Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của nhà soạn kịch William Shakespeare

Nhà soạn kịch William Shakespeare

VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh cùng các bạn bài viết về sự nghiệp và cuộc đời của nhà soạn kịch William Shakespeare được trích dẫn qua tác phẩm Romeo và Juilet nằm trong chương trình Ngữ văn lớp 11 để tìm hiểu và tham khảo giúp chúng ta hiểu rõ và cuộc đời ông và các tác phẩm nổi tiếng để học tốt môn Ngữ văn.

Tóm tắt lý lịch William Shakespeare

Nhà soạn kịch William Shakespeare sinh ngày 23-4-1564 tại Nước Anh. Là Nhà soạn kịch sinh thuộc cung Kim Ngưu, cầm tinh con (giáp) chuột (Giáp Tý 1564). William Shakespeare xếp hạng nổi tiếng thứ 2387 trên thế giới và thứ 1 trong danh sách Nhà soạn kịch nổi tiếng.

Tiểu sử Nhà soạn kịch William Shakespeare

Nhà viết kịch thời đại của Nữ hoàng Elizabeth và nhà thơ người được coi là nhà văn có ảnh hưởng nhất trong văn học Anh. Các tác giả của 38 lượt và 154 bài sonnet, ông đặc biệt nổi tiếng với Hamlet, Macbeth, Romeo và Juliet, và Othello (bi kịch) và cho Giấc mộng đêm hè, Much Ado About Nothing và The Taming of the Shrew (phim hài). Ảnh hưởng của ông về ngôn ngữ tiếng Anh vượt xa bất kỳ hình văn học khác. Một số cụm từ ban đầu của ông bao gồm "chết như một doornail", "một cảnh tượng rất xin lỗi", "chơi xấu", "máu nóng" và "trong dưa chua."

William Shakespeare thời trẻ

Trong thời gian tuổi trẻ của mình, ông có thể học ở trường mới của nhà vua ở Stratford-Upon-Avon, Anh. sự nghiệp sân khấu London của ông bắt đầu vào khoảng năm 1592.

Cuộc sống gia đình William Shakespeare

Ông là một trong tám người con của John Shakespeare và Mary Arden. Ông kết hôn với Anne Hathaway khi ông được mười tám và cô ấy đã hai mươi sáu. con gái lớn của ông, Susanna, được sinh ra vào năm 1583, và cặp song sinh của mình, Judith và Hamnet, được sinh ra hai năm sau đó.

Nhà soạn kịch William Shakespeare trong quan hệ với những người nổi tiếng khác

Tác phẩm của Shakespeare ảnh hưởng sâu sắc sự phát triển văn học của nhiều tác giả khác, bao gồm James Joyce (một tác giả Ailen thế kỷ hai mươi đầu được biết đến với một cuốn tiểu thuyết xuất sắc phức tạp mang tên Ulysses).

Đánh giá bài viết
12 2.566
Sắp xếp theo

    Tiểu sử nhân vật

    Xem thêm