Tổ chức soạn thảo dự án đầu tư

Tổ chức soạn thảo dự án đầu tư được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết đầy đủ để hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

1. Yêu cầu và căn cứ để soạn thảo

* Yêu cầu đối với việc soạn thảo dự án đầu tư:

Đảm bảo dự án được lập phù hợp với các qui định của pháp luật, tiêu chuẩn, qui phạm, qui định của các cơ quan quản lý nhà nước, tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế.

Đảm bảo độ tin cậy và mức chuẩn xác cần thiết của các thông số phản ánh các yếu tố kinh tế, kỹ thuật của dự án trong từng giai đoạn nghiên cứu.

Đánh giá được tính khả thi của dự án trên các phương diện, trên cơ sở đưa ra các phương án, so sánh lựa chọn phương án tốt nhất.

* Các căn cứ để soạn thảo dự án:

Các căn cứ pháp lý: bao gồm các chủ trương, qui hoạch, kế hoạch, chính sách phát triển kinh tế xã hội của nhà nước và địa phương.

Các tiêu chuẩn, qui phạm, định mức trong từng lĩnh vực thiết kế kỹ thuật cụ thể.

Các qui ước, thông lệ và kinh nghiệm thực tế trong và ngoài nước.

2. Lập nhóm soạn thảo dự án đầu tư

Nhóm soạn thảo dự án thường gồm chủ nhiệm dự án và các thành viên. Số lượng các thành viên của nhóm phụ thuộc vào nội dung và quy mô của dự án. Chủ nhiệm dự án là người tổ chức và điều hành công tác lập dự án. Nhiệm vụ chính của chủ nhiệm dự án là:

Lập kế hoạch, lịch trình soạn thảo dự án (bao gồm cả xác định và phân bổ kinh phí soạn thảo)

+ Phân công công việc cho các thành viên trong nhóm.

+ Giám sát và điều phối hoạt động của các thành viên trong nhóm.

+ Tập hợp các chuyên gia thuộc các lĩnh vực khác nhau để giải quyết nội dung cụ thể của dự án.

- Tổng hợp kết quả nghiên cứu của nhóm soạn thảo.

Để hoàn thành những nhiệm vụ trên, chủ nhiệm dự án phải là người có trình độ chuyên môn và có năng lực tổ chức nhất định. Chủ nhiệm dự án cần được ổn định trong quá trình soạn thảo và có thể cả trong quá trình thực hiện dự án. Các thành viên của nhóm soạn thảo dự án cần phải là những người có trình độ chuyên môn cần thiết phù hợp với nội dung và yêu cầu cụ thể của công việc soạn thảo dự án mà họ được phân công.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Tổ chức soạn thảo dự án đầu tư về yêu cầu và căn cứ để soạn thảo và lập nhóm soạn thảo dự án đầu tư...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Tổ chức soạn thảo dự án đầu tư. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 237
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm