Trình bày suy nghĩ em về câu nói sau: Ở trên đời mọi chuyện đều không có gì là khó khăn nếu ước mơ của mình đi lên

Những bài văn mẫu hay lớp 10

Văn mẫu lớp 10: Trình bày suy nghĩ em về câu nói sau: Ở trên đời mọi chuyện đều không có gì là khó khăn nếu ước mơ của mình đi lên gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Trình bày suy nghĩ em về câu nói sau: Ở trên đời mọi chuyện đều không có gì là khó khăn nếu ước mơ của mình đi lên

Trong cuộc sống của mỗi con người, ai ai cũng có những ước mơ cho riêng mình, niềm sở thích riêng, và điều quan trọng phải biết phấn đấu để chạm tới ước mơ đó. Đúng vậy, câu nói đã khẳng định được tầm quan trọng của việc luôn phấn đấu cho những ước mơ đó và luôn luôn giữ vững một niềm tin sắt đá. Bởi lẽ “Ở trên đời mọi chuyện đều không có gì là khó khăn nếu ước mơ của mình đi lên”.

Thật vậy, câu nói ấy khiến mọi người đều phải suy nghĩ, đó như là một ngọn đèn khiến chúng ta chợt nhận ra được những mong muốn mà mình đang dự định, đang khát khao vươn tới một ước mơ tươi sáng cho riêng mình. Đó có thể là sự thành công về công việc, gia đình, sự nghiệp hoặc thậm chí chỉ là những ước mơ thật bé nhỏ và bình dị. Điều trước tiên cần phải có đó chính là niềm tin, sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu hết sức mình, không bao giờ lùi bước dù có bất kì chuyện gì xảy ra, dù có phải trải qua bao nhiêu đoạn đường chông gai đi chăng nữa, thì chắc chắn một ngày không xa những ước mơ ấy sẽ thật trọn vẹn và đẹp đẽ.

Trước khi chạm đến được thành công, thì kế bên luôn là những thử thách đầy khó khăn, trắc trở, cám dỗ, chúng ta phải vượt qua nó. Một khi vấp ngã, chớ đừng nản lòng mà hãy đứng lên, tự vực dậy cho những tinh thần ấy trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hãy luôn giữ vững tinh thần, bình tĩnh tìm ra những tia sáng trong những màn đen, hãy thử lắng nghe những khát khao trong trái tim đang nhen nhóm cháy bùng ở nơi đâu, thì đó chính là con đường mà phải đi tiếp.

Đã dám nghĩ, vậy thì tại sao không dám làm? Đã dám làm, tại sao không thể làm nhiều hơn? Đừng bao giờ tự ti về những gì mình đang làm hay những gì mình đang có, hãy luôn nghĩ rằng một khi ta chạm đến thành công, đến ước mơ của mình, thì không ai có quyền chê trách những gì ta đã làm trước đây. Có thể hôm nay cảm thấy bản thân mình chưa thể làm được, thì hãy nghĩ rằng mỗi ngày trôi qua là một ngày ta cần cố gắng và hoàn thiện hơn nữa. Và hãy mỉm cười và nói không sao cả, cuộc sống luôn là chuỗi ngày thử thách cam go, nó đang rèn luyện chính bản thân mình trở nên mạnh mẽ.

Niềm tin sẽ đưa ta đến với chiến thắng. Người có ước mơ, hoài bão, cố gắng, tự bản thân xây nên những bậc thang để đi tới ước mơ phía trước, một ngày không xa chúng ta sẽ ở ngay đích đến. Vậy ước mơ là gì? Đó chính là những điều gì đó vượt ngoài tầm với, nó là khát vọng, là những điều tốt đẹp mà con người luôn mong muốn đạt được. Ước mơ sẽ khiến cho con người sống có mục đích, có nghị lực. Cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp hơn khi ta nuôi dưỡng ước mơ.

Cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp hơn khi ta nuôi dưỡng ước mơ. Ước mơ được gieo mầm, ấp ủ và rồi một ngày bỗng trở thành hiện thực. Thật vậy cuộc sống không thể thiếu ước mơ. Nó chắp cánh cho chúng ta để bay cao, bay xa, vươn tới những dự dịnh hoài bão của mình. Đặc biệt là tuổi học trò- lứa tuổi tươi đẹp, ngây thơ trong sáng nhất.

Gắn với mỗi con người, là những ước mơ khác nhau, có những ước mơ vĩ đại, đôi lúc lại viển vông là trở thành tỷ phú, hay có những ước mơ nhỉ bé gắn liền với thực tế là được hạnh phúc bên gia đình, có một bữa cơm ấm cúng, chỉ là được sống trong vòng tay yêu thương của cha mẹ.

Ở trên đời mọi chuyện đều không có gì là khó khăn nếu ước mơ của mình đi lên

Khi ta sống có ước mơ thì mỗi ngày trôi qua, không đơn giản là ta hoàn thành công việc của ngày hôm đó, mà còn góp phần tích cực thực hiện ước mơ. Trong cuộc sống, những người biết ước mơ muốn biến ước mơ thành hiện thực phải có lòng quyết tâm cao độ. Họ thường tập trung làm những phần việc mà mình yêu thích để thực hiện ước mơ. Họ lập ra kế hoạch cho cuộc đời mình và ngày ngày hiện thực hoá nó. Ý chí, lòng kiên nhẫn và sự dũng cảm của họ càng được tôi luyện qua những thử thách và khó khăn mà họ từng nếm trải trong cuộc đời. Họ có ước mơ cũng như họ đã có cả gia tài.

Những người không có ước mơ thì sao? Khi ta sống mà không có ước mơ là ta đã đánh mất mục tiêu sống của mình. Khi cái thế giới màu hồng đó bị đánh mất là phải đối diện với thực tế lạnh lùng khô khan. Họ sẽ phải sống theo sự sắp đặt, sống theo rập khuôn vốn có của nó. Họ sẽ được thoả sức đam mê, sáng tạo mà bị bó gọn trong vỏ ốc của sự tự ti và nhút nhát. Điều đó làm cho con ngươi ta thay đổi theo chiều hướng tiêu cực. Để một ngày, họ chợt nhận ra họ không còn là chính mình nữa. Những người không có ước mơ là những người chưa hề suy nghĩ về mục đích sống của bản thân. Họ chán nản và không tâm huyết về công việc mình đang làm. Những người cố gắng đạt được mục đích sống trên con đường đời dù gặp nhiều gian nan, trắc trở nhưng ước mơ luôn là động lực giúp họ đứng lên sau mỗi khó khăn. Còn những người không có ước mơ thì ngược lại. Họ không có động lực để vượt qua khó khăn và luôn bằng lòng với những gì họ đang có.

Người dám ước mơ luôn là người có được hạnh phúc trước tiên, và người thực hiện được ước mơ của mình sẽ đứng trên đỉnh cao của thành công, làm chủ được chính bản thân và cuộc sống của mình. Đừng bao giờ ngại ngần với những khó khăn đang cản đường phía trước, vì niềm tin ước mơ sẽ đánh bại tất cả, gạt tất cả qua một bên, để nhường đường cho ta dấn bước.

----------------------------------

Trình bày suy nghĩ em về câu nói sau: Ở trên đời mọi chuyện đều không có gì là khó khăn nếu ước mơ của mình đi lên vừa được VnDoc.com gửi tới bạn đọc. Qua bài viết bạn đọc có thể nắm được những ý cần có trong bài viết. Bài viết cho thấy được câu nói đã khẳng định được tầm quan trọng của việc luôn phấn đấu cho những ước mơ đó và luôn luôn giữ vững một niềm tin sắt đá. Điều trước tiên cần phải có đó chính là niềm tin, sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu hết sức mình, không bao giờ lùi bước dù có bất kid chuyện gì xảy ra. Hãy luôn giữ vững tinh thần, bình tĩnh tìm ra những tia sáng trong những màn đen, hãy thử lắng nghe những khát khao trong trái tim đang nhen nhóm cháy bùng ở nơi đâu, thì đó chính là con đường mà phải đi tiếp. Đừng bao giờ tự ti về những gì mình đang làm hay những gì mình đang có. Người có ước mơ, hoài bão, cố gắng, tự bản thân xây nên những bậc thang để đi tới ước mơ phía trước. Khi ta sống mà không có ước mơ là ta đã đánh mất mục tiêu sống của mình. Họ không có động lực để vượt qua khó khăn và luôn bằng lòng với những gì họ đang có. Người dám ước mơ luôn là người có được hạnh phúc trước tiên, và người thực hiện được ước mơ của mình sẽ đứng trên đỉnh cao của thành công. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 10: Trình bày suy nghĩ em về câu nói sau: Ở trên đời mọi chuyện đều không có gì là khó khăn nếu ước mơ của mình đi lên. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 10 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 10.

Bài tiếp theo: Bình luận câu ca dao “Ai ơi giữ chí cho bền/ Dù ai xoay hướng đồi nền mặc ai”

Đánh giá bài viết
1 668
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 10

    Xem thêm