Trình bày suy nghĩ về ý kiến: "Cuộc sống là một đường chạy vượt rào, nếu ta không cố gắng ta sẽ không vượt qua bất kì rào cản nào"

Văn mẫu lớp 12: Trình bày suy nghĩ về ý kiến: "Cuộc sống là một đường chạy vượt rào, nếu ta không cố gắng ta sẽ không vượt qua bất kì rào cản nào" dưới đây được VnDoc sưu tầm và giới thiệu tới các em học sinh cùng quý thầy cô tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

1. Dàn ý về ý kiến "Cuộc sống là một đường chạy vượt rào, nếu ta không cố gắng ta sẽ không vượt qua bất kì rào cản nào"

1. Mở bài

Nêu vấn đề nghị luận: Ý kiến "Cuộc sống là một đường chạy vượt rào, nếu ta không cố gắng ta sẽ không vượt qua bất kì rào cản nào".

2. Thân bài

a. Giải thích ý kiến

- "Đường chạy vượt rào": đường chạy có nhiều những rào cản buộc con người phải nỗ lực vượt qua và nếu như ta thiếu cố gắng thì sẽ không thể về tới đích.

- Hình ảnh "đường chạy vượt rào" chính là hình ảnh tượng trưng cho cuộc sống của mỗi người với muôn vàn những khó khăn, thử thách và cả những vấp ngã.

- Với cách nói giàu hình ảnh, câu nói muốn nhấn mạnh sự cố gắng, nỗ lực của mỗi người để có thể vượt qua những rào cản, những khó khăn, nghịch cảnh trong cuộc sống và đạt được mục tiêu đã đặt ra

b. Phân tích, chứng minh, bình luận về ý kiến

- Cuộc sống của mỗi người không phải lúc nào cũng bằng phẳng, dễ dàng mà nó luôn đầy rẫy những khó khăn, nghịch cảnh để thử thách lòng kiên nhẫn, ý chí của con người

- Trước những khó khăn, rào cản ấy điều quan trọng và cần thiết nhất là chúng ta cần cố gắng nỗ lực để vượt qua nó và đạt được mục tiêu mình đã đặt ra:

+ Nếu tự bản thân biết cố gắng, nỗ lực thì ắt hẳn sẽ đạt đến được thành công, trở thành tấm gương sáng để mọi người noi theo

+ Nhận được sự tin tưởng, yêu mến của những người xung quanh

c. Đánh giá, mở rộng vấn đề và bài học cho bản thân

- Ngợi ca, học tập những người luôn bền bỉ cố gắng vượt qua khó khăn và đạt tới thành công.

- Tuy nhiên, trong cuộc sống ngày nay, có những người vừa gặp khó khăn đã vội vàng bỏ cuộc, trốn chạy. Đó là những người đáng bị chê trách, phê phán.

- Là những người trẻ tuổi, trước những khó khăn ấy, chúng ta không được nản chí, bỏ cuộc và phải cố gắng không ngừng nghỉ, nỗ lực hết sức mình để vượt qua nó và đi đến vạch đích mình đã đề ra

3. Kết bài

Khái quát lại ý nghĩa của câu nói và những cảm nhận, suy nghĩ của bản thân.

2. Suy nghĩ về ý kiến: "Cuộc sống là một đường chạy vượt rào, nếu ta không cố gắng ta sẽ không vượt qua bất kì rào cản nào"

Có bao giờ bạn tự hỏi giá trị thực của cuộc sống không? Tại sao cả đời người, chúng ta cứ mê mải đi tìm, trăn trở suy nghĩ về ý nghĩa và giá trị của nó?

Phải chăng …

Cuộc sống là một đường chạy marathon dài vô tận, nếu ta không cố gắng thì sẽ mãi bị bỏ lại ở phía sau và không bao giờ tới đích.

Cuộc sống là một đường chạy vượt rào, nếu ta không cố gắng ta sẽ không thể vượt qua bất kỳ rào cản nào.

Cuộc sống là một đường chạy nước rút, nếu ta không cố gắng ta chỉ là người chạy cuối cùng.

Cuộc sống là một đường chạy tiếp sức, biết giúp đỡ nhau chúng ta sẽ chiến thắng.

Vậy cuộc sống của bạn là đường chạy nào?… Hay là tất cả?…

Hay chỉ đơn giản, cuộc sống là yêu thương, là sẻ chia yêu thương, là yêu thương và được yêu thương.

Không cần đợi đến khi thật giàu có, bạn mới có thể chia sẻ với người khác. Nếu bạn có tấm lòng, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể chia sẻ để đổi lại niềm vui trong cuộc sống và sự thanh thản trong tâm hồn.

Ta yêu gia đình cùng người thân những người mà ta có thể chia sẻ mọi thứ. Ta yêu ly nâu đá vào buổi sớm mùa hè, yêu ly cappuccino vào tiết trời mùa thu, yêu ly ca cao nóng vào tối mùa đông.tất cả đều ngọt ngào

Ta yêu những cơn mưa rào của mùa hạ. Cơn mưa ngang qua gột sạch tâm trí ta những vấn vương thường nhật, mặc sức thả hồn theo làn mưa trắng xóa của đất trời. Ta yêu đi bộ dưới hàng cây mỗi khi cơn mưa qua. Khẽ chạm tay vào thân cây để đón những giọt mưa còn vương trên lá xòa xuống tóc.

Ta yêu cả hương hoa sữa nhẹ nhàng theo gió bay vào phòng. Dịu dàng và thư thái. Ta yêu cái lạnh se sắt của mùa đông. Cái lạnh làm ta cảm nhận rõ ràng hơn hơi ấm của tình yêu thương.

Rồi ta sẽ phải học cách để yêu cả những thất bại,những khó khăn,vấp ngã trong cuộc sống. Rồi sau này khi nhìn lại chặng đường đã qua,chính ta sẽ tự cảm ơn những điều đó đã giúp ta trưởng thành và lớn khôn hơn.

Mỗi lần vấp ngã là một lần bớt dại

Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần.

Mọi thứ trong cuộc đời đều có giá của nó. Được cái này thì phải mất cái kia, muốn nhận thì phải cho, muốn có thành công và hạnh phúc lâu bền thì phải trả giá bằng nỗ lực và cố gắng. Tình yêu cho đi sẽ được đáp lại bằng tình yêu, tình thương cho đi sẽ được đáp lại bằng tình thương.

Nếu là con chim, chiếc lá

Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh

Lẽ nào vay mà không có trả

Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình?

Ta yêu cuộc sống này, dù có gập ghềnh hay không như ý muốn, nhưng như vậy mới là cuộc sống, lúc thăng lúc trầm. Một bản nhạc dù hay dù dở cũng phải có những nốt cao nốt thấp, huống chi là cả một đời người, những gập ghềnh đời thường như vậy tạo nên gia vị của cuộc sống, làm cho cuộc sống trở nên thi vị hơn. Cuộc sống là một món quà mà ta không nên bỏ phí.

Trong cuộc sống có những điều chúng ta có thể nhanh chóng nhìn ra, có những điều không như chúng ta thấy từ bên ngoài và chân lý chỉ mang tính tương đối. Quan trọng nhất là thái độ với cuộc sống này, hay cách nhìn chúng ta lựa chọn để mang lại vui vẻ, hạnh phúc cho bản thân, cho những người thân xung quanh mình.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 12: Trình bày suy nghĩ về ý kiến: "Cuộc sống là một đường chạy vượt rào, nếu ta không cố gắng ta sẽ không vượt qua bất kì rào cản nào". Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số bài soạn bài Ngữ văn 12 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 12.

Đánh giá bài viết
3 6.393
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 12

    Xem thêm