Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu siêu ngắn

Tóm tắt Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu siêu ngắn do VnDoc biên soạn gồm 03 bài tóm tắt ngắn gọn nhất, được trình bày đa dạng của bài Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu (Nguyễn Ái Quốc). Mời các bạn cùng tham khảo để học cách tóm tắt văn bản ngắn gọn.

Tóm tắt Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu siêu ngắn

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 7 mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tóm tắt Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu ngắn nhất - Mẫu 1

Bằng giọng điệu hóm hỉnh, sắc sảo cùng trí tưởng tượng phong phú, câu chuyện đã khắc họa được hai nhân vật đại diện cho hai lực lượng xã hội đối lập lúc bấy giờ. Một bên là Phan Bội Châu - đại diện cho khí phách dân tộc với sự kiên cường, bất khuất. Còn một bên là Va-ren - đại diện cho thực dân Pháp với sự gian trá và lố bịch.

Tóm tắt Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu ngắn nhất - Mẫu 2

Đoạn trích đã thành công xây dựng hai tuyến nhân vật đối lập là Phan Bội Châu và Va-ren. Một bên đại biểu cho dân tộc Việt kiên cường, bất khuất. Một bên đại diện cho bè lũ thực dân Pháp gian trá, lố lăng. Sự im lặng, khinh thường của Phan Bội Châu đã thể hiện được khí phách hiên ngang của dân tộc ta.

Tóm tắt Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu ngắn nhất - Mẫu 3

Đoạn trích đã khắc họa hình ảnh người anh hùng Phan Bội Châu kiên cường, hiên ngang trước kẻ gian trá, lố bịch như Va-ren qua sự khinh bỉ, im lặng trong cuộc đối thoại. Từ đó, khẳng định ý chí bất khuất, vững vàng của dân tộc Việt Nam anh hùng trước thế lực xấu xa của kẻ xâm lược.

Tài liệu tham khảo:

------------------------------------------------------------

Trên đây là bài Tóm tắt Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu siêu ngắn. Mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
1 108
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm