Tóm tắt Dọc đường xứ Nghệ

Tài liệu Ngữ văn 7 sách Cánh diều: Tóm tắt tác phẩm Dọc đường xứ Nghệ bao gồm 3 đoạn tóm tắt mẫu cho các em tham khảo, nắm được nội dung chính của tác phẩm, và giúp các em dễ dàng triển khai làm các đề văn liên quan tới tác phẩm Dọc đường xứ Nghệ. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Tóm tắt tác phẩm Dọc đường xứ Nghệ mẫu 1

Câu chuyện kể lại chuyến đi thăm bạn bè của quan phó Bảng cùng hai người con là Khiêm và Côn. Dọc đường đi hai người con đã đặt cho cha rất nhiều những câu hỏi về cảnh sắc thiên nhiên đất nước, ông Sắc nổi tiếng là người học rộng biết nhiều nên đã giải thích cặn kẽ, tỉ mỉ cho các con. Qua cuộc trò chuyện của ba cha con trên đường đã bộc lộ phẩm chất riêng biệt của hai người con Khiêm và Côn.

Tóm tắt tác phẩm Dọc đường xứ Nghệ mẫu 2

Văn bản kể về chuyến đi của ba cha con quan phó Bảng. Trên đường đi, qua biết bao địa danh nổi tiếng gắn với các câu chuyện, nhân vật lịch sử đã thể hiện sự thông minh, lỗi lạc của quan phó Bảng. Đồng thời bộc lộ phẩm chất, suy nghĩ của hai người con Khiêm và Côn

Tóm tắt Dọc đường xứ Nghệ mẫu 3

Văn bản kể về chuyến đi của ba cha con quan phó Bảng. Trên đường đi, qua biết bao địa danh nổi tiếng gắn với các câu chuyện, nhân vật lịch sử đã bộc lộ phẩm chất riêng biệt của hai người con Khiêm và Côn.

..................

Trên đây là văn mẫu lớp 7 Tóm tắt Dọc đường xứ Nghệ. Hy vọng đây là tài liệu hữu ích giúp các em nắm được nội dung chính trong bài Dọc đường xứ Nghệ, từ đó dễ dàng triển khai làm các đề văn liên quan tới tác phẩm này. Chúc các em học tốt.

Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm các tài liệu học tập lớp 7 khác như Soạn văn 7 Cánh diều, Văn mẫu lớp 7... và các môn học khác sách Cánh Diều như Ngữ văn 7 CD, Lịch sử Địa lí 7 CD, Khoa học tự nhiên 7... được biên soạn và cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Xem thêm:

Soạn bài Dọc đường xứ Nghệ Cánh diều

Đánh giá bài viết
1 627
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm