Trên thế giới có các lục địa nào?

Địa lí lớp 7: Trên thế giới có các lục địa nào?

Trên thế giới có các lục địa nào?? Để trả lời câu hỏi này, mời các bạn tham khảo tài liệu dưới đây của VnDoc. Đây cũng là phần nội dung được học trong chương trình môn Địa lí 7. Hy vọng tài liệu sẽ giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức được học hiệu quả, từ đó học tốt môn Địa lí 7 hơn. 

Câu hỏi:

Trên thế giới có các lục địa nào?

A. Á – Âu, Phi, Bắc Mĩ, Nam Mĩ, Ôx-trây-li-a, Nam Cực.

B. Á, Âu, Mĩ, Phi, Ôx-trây-li-a, Nam Cực.

C. Âu, Á, Phi, Bắc Mĩ, Nam Mĩ, Bắc Cực.

D. Phi, Mĩ, Ôx-trây-li-a và Đại dương, Nam Cực, Bắc Cực.

Đáp án đúng A.

Trên thế giới có các lục địa Á – Âu, Phi, Bắc Mĩ, Nam Mĩ, Ôx-trây-li-a, Nam Cực, lục địa là một cụm từ rất thường gặp trong địa lí khi nhắc đến các vùng lãnh thổ khác nhau trên bề mặt trái đất, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về khái niệm lục địa.

Giải thích lý do vì sao chọn A là đúng

Lục địa là một cụm từ rất thường gặp trong địa lí khi nhắc đến các vùng lãnh thổ khác nhau trên bề mặt trái đất, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về khái niệm lục địa.

Trong địa chính trị, lục địa nói chung hay được chia ra làm 6 châu lục, xếp theo thứ tự từ lớn tới nhỏ về diện tích như sau: châu Á, châu Mỹ, châu Phi, châu Nam Cực, châu Âu và châu Đại Dương.

Tuy nhiên, hiện nay có một sự lộn xộn trong cách hiểu và dùng từ giữa lục địa và đại lục hay giữa lục địa với châu lục. Đại lục và lục địa đều là các khái niệm của địa lý tự nhiên, đại lục là mảng đất liền lớn trong khi lục địa là mảng đất liền nhưng không chỉ rõ là có quy mô về diện tích lớn hay nhỏ.

Ví dụ: Các đảo như Greenland với diện tích khoảng 2.166.086 km² hay Madagascar với diện tích khoảng 587.040 km² là các lục địa khi xét về mặt địa lý tự nhiên, nhưng không thể coi là đại lục.

Châu lục là khái niệm của địa chính trị và nó mang ý nghĩa chính trị, lịch sử nhiều hơn. Một châu lục là tổ hợp lớn về đất đai, trên đó có nhiều quốc gia với các phần diện tích thuộc cả đại lục lẫn các đảo xung quanh (nếu có).

Đặc trưng của lục địa là có cấu trúc vỏ lục địa (quyển sial) với bề dày 20 – 70 km và có giới hạn dưới là ranh giới Moho. Lớp vỏ lục địa chủ yếu chứa các loại đá nhẹ như granit với tỷ trọng trung bình khoảng 2,7-2,8 g/cm³. Kiến tạo mảng là tiến trình địa chất chính trong việc gây ra chuyển động, va chạm và phân chia của các khối lục địa.

..........................

Để có thể học tốt môn Địa lí 7, các em học sinh cần nắm vững lý thuyết trong sách giáo khoa, bên cạnh đó là làm các bài tập liên quan trong bài. Việc ôn tập thường xuyên sẽ giúp các em ghi nhớ kiến thức và làm bài dễ dàng hơn.

Thông qua tài liệu Trên thế giới có các lục địa nào? mà VnDoc đã đăng tải ở trên, hy vọng sẽ giúp các bạn củng cố thêm kiến thức được học môn Địa lí 7 về các lụa địa trên thế giới. Chúc các em học tốt.

Ngoài tài liệu trên, mời các em tham khảo các chuyên mục sgk Địa lí 7 sách mới sau:

Đánh giá bài viết
1 11
Sắp xếp theo

Địa lý lớp 7

Xem thêm