Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Thuyết minh về loài chó phốc sóc

Những bài văn mẫu hay lớp 9

Văn mẫu lớp 9: Thuyết minh về loài chó phốc sóc được VnDoc.com tổng hợp và sưu tầm gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Thuyết minh về loài chó phốc sóc

Thế giới động vật vô cùng phong phú và đa dạng. Ngoài các loài thực vật, các loài động vật cũng làm phong phú thêm nền sinh thái. Chó là 1 điển hình vì có nhiều cá thể và giống loài khác nhau. Một giống chó phù hợp cho việc trông nhà,làm cảnh,... Đó là loài chó Phốc Sóc.

Chó Phốc sóc (Pomeranian gọi tắt là Pom). Đây là 1 giống chó cảnh cỡ nhỏ hoặc trung bình, có nguồn gốc từ châu Âu. Chó Pom được lấy tên từ địa danh Pomerania là vùng đất ở Trung Âu ngày xưa, ứng với miền Tây Bắc Ba Lan và Đông Bắc Đức ngày nay và nguồn gốc của chúng là từ giống Spitz cổ. Vốn dĩ ngày xưa chúng khá to lớn và dùng để chăn cừu nhưng ngày nay đã nhỏ lại và dần trở nên phổ biến. Phốc Sóc sở hữu 1 ngoại hình xinh xắn, tiếng sủa vang rền cùng với cảnh giác cao độ. Nó phù hợp để trông nhà với khả năng lanh lợi.

Thuyết minh về loài chó phốc sócChó Pom là giống chó cỡ nhỏ, kích thước chỉ cỡ bằng một món đồ chơi. Chiều cao khoảng từ 18-30cm, trọng lượng từ 1-3kg. Chúng có cái đầu cân xứng với cơ thể, một số con có gương mặt như loài cáo. Đôi mắt chúng hình quả hạnh, to vừa phải và có màu sẫm, trông rất sáng và thể hiện rõ sự linh lợi và thông minh. Tai chó Phốc sóc nhỏ nhắn, nhọn dựng thẳng trên đầu, hàm răng hình kéo và cái mũi be bé sẽ cùng màu với bộ lông. Chúng nhỏ nhắn xinh xắn, ấm áp và mềm mại. Màu lông của chúng cũng khá đa dạng: có thể là màu đỏ, cam, kem, trắng, xanh, nâu, đen…

Chó Pom cũng thuộc một giống chó khó tính trong việc ăn uống, chúng khá kén ăn. Chó Pom rất hay bị rụng lông (lớp ngoài) và lớp lông mềm ở dưới của chó Pom sẽ rụng một đến hai lần một năm. Chó Pom có xu hướng bị trật xương khớp gối, khuỷu chân sau, bệnh tim, viêm nhiễm mắt, sâu răng và bị rụng răng sớm. Nên cho chó Pom ăn thức ăn khô dành cho chó và xương sữa cứng giòn để có thể giúp răng và lợi chúng khỏe hơn. Tuy là 1 giống chó nhỏ nhưng chúng rất năng động và không chịu ở yên 1 chỗ. Chúng rất thông minh, ham học hỏi và trung thành, tò mò và hiếu động, nó là loài chó dễ bảo và tình cảm mặc dù có hơi tinh nghịch. Hiền lành, không bám dính chủ, người bầu bạn tốt vô cùng với trẻ nhỏ và người cao tuổi.

Vì với hoạt động tinh nghịch, chó Porn cũng cần dẫn đi bộ hằng ngày. Nó thích hợp vói những căn hộ có sân rộng. Nên dẫn chúng đến những nơi rộng rãi, thoáng mát để chúng có thể tự do và thả lỏng bản thân một chút.

Tóm lại, trên thế giới có vô vàn chủng loại, loài chó khác nhau. Loài nào cũng mang 1 đặt tính riêng. Chó là người bạn thân thiết của con người, loài động vật trung thành với chủ. Hãy chọn cho mình một giống chó thật tốt để làm niềm vui cho cuộc sống.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 9: Thuyết minh về loài chó phốc sóc. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 9 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 9.

Bài tiếp theo: Thuyết minh về tác phẩm Chuyện người con gái Nam Xương của Nguyễn Dữ

Đánh giá bài viết
3 1.007
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 9

    Xem thêm