Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Chất làm gỉ

Tài liệu Ngữ văn 7 sách Cánh diều: Tóm tắt tác phẩm Chất làm gỉ bao gồm 3 đoạn tóm tắt mẫu cho các em tham khảo, nắm được nội dung chính của tác phẩm, và giúp các em dễ dàng triển khai làm các đề văn liên quan tới tác phẩm Chất làm gỉ. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Tóm tắt Chất làm gỉ mẫu 1

Văn bản kể về cuộc nói chuyện giữa đại tá và viên trung sĩ về sự chểnh mảng, không tập trung của anh ta. Tại đây, viên trung sĩ đã nêu ý tưởng về một chất có thể biến những cỗ đại bác trên toàn thế giới thành sắt gỉ, những vi khuẩn trong ruột các quả bom trở thành vô hại, những chiếc xe bỗng đổ rụi, chui qua mặt đường nhựa và giống như những con quái vật thời tiền sử, chúng nằm im trong các hố có lấp đầy nhựa đường. Trước suy nghĩ này, đại tá không hề tin tưởng anh ta và nghĩ anh ta cần phải gặp bác sĩ. Cuộc nói chuyện kết thúc, viên trung sĩ đã khiến đại tá tức điên vì mọi đồ dùng bằng sắt của đại tá đều biến thành đống vụn.

Tóm tắt Chất làm gỉ mẫu 2

Văn bản nói đến ý tưởng “chất làm gỉ” tuyệt vời của anh trung sĩ trẻ và sự bảo thủ của viên đại tá. Nhưng cuối cùng những lí tưởng chính nghĩa vì hòa bình dân tộc sẽ vẫn luôn chiến thắng.

Tóm tắt Chất làm gỉ mẫu 3

Câu chuyện kể về ước mơ của một viên trung sĩ quân đội muốn biến vũ khí, bom đạn trở thành đống vụn, kết thúc chiến tranh. Trước ý tưởng có vẻ điên rồ này, đại tá cho rằng viên trung sĩ cần phải gặp bác sĩ. Kết thúc cuộc tranh luận, đại tá vô cùng tức giận vì bút và súng của ông đều đã biến thành đống cát vụn.

..................

Trên đây VnDoc đã gửi tới các bạn tài liệu Tóm tắt Chất làm gỉ. Hy vọng đây là tài liệu hữu ích giúp các em nắm được nội dung chính trong bài, từ đó có thể triển khai các đề văn liên quan tới tác phẩm dễ dàng hơn.

Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm các tài liệu học tập lớp 7 khác như Soạn văn 7 Cánh diều, Văn mẫu lớp 7... và các môn học khác sách Cánh Diều như Ngữ văn 7 CD, Lịch sử Địa lí 7 CD, Khoa học tự nhiên 7... được biên soạn và cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
5
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm