Trò chơi Crazy Golf - Tin học lớp 4

Trò chơi Crazy Golf là phần mềm mô phỏng trò chơi Golf trong chương trình Tin học lớp 4. Ở đây bạn sẽ được chơi game cùng những nhân vật hoạt hình nổi tiếng, cách chơi đơn giản và có thể chia sẻ điểm để khoe với bạn bè.

Crazy Golf là phần mềm mô phỏng chơi golf đơn giản, dễ hiểu dành cho các bạn học sinh nhỏ tuổi. Phần mềm sẽ giúp em hiểu hơn cách chơi và các luật chơi của môn thể thao này. Thông qua phần mềm các em sẽ được rèn luyện tư suy suy luận logic rất tốt, rèn luyện khả năng quan sát tinh tế và ra các quyết định hợp lý trong các tình huống khác nhau. Phần mềm cũng giúp các em rèn luyện khả năng tập chuột.

Crazy Golf mang đến cho bạn những phút giây thư giãn thoải mái bằng trò chơi đơn giản mà thú vị, thường được gọi là môn thể thao quý tộc. Trong nhiều game chơi golf tương tự thì xem ra trò chơi này có ít sự lựa chọn hơn, tối giản cả về giao diện lẫn tính năng nhưng không kém phần hấp dẫn.

Các tính năng chính của Crazy Golf:

  • Chơi golf trên máy tính
  • Lựa chọn người đánh và góc đánh
  • Xem điểm sau khi đánh
  • Có thể chơi lại, gửi điểm hoặc khoe điểm sau mỗi màn chơi

Hướng dẫn cài đặt game Crazy Golf

Bước 1: Tải game Crazy Golf về máy

Để chơi được trò chơi Crazy Golf, đầu tiên bạn cần tải  về PC. Game có dung lượng cực nhẹ nên việc download diễn ra nhanh chóng, ngay lập tức bạn hoàn tất việc tải trò chơi.

Trò chơi Crazy Golf

Bước 2: Giải nén dữ liệu game trên PC

Sau khi hoàn tất việc tải game về máy, bạn sẽ mở file game và tiến hành giải nén ứng dụng. Bạn thực hiện tuần tự từng bước như ở dưới đây nhé.

+ Chọn ổ định giải nén, chứa file

+ Hoàn tất giải nén và khởi động file

Bước 3: Cài đặt và khởi động trò chơi

Sau khi đã nhận được file, bạn click vào tệp crazy golf.exe để khởi động trò chơi nhé. Như vậy là bạn đã hoàn tất việc tải và cài game Crazy Golf trong máy rồi.

Trò chơi Crazy Golf

Hướng dẫn chơi Crazy Golf

Khởi động phần mềm Trò chơi Golf

Nháy đúp chuột vào biểu tượng để khởi động phần mềm. Màn hình khởi động ban đầu của phần mềm sẽ có dạng như hình dưới đây:

Trò chơi Golf

Phần mềm cho phép chơi 1 người hoặc có thể nhiều hơn: 2, 3 hoặc 4 người. Nếu có nhiều người chơi, mỗi người sẽ lần lượt chơi trên máy tính.

Trong màn hình trên, em thấy có sẵn tên của 4 người chơi với tên ban đầu là Player 1, Player 2, Player 3, Player 4. Có thể thay đổi các tên này bằng cách nháy chuột tại các ô tương ứng để nhập lại tên người chơi. Hình dưới đây mô tả màn hình khởi động sau khi đã nhập lại tên của 4 bạn chơi là Huy, Bình, Hoa và Vinh.

Trò chơi Golf

Để bắt đầu chơi nháy chuột vào một trong 4 nút nằm ở hàng dưới tên người chơi. Em có thể chọn phương án là 1 người chơi hoặc có nhiều người chơi hơn.

Nếu em chọn cách chơi 1 người thì em sẽ được quyền đánh bóng liên tục, liên tục cho đến khi kết thúc trận đấu.

Nếu em chọn phương án nhiều người chơi thì lần lượt mỗi người sẽ chơi thực hiện việc đánh bóng vào 1 lỗ. Sau khi thực hiện xong đánh bóng tại 1 lỗ sẽ chuyển sang người thứ 2, cứ như vậy.

Qui tắc chơi Golf

Nhiệm vụ của người chơi là phải lần lượt đánh bóng trúng vào các lỗ. Có tất cả 9 lỗ như vậy. Mỗi lỗ tương ứng với một màn hình chơi khác nhau với địa hình khác nhau. Em cần đánh trúng vào tất cả 9 lỗ, tương ứng với 9 màn hình khác nhau. Dưới đây là hình ảnh một lỗ với khuôn dạng sân chơi tương ứng. Em cần đánh trúng lỗ với tổng số lần đánh bóng càng ít càng tốt.

Trò chơi Golf

Cách đánh bóng

Em dùng thao tác nháy chuột để đánh bóng. Em sẽ nhìn thấy luôn có một đoạn thẳng nối từ vị trí quả bóng đến vị trí con trỏ chuột máy tính. Mỗi lần nháy chuột tức là em đã thực hiện một thao tác đánh bóng.

Trò chơi Golf

Hướng đánh bóng chính là hướng của đoạn thẳng nối quả bóng với vị trí chuột.

Độ dài của đoạn thẳng chỉ ra rằng em đánh bóng mạnh hay yếu: nếu đoạn thẳng ngắn tức là em đánh nhẹ, ngược lại nếu đoạn thẳng dài, em đã đánh bóng rất mạnh.

Chú ý:

Em sẽ thấy việc "đánh bóng" trên máy tính bị "ngược" so với đánh bóng trên thực tế: hình như em phải "kéo" trái bóng chứ không phải là "đẩy" bóng.

Cách chơi

- Em phải lần lượt đánh bóng vào các lỗ được đánh số từ 1 đến 9. Sau khi đánh bóng trúng vào một lỗ, máy yêu cầu em chuyển sang lỗ tiếp theo với hộp hội thoại tương tự sau, em cần nháy chuột để chơi tiếp.

Trò chơi Crazy Golf

- Em cần chú ý đến các vật cản trở quả bóng trên sân chơi. Bên trong khu vực sân chơi em sẽ thấy có các hàng rào đá ngăn cách, bóng không thể đánh đi qua các hàng rào này được. Em cũng sẽ thấy các hồ nước ngăn cản, em phải đánh bóng mạnh mới qua.

Trò chơi Crazy Golf

- Nếu muốn chơi lại từ đầu với cùng nhóm các bạn thì em thực hiện thao tác sau: nháy chuột lên bảng chọn Game và chọn tiếp chức năng Re-Start Current Game.

Trò chơi Crazy Golf

- Nếu muốn phần mềm khởi động lại cuộc chơi từ đầu thì nhấn phím F2 hoặc nháy chuột lên bảng chọn Game và chọn tiếp lệnh New.

4. Kết quả, đánh giá

Kết quả công việc được đánh giá bằng tổng số lần đánh vào bóng của em.

Nếu em hoàn thành công việc đánh bóng vào lỗ với số lần đánh bóng nhỏ chứng tỏ em đã rèn luyện thể thao môn đánh bóng vào lỗ rất tốt.

Trò chơi Crazy Golf

Đánh giá bài viết
41 11.111
Sắp xếp theo

    Học tập

    Xem thêm