Trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm của học sinh đối với biển đảo quê hương

Văn mẫu lớp 7: Trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm của học sinh đối với biển đảo quê hương được VnDoc tổng hợp và sưu tầm gồm nhiều bài văn mẫu, dàn bài hay giúp các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm của học sinh đối với biển đảo quê hương

Em, một học sinh trong môi trường học tập, đang hành trình qua khối trung học cơ sở. Đã qua bao bài giảng của những thầy cô yêu nghề, bao cơ hội tiếp xúc với thông tin từ khắp nơi, và bao lần tiếp cận thông qua phương tiện truyền thông, em đã trải qua một cuộc hành trình tri thức đầy phấn khích về biển đảo và đất nước yêu thương. Từ những kiến thức này, trong trái tim em trỗi dậy một tình yêu đặc biệt và niềm tự hào về di sản lịch sử vĩ đại cùng sự bền bỉ không ngừng của biển đảo quê hương. Nó là nguồn động viên mạnh mẽ để em nhận thức rõ hơn về trách nhiệm cá nhân đối với vùng biển và đảo quốc mình. Mặc dù trong lứa tuổi học sinh, em có vẻ như chưa thể làm nhiều điều lớn lao. Tuy nhiên, em tin rằng ngay cả những đóng góp nhỏ bé cũng có ý nghĩa. Em có thể tham gia vào việc bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia trên các diễn đàn quốc tế, tạo ra cơ hội trò chuyện với bạn bè khắp năm châu để lan tỏa thông điệp này. Em có thể tham gia viết thư, vẽ tranh để tôn vinh vẻ đẹp và sự phát triển của biển đảo quê hương. Đồng thời, em cũng có thể thể hiện lòng quan tâm đặc biệt đến các lính hải quân dũng cảm, những người đang xa gia đình để bảo vệ vùng biển xa xôi. Chúng ta đang hứng chịu một nhiệm vụ quan trọng, và dù em còn trẻ, em luôn sẵn sàng để đóng góp và học hỏi. Chúng ta, thế hệ học sinh, chính là tương lai của quốc gia. Nếu không bắt đầu hành động từ bây giờ, thì chúng ta sẽ chờ đợi đến bao giờ? Hãy cùng nhau xây dựng một tương lai tươi sáng cho tổ quốc!

Đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm của học sinh đối với biển đảo quê hương mẫu 2

Em là một học sinh hiện đang theo học ở trường THCS Gia Thị Định. Qua những bài học của thầy cô, qua các kênh thông tin và báo đài, em được biết thêm nhiều điều về biển đảo và quê hương mình. Từ đó, trong em dấy lên tình yêu thương và tự hào về lịch sử hào hùng và sự cố gắng kiên cường phát triển không ngừng của biển đảo quê hương. Cùng với đó, là nhận thức về trách nhiệm của bản thân mình với biển đảo tổ quốc. Ở lứa tuổi học sinh, em chưa thể đóng góp được nhiều, nhưng em chắc chắn rằng em vẫn có thể làm được nhiều việc khác. Đơn giản từ việc tham gia khẳng định chủ quyền biển đảo quốc gia trên các diễn đàn quốc tế, các cuộc nói chuyện với bạn bè năm châu. Rồi tham gia viết thư, vẽ tranh ca ngợi vẻ đẹp và sự phát triển của biển đảo quốc gia. Và cả việc thể hiện sự quan tâm dành cho các chú lính hải quân đã chấp nhận rời xa gia đình đến bảo vệ vùng trời nơi khơi xa. Chờ khi lớn hơn nữa, chắc chắn em sẽ cố gắng để cống hiến được nhiều hơn nữa. Bởi thế hệ học sinh chúng em chính là tương lai của tổ quốc. Nếu chúng ta không hành động từ ngay bây giờ thì phải chờ đến khi nào?

Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm của học sinh đối với biển đảo quê hương mẫu 3

Từ nhỏ, trong em vẫn luôn chan chứa tình yêu thương dành cho vùng biển đảo của đất nước. Ngày nay, các vùng đảo của nước ta đang ngày càng phát triển, cùng với đó là sự lăm le của những kẻ xấu xa, hòng chiếm đoạt một phần lãnh thổ của Việt Nam. Vì vậy, em nghĩ dù là học sinh thì cũng đã đến lúc em thực hiện hành động thiết thực rồi. Như Bác Hồ đã nói “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”. Em và các bạn sẽ làm hết sức mình có thể với lứa tuổi học trò. Chúng em sẽ tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, về vẻ đẹp, về sự phát triển của vùng đảo nước ta qua các diễn đàn quốc tế. Chúng em sẽ ca hát, nhảy múa, vẽ tranh, quay clip… để khẳng định những điều đó với tất cả mọi người. Chúng em sẽ cùng nhau quyên góp sách vở, áo quần, đồ dùng… để gửi tặng cho các bạn nhỏ đang cùng gia đình sinh sống ở biển đảo. Em sẽ làm tất cả với trái tim nhiệt huyết của một học sinh biết tự ý thức về trách nhiệm của mình với biển đảo quê hương. Vì em biết, chỉ khi tất cả cùng hành động thì mới có thể tạo ra nguồn sức mạnh khổng lồ bảo vệ vùng biển Việt Nam.

Suy nghĩ về trách nhiệm bảo vệ biển đảo quê hương

Trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm của học sinh đối với biển đảo quê hương mẫu 4

Trước tình hình an nguy tới vận mệnh quốc gia, chủ quyền dân tộc; đồng hành với dân tộc Việt Nam; thế hệ trẻ chúng ta cần nâng cao ý thức trách nhiệm đối với đất nước bằng những việc làm thiết thực.

Để bảo vệ chủ quyền biển đảo, trước hết thanh niên và thanh niên học sinh nói riêng phải xác định phải giữ biển đảo bằng tri thức về chủ quyền biển đảo. Chúng ta cần nghiên cứu và nhận thức sâu sắc về ý nghĩa thiêng liêng chủ quyền biển đảo và giá trị to lớn chủ quyền mà ông cha ta đã đổ xương máu để xây dựng; về lịch sử Việt Nam đặc biệt là lịch sử địa lý liên quan đến chủ quyền biển đảo, về lịch sử hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa… tìm hiểu rõ chính sách ngoại giao nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề biển đông. Thanh niên cần hưởng hứng và tích cực tham gia các diễn đàn hợp pháp trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên internet, khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam trên các diễn đàn, đồng thời kịch liệt lên án và đấu tranh tham gia ngăn chặn các hành vi xâm phạm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam. Thanh niên là hậu phương chỗ dựa tình cảm vững chắc đối với các lính biển đảo, bằng những việc làm thiết thực như gửi thư đến các lính Hải đảo để chia sẻ động viên và tiếp sức cho các anh thêm nghị lực để trông giữ biển đảo. Điều quan trọng , thanh niên cần không ngừng tu dưỡng phẩm chất người Việt Nam mới, tích cực tham gia xây dựng đất nước giàu mạnh, có định hướng lý tưởng yêu nước và đoàn kết để tạo nên sức mạnh bảo vệ chủ quyền biển đảo. Bên cạnh đó, mỗi người chúng ta cần sẵn sàng chuẩn bị tinh thần tham gia trực tiếp vào công cuộc giữ gìn biển đảo quê hương bằng tất cả những gì mình có thể.

Biển đảo Việt Nam là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc được cha ông truyền lại. Trách nhiệm của tuổi trẻ nói riêng là ra sức gìn giữ toàn vẹn phần lãnh thổ này như lời Bác Hồ năm xưa đã dặn”các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ nước”.

Trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm của học sinh đối với biển đảo quê hương mẫu 5

Trước tình hình an nguy tới vận mệnh quốc gia, chủ quyền dân tộc; đồng hành với dân tộc Việt Nam; thế hệ trẻ chúng ta cần nâng cao ý thức trách nhiệm đối với đất nước bằng những việc làm thiết thực. Để bảo vệ chủ quyền biển đảo, trước hết thanh niên và thanh niên học sinh nói riêng phải xác định phải giữ biển đảo bằng tri thức về chủ quyền biển đảo.

Chúng ta cần nghiên cứu và nhận thức sâu sắc về ý nghĩa thiêng liêng chủ quyền biển đảo và giá trị to lớn chủ quyền mà ông cha ta đã đổ xương máu để xây dựng; về lịch sử Việt Nam đặc biệt là lịch sử địa lý liên quan đến chủ quyền biển đảo, về lịch sử hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa… tìm hiểu rõ chính sách ngoại giao nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề biển đông . Thanh niên cần hưởng hứng và tích cực tham gia các diễn đàn hợp pháp trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên internet, khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam trên các diễn đàn, đồng thời kịch liệt lên án và đấu tranh tham gia ngăn chặn các hành vi xâm phạm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam. Thanh niên là hậu phương chỗ dựa tình cảm vững chắc đối với các lính biển đảo, bằng những việc làm thiết thực như gửi thư đến các lính Hải đảo để chia sẻ động viên và tiếp sức cho các anh thêm nghị lực để trông giữ biển đảo. Điều quan trọng , thanh niên cần không ngừng tu dưỡng phẩm chất người Việt Nam mới, tích cực tham gia xây dựng đất nước giàu mạnh, có định hướng lý tưởng yêu nước và đoàn kết để tạo nên sức mạnh bảo vệ chủ quyền biển đảo. Bên cạnh đó, mỗi người chúng ta cần sẵn sàng chuẩn bị tinh thần tham gia trực tiếp vào công cuộc giữ gìn biển đảo quê hương bằng tất cả những gì mình có thể. Biển đảo Việt Nam là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc được cha ông truyền lại. Trách nhiệm của tuổi trẻ nói riêng là ra sức gìn giữ toàn vẹn phần lãnh thổ này như lời Bác Hồ năm xưa đã dặn”các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ nước”.

Trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm của học sinh đối với biển đảo quê hương mẫu 6

Biển đảo Việt Nam là phần lãnh thổ đất nước Việt Nam, qua nghìn đời nó luôn gắn chặt với đời sống của cư dân nước Việt cả về vật chất và tinh thần. Bởi vậy, biển đảo trong tâm thức người Việt là đất nước, là cuộc sống; và thực tế hàng ngàn năm lịch sử người Việt đã ra sức khai phá dựng xây sẵn sàng đổ cả máu xương cho chủ quyền biển đảo.

Thế nhưng tình hình biển đảo Việt Nam hiện nay đang có những diễn biến phức tạp đe dọa trực tiếp đến chủ quyền lãnh thổ của dân tộc Biển đảo Việt Nam trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của người Việt Nam. Điều này đã được chứng minh bằng lịch sử và các tài liệu khoa học. Các tư liệu khoa học và pháp lý được công bố hiện nay, đều thể hiện quá trình khai phá, chiếm hữu và thực thi chủ quyền liên tục, của Việt Nam suốt chiều dài lịch sử. Tuy nhiên những năm gần đây, Trung Quốc đã có nhiều hành động xâm hại đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam: bắt ngư dân Việt làm ăn, tấn công các tàu Việt trên vùng biển của chính Việt Nam, ngang ngược xây dựng thành phố Tam Sa trên quần đảo Hoàng Sa… Vậy để bảo vệ chủ quyền biển đảo của nước Việt Nam thân yêu. Mỗi người công dân việt nam ta cần phải có trách nhiệm như thế nào? Chủ quyền quốc gia là thiêng liêng, bảo vệ chủ quyền là nghĩa vụ của mọi người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Chúng ta tiến hành việc này bằng sức mạnh tổng hợp. Hiện nay chúng ta bảo vệ chủ quyền trong thời kỳ hòa bình, cần phải giữ ổn định môi trường cho sự phát triển, cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Cái này là bản lĩnh của chúng ta và cũng chính là bản lĩnh của thế hệ trẻ. Nhiệm vụ của chúng ta là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, với tiềm lực, khả năng của chúng ta. Thanh niên bảo vệ Tổ quốc là tham gia phát triển kinh tế, khai thác khoáng sản, du lịch, dầu khí... Không chỉ có hải quân mới bảo vệ biển, mà còn là dân quân tự vệ biển, trí thức trẻ của các trường ĐH thuộc các ngành nghề phát triển nguồn lực biển, khí tượng thủy văn... Đó cũng là một cách để thể hiện tinh thần yêu nước của mình. Bên cạnh đó, thanh niên cần hưởng hứng và tích cực các diễn đàn hợp pháp trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên internet, khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam trên các diễn đàn, đồng thời kịch liệt lên án và đấu tranh tham gia ngăn chặn các hành vi xâm phạm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam. Thanh niên là hậu phương chỗ dựa tình cảm vững chắc đối với các lính biển đảo, bằng những việc làm thiết thực như gửi thư đến các lính Hải đảo để chia sẻ động viên và tiếp sức cho các anh thêm nghị lực để trông giữ biển đảo. Điều quan trọng nữa là không ngừng tu dưỡng phẩm chất người Việt Nam mới, tích cực tham gia xây dựng đất nước giàu mạnh, có định hướng lý tưởng yêu nước và đoàn kết thì chúng ta sẽ kết nối khối sức mạnh lớn đủ sức bảo vệ chủ quyền biển đảo. Bên cạnh đó sẵn sàng chuẩn bị tinh thần tham gia trực tiếp vào công cuộc giữ gìn biển đảo quê hương bằng tất cả những gì mình có thể.

Nói túm lại, biển đảo Việt Nam là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc được cha ông truyền lại. Trách nhiệm của tuổi trẻ nói riêng là ra sức gìn giữ toàn vẹn phần lãnh thổ này như lời Bác Hồ năm xưa đã dặn “các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ nước”.

------------------------------------------------------------------------

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 7: Trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm của học sinh đối với biển đảo quê hương. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 7 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 7.

Đánh giá bài viết
53 90.578
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm