đến tháng 2 hoặc 3 năm sau. Kỹ thuật trồng hành tím cũng rất dễ, hành tím trồng được trên nhiều loại đất, nhưng đất cần cao ráo, tơi xốp nhiều dinh dưỡng, nếu trồng gần nguồn nước mặn phải tưới nước ngọt. Hành rất sợ ngập úng, vì thế người ta cần bố trí vụ trồng vào thời điểm hết mưa để tránh hiện tượng thối củ. Chọn củ tốt có màu tím sậm, đáy tròn, không mọc rễ non, không sâu bệnh. Trước khi trồng lột bỏ vỏ bao chóp củ. Sau khi trồng xong phủ một lớp rơm mỏng rồi tưới nước. Đa số các loại giống có thời gian sinh trưởng 60 –65 ngày, củ chuyển sang màu đỏ, lá đã ngả 80% thì bắt đầu nhổ, thường thì phơi nắng 2 – 3 ngày cho lá mềm lại để dễ vận chuyển xa. Hành tím Vĩnh Châu được tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhãn hiệu hành tím Vĩnh Châu được công bố Chứng nhận bảo hộ hàng hóa do Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy phép, đưa hành tím vươn ra thị trường quốc tế.

Đến với Sóc Trăng, không chỉ để tham quan khám phá mà còn là đến để tận mắt xem những công đoạn trồng và thu hoạch hành tím Vĩnh Châu. Trong những đặc sản của Sóc Trăng mà du khách mua về làm quà cho người thân không thể thiếu cũ hành tím đang trong mùa thu hoạch.

-------------------------

Thuyết minh về hành tím - Vĩnh Châu vừa được VnDoc.com gửi tới bạn đọc. Hành tím Vĩnh Châu được người tiêu dùng ưa chuộng do có chứa nhiều tinh dầu và hoạt chất có lợi cho sức khỏe, được dùng làm thực phẩm, phụ gia và dược liệu. Hành tím được người dân ở Vĩnh Châu trồng từ khi nào không biết, nhưng sản phẩm của nó có từ rất lâu đời trên thị trường. Mùa thu hoạch kéo dài từ trước Tết Nguyên đán đến tháng 2 hoặc 3 năm sau. Kỹ thuật trồng hành tím cũng rất dễ, hành tím trồng được trên nhiều loại đất, nhưng đất cần cao ráo, tơi xốp nhiều dinh dưỡng. Đa số các loại giống có thời gian sinh trưởng 60 –65 ngày, củ chuyển sang màu đỏ, lá đã ngả 80% thì bắt đầu nhổ, thường thì phơi nắng 2 – 3 ngày cho lá mềm lại để dễ vận chuyển xa. Đến với Sóc Trăng hãy mua hành tím về làm quà nhé. Mong rằng qua đây các bạn có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 10: Thuyết minh về hành tím - Vĩnh Châu. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 10 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 10.

Bài tiếp theo: Thuyết minh về hoa dã quỳ của quê hương em

Đánh giá bài viết
1 854
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 10

    Xem thêm