Tóm tắt bài Mẹ tôi (5 mẫu)

VnDoc gửi tới các bạn 5 mẫu Tóm tắt tác phẩm Ngữ văn 7 bài Mẹ tôi. Nội dung tóm tắt được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu giúp các em ghi nhớ nội dung chính của tác phẩm nhanh chóng dễ dàng. Thông qua những mẫu tóm tắt bài Mẹ tôi, các em sẽ nắm được nội dung tác phẩm, biết cách tạo cho mình bài tóm tắt riêng, và vận dụng làm các đề văn liên quan tới tác phẩm được tốt hơn.

Tóm tắt tác phẩm Mẹ tôi mẫu 1

En-ri-cô đã vô tình nói những lời lẽ thiếu lễ độ với mẹ khi cô giáo tới thăm nhà. Chính vì vậy, bố đã viết thư cho cậu bé. Bố chỉ ra hành động thiếu lễ phép của con như là nhát dao đâm vào tim bố. Bố chỉ ra, cách đây mấy năm, mẹ đã phải thức đêm, hết mình lo lắng và chăm sóc con. Bố bất ngờ, không tin trước hành động vô lễ của con với mẹ. Trong đời, con có thể trải qua những ngày buồn thảm, nhưng ngày buồn thảm nhất sẽ là ngày mà con mất mẹ. Từ giờ con không được thốt ra một lời nói nặng với mẹ. Con phải xin lỗi mẹ, không phải vì sợ bố, mà do sự thành khẩn trong lòng. Con hãy cầu xin mẹ hôn con. Bố hy vọng con nhận ra lỗi, con là niềm tự hào của bố mẹ.

Tóm tắt văn bản Mẹ tôi mẫu 2

Sáng hôm ấy, khi cô giáo đến thăm, En- ri- cô đã vô tình thốt ra một lời thiếu lễ độ với mẹ. Hành động ấy khiến bố En- ri- cô vô cùng tức giận và đã viết một bức thư để nghiêm khắc cảnh cáo lỗi lầm của cậu. Bức thư của người bố vừa dịu dàng vừa nghiêm khắc, vừa có những lời lẽ yêu thương vừa mang cả sự giận dữ. Trong thư, bố nói về tình yêu thương và sự hi sinh cao cả mà mẹ dành cho En- ri- cô, từ đó giáo dục về bổn phận và trách nhiệm của mỗi người con là phải biết hiếu thảo với mẹ. Trước cảnh xử sự vô cùng tinh tế mà cũng nghiêm khắc của bố, En- ri- cô cảm thấy hối hận và xúc động vô cùng.

Tóm tắt bài Mẹ tôi mẫu 3

Sáng hôm ấy, khi cô giáo đến chơi nhà, nhìn thấy Erico có hành động vô lễ đối với mẹ nên bố đã viết một bức thư gửi cho Enrico. Trong thư, bố kể về những tháng ngày thơ ấu của Enrico, về sự chăm sóc và hy sinh cao cả của mẹ dành cho Enrico. Ở đó, người bố đã thể hiện thái độ vừa nghiêm khắc phê bình vừa dịu dàng khuyên bảo, có sự xót xa, giận dữ và cả niềm mong mỏi, yêu thương. Người bố mong Enrico hiểu ra tình yêu thương của mẹ cũng như ý thức, trách nhiệm, thái độ nên có của mình dành cho mẹ. Đọc xong bức thư, Enrico đã rất xúc động và hối hận. Những dòng thư của người bố không chỉ để nhắc nhở đứa con mà còn là lời cảnh tỉnh và là bài học giáo dục cho rất nhiều người về tình mẫu tử và thái độ cần có của mọi người dành cho mẹ, dành cho sự hy sinh của mẹ.

Tóm tắt văn bản Mẹ tôi mẫu 4

En-ri-cô ăn nói thiếu lễ độ với mẹ. Bố biết chuyện, viết thư cho En-ri-cô với lời lẽ vừa yêu thương vừa tức giận. Trong thư, bố nói về tình yêu, về sự hi sinh to lớn mà mẹ đã dành cho En-ri-cô... Trước cách xử sự tế nhị nhưng không kém phần quyết liệt, gay gắt của bố, En-ri-cô vô cùng hối hận.

Tóm tắt truyện Mẹ tôi mẫu

Tác phẩm nói về nhân vật En-ri-cô ăn nói thiếu lễ độ với mẹ. Bố biết chuyện, viết thư cho En-ri-cô với lời lẽ vừa yêu thương vừa tức giận. Trong thư, bố nói về tình yêu, về sự hy sinh to lớn mà mẹ đã dành cho En-ri-cô... Trước cách xử sự tế nhị nhưng không kém phần quyết liệt, gay gắt của bố, En-ri-cô vô cùng hối hận.

..............................

Để có thể triển khai làm một đề văn về một tác phẩm văn học bất kỳ, các em học sinh cần phải nhớ được nội dung tóm tắt tác phẩm đó. Việc tóm tắt tác phẩm sẽ giúp các em nắm được nội dung chính trong bài, từ đó có thể dễ dàng làm các bài tập liên quan tới tác phẩm hiệu quả. Thông qua 5 mẫu Tóm tắt Mẹ tôi mà VnDoc đã đăng tải ở trên, hy vọng sẽ giúp các em nắm được nội dung chính trong bài, biết cách tóm tắt một tác phẩm văn học, từ đó đạt điểm cao trong các bài kiểm tra Văn sắp tới. Chúc các em học tốt.

Ngoài Tóm tắt bài Mẹ tôi, mời các bạn tham khảo thêm tài liệu Ngữ văn lớp 7, Soạn văn lớp 7, Học tốt Ngữ Văn lớp 7, Soạn Văn lớp 7 (ngắn nhất)... được cập nhật liên tục trên VnDoc để học tốt môn Văn 7 hơn.

Tham khảo thêm: 

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 7 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 7. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
31 6.322
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 7 Kết nối tri thức

    Xem thêm