Tóm tắt bài Cổng trường mở ra

Tóm tắt Cổng trường mở ra - Ngữ văn lớp 7 bao gồm 11 mẫu tóm tắt khác nhau được VnDoc tổng hợp và gửi tới các bạn tham khảo. Đây là những mẫu tóm tắt ngắn gọn, giúp các em dễ hiểu, dễ nhớ, đồng thời giúp các bạn hiểu được nội dung chính được đề cập trong tác phẩm để có thể triển khai làm các dạng bài khác dễ dàng hơn. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Tóm tắt Cổng trường mở ra mẫu 1

Vào đêm trước ngày khai trường của con, mẹ trằn trọc không ngủ được. Khi con đã ngủ say sưa, mẹ không làm những công việc thường ngày của mình bởi tất cả mẹ đã làm hết từ chiều, mẹ cũng chuẩn bị đầy đủ cho con những gì cần thiết cho ngày mai. Trong giây phút tĩnh lặng, bồi hồi, mẹ xúc động nhớ về ngày đầu tiên đi học của mình. Mẹ tin tưởng ở con, mẹ hi vọng cho con có một tương lai tốt đẹp nhất.

Tóm tắt Cổng trường mở ra mẫu 2

Cổng trường mở ra của tác giả Lý Lan ghi lại dòng tâm trạng và suy nghĩ của người mẹ khi đứa con thân yêu sắp bước vào lớp 1. Mẹ không ngủ được và quan sát từng hành động của con trước khi đứa con chìm vào giấc ngủ và nhớ về ngày xưa với nhiều kỉ niệm sâu đậm như lo lắng, hồi hộp khi đến trường lần đầu tiên.

Người mẹ nghe nói ở nước Nhật Bản, ngày khai trường rất được quan tâm và trở thành ngày hội quan trọng của toàn xã hội. Người mẹ kì vọng sẽ dẫn dắt đứa con vào thế giới mới đầy kì diệu.

Tóm tắt bài Cổng trường mở ra mẫu 3

Cổng trường mở ra ghi lại cảm xúc, suy nghĩ của người mẹ khi có con sắp vào ngày khai giảng vào lớp 1. Đây là bước ngoặt quan trọng để hình thành nên sự phát triển con người. Cậu bé hồn nhiên vô tư chìm vào giấc ngủ, còn người mẹ nghĩ về tâm trạng của con và nhớ về ngày khai trường đầu tiên với sự bồi hồi, xúc động.

Mẹ nghĩ đến ngày khai trường tại Nhật, mọi người trong xã hội đều quan tâm và xem đó là ngày hội thật sự. Mẹ nghĩ đến khung cảnh dắt tay con đi vào cánh cổng trường, bên trong có chứa một thế giới mới đầy kì diệu.

Tóm tắt bài Cổng trường mở ra mẫu 4

Văn bản ghi lại tâm trạng miên man của người mẹ trong đêm chuẩn bị cho con trước ngày khai trường vào lớp Một. Đứa con nhỏ thì vô tư, chỉ háo hức một chút sau đó ngủ ngon lành. Còn người mẹ trằn trọc không ngủ được, vừa nghĩ đến tâm trạng của con, vừa sống lại với tuổi thơ đến trường của bản thân, vừa nghĩ tới ngày khai trường long trọng ở Nhật Bản và tưởng tượng đến giây phút dắt tay con đến trường để con bước vào thế giới kì diệu. Đó cũng là tình cảm, niềm tin và khát vọng của người mẹ đối với tương lai của đứa con.

Tóm tắt Cổng trường mở ra mẫu 5

Đêm trước ngày đưa con đến trường, người mẹ không ngủ được. Người mẹ ngắm nhìn con ngủ say, lòng mẹ bồi hồi xúc động, nhớ lại những hành động của con trước khi ngủ, nhớ về thuở nhỏ với những kỷ niệm sâu sắc trong ngày khai trường đầu tiên. Lo cho tương lai của con, người mẹ liên tưởng đến ngày khai trường ở Nhật - một ngày lễ thật sự của toàn xã hội – nơi mà ai cũng thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến thế hệ tương lai. Đó cũng là tình cảm, niềm tin và khát vọng của người mẹ đối với tương lai của đứa con.

Tóm tắt văn bản Cổng trường mở ra mẫu 6

Cổng trường mở ra ghi lại tâm trạng suy nghĩ miên man của người mẹ trong đêm chuẩn bị cho con ngày khai trường vào lớp Một. Đứa con nhỏ thì vô tư, chỉ háo hức một chút sau đó ngủ ngon lành. Còn người mẹ vừa nghĩ đến tâm trạng của con, vừa sống lại với tuổi thơ đến trường của bản thân, vừa nghĩ tới ngày khai trường long trọng ở Nhật Bản và tưởng tượng đến giây phút dắt tay con đến trường để con bước vào thế giới kì diệu.

Tóm tắt bài Cổng trường mở ra mẫu 7

Đêm trước ngày khai trường của đứa con mình, người mẹ lòng bồi hồi lo lắng. Còn đứa con rất là hăng hái không lo gì cả, còn tranh giúp mẹ dọn đồ chơi vào buổi chiều, nhưng người con ấy không bận tâm điều gì cả, chìm vào giấc ngủ một cách dễ dàng. Người mẹ không sao ngủ được, nằm nhớ lại kí ức về ngày khai trường của mình và nghĩ về ngày khai trường của Nhật, ngày lễ của toàn xã hội, ai cũng quan tâm đến thế hệ tương lai. Đó cũng là tình cảm của người mẹ đối với con của mình.

Tóm tắt tác phẩm Cổng trường mở ra mẫu 8

Đêm trước ngày đưa con đến trường, người mẹ không ngủ. Ngắm nhìn con ngủ say, lòng người mẹ bồi hồi xúc động: Nhớ lại những hành động của con ban ngày, nhớ về thuở nhỏ với những kỉ niệm sâu sắc trong ngày khai giảng đầu tiên... Lo cho tương lai của con, người mẹ liên tưởng đến ngày khai trường ở Nhật - một ngày lễ thực sự của toàn xã hội - nơi mà ai cũng thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến thế hệ tương lai. Đó cũng là tình cảm, niềm tin và khát vọng của người mẹ đối với tương lai của đứa con. "Cổng trường mở ra" còn như một câu chuyện để mỗi học sinh cảm nhận về chính ngày đầu tiên đi học của mình.

Tóm tắt bài Cổng trường mở ra mẫu 9

Người mẹ đã không ngủ được trong đêm trước ngày khai trường của con một phần vì lo lắng chuẩn bị cho con, song phần nhiều vì những kỉ niệm của tuổi thơ đã sống dậy. Khi đó, người mẹ đã nhớ về ngày khai trường của mình hồi còn nhỏ và liên hệ tới ngày lễ khai trường đầy ý nghĩa ở đất nước Nhật Bản. Và sâu sắc hơn là một thế giới mới đã mở ra sau cánh cổng trường đối với đứa con thân yêu của mình.

Tóm tắt bài Cổng trường mở ra mẫu 10

Bài cổng trường mở ra như một lời tâm tình nhẹ nhàng và những cảm xúc của nhân vật mẹ khi con bước tới trường và vai trò của nhà trường có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của con người. đứa con nhỏ thì vô tư, chỉ háo húc một chút sau đó ngủ ngon lành. còn người mẹ vừa nghĩ đến tâm trạng của con, vừa sống lại với tuổi thơ đến trường của bản thân, vừa nghĩ tới ngày khai trường long trọng ở nhật bản và tưởng tượng đến giây phút dắt con đến trường để con bước vào thế giới kì diệu. Tác giả đã viết về cảm xúc của người mẹ đối với con khi ngày đầu tiên con đến trường, việc con đến trường ngày đầu tiên là việc mẹ rất quan tâm.

Tóm tắt Cổng trường mở ra mẫu 11

Trước ngày tựu trường của con người mẹ không ngủ được. Khi đứa con đã ngủ say, người mẹ bồi hồi nhớ lại những hoạt động trong ngày của con và nhớ về cả những kỉ niệm của chính bản thân mình trong ngày khai trường đầu tiên. Người mẹ nghĩ về tương lai của đứa con, rồi liên tưởng tới ngày khai giảng ở Nhật- một ngày hội thực sự của toàn xã hội- nơi mà mọi người thể hiện sự quan tâm tới thế hệ tương lai.

Audio Tóm tắt bài Cổng trường mở ra

Video Tóm tắt bài Cổng trường mở ra

Soạn văn, soạn bài, phân tích tác phẩm Cổng trường mở ra

...................................

"Cổng trường mở ra" của tác giả Lí Lan là tác phẩm đầu tiên được học trong chương trình Ngữ văn 7 học kì 1. Để có thể ghi nhớ bất kỳ một tác phẩm văn học nào, các em học sinh cũng cần phải biết tóm tắt tác phẩm đó. Việc tóm tắt tác phẩm sẽ giúp các em nắm được nội dung chính trong bài, từ đó có thể dễ dàng làm các bài tập liên quan tới tác phẩm hiệu quả. Thông qua 11 mẫu Tóm tắt Cổng trường mở ra mà VnDoc đã đăng tải ở trên, hy vọng sẽ giúp các em nắm được nội dung chính trong bài, biết cách tóm tắt một tác phẩm văn học, từ đó đạt điểm cao trong các bài kiểm tra Văn. Chúc các em học tốt.

Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm tài liệu Ngữ văn lớp 7, Soạn văn lớp 7, Học tốt Ngữ Văn lớp 7, Soạn Văn lớp 7 (ngắn nhất)... được cập nhật liên tục trên VnDoc để học tốt môn Văn 7 hơn.

Tham khảo thêm: Tóm tắt bài Mẹ tôi

Tài liệu liên quan

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 7 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 7. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
239 50.227
Sắp xếp theo

    Học tốt Ngữ Văn 7

    Xem thêm