Tóm tắt Nhật trình Sol 6

Tài liệu Ngữ văn 7 sách Cánh diều: Tóm tắt đoạn trích Nhật trình Sol 6 do VnDoc đăng tải sau đây bao gồm 3 đoạn tóm tắt mẫu cho các em tham khảo, nắm được nội dung chính của tác phẩm, và giúp các em dễ dàng triển khai làm các đề văn liên quan tới đoạn trích Nhật trình Sol 6. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Tóm tắt đoạn trích Nhật trình Sol 6 mẫu 1

Văn bản Sol 6 được trích từ cuốn tiểu thuyết “Người về từ Sao Hỏa” của Andy Weir. Truyện kể về Mác Oát-ni, một phi hành gia trên Sao Hỏa. Trong một trận bão, đồng đội để lạc mất anh. Vì tưởng anh đã chết, họ rời đi mà không có anh. Bất ngờ thay, Oát-ni vẫn xoay xở sống sót được sau trận bão đó. Vấn đề là bây giờ anh không còn tàu mà về nữa. Phải rất lâu sau mới có chuyến tàu khác lên đây, trong khi anh thì không có cách nào liên hệ với Trái Đất hay con tàu vừa rời đi, không có nhu yếu phẩm, và nguồn oxi thì đang cạn dần. Truyện xoay quanh hành trình sinh tồn của Oát-ni và những nỗ lực của NASA trong việc đưa anh về lại Trái Đất

Tóm tắt Nhật trình Sol 6 mẫu 2

Văn bản nói tới ý chí và nghị lực phi thường của phi hành gia Mác Oát – ni mặc dù bị mắc kẹt trên Sao Hỏa, bị thương rất nặng không còn ai bên cạnh nhưng anh vẫn cố gắng nỗ lực tìm lấy sự sống cho mình. Trong tình huống nguy hiểm nhất anh vẫn lạc quan và hi vọng.

Tóm tắt Nhật trình Sol 6 mẫu 3

Đoạn trích là sự tuyệt vọng của phi hành gia Mác Oát – ni khi nhận ra mình bị mắc kẹt trên Sao Hỏa do một sự cố không mong muốn và mất tín hiệu với Trái Đất. Anh ta đã rất cố gắng tự chữa vết thương cho mình và tìm cách duy trì cuộc sống.

..................

Trên đây là văn mẫu lớp 7 Tóm tắt Nhật trình Sol 6. Hy vọng đây là tài liệu hữu ích giúp các em nắm được nội dung chính trong bài, từ đó dễ dàng triển khai làm các đề văn liên quan tới đoạn trích Nhật trình Sol 6. Chúc các em học tốt.

Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm các tài liệu học tập lớp 7 khác như Soạn văn 7 Cánh diều, Văn mẫu lớp 7... và các môn học khác sách Cánh Diều như Ngữ văn 7 CD, Lịch sử Địa lí 7 CD, Khoa học tự nhiên 7... được biên soạn và cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
10 551
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm