Trò chơi điện tử là gì

Trò chơi điện tử là một món tiêu khiển hấp dẫn hiện nay rất phổ biến trong cuộc sống con người. Nó giúp chúng ta thư giãn, giải trí sau những giây phút học tập, làm việc mệt mỏi. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi: Trò chơi điện tử là gì? Để giải thích vấn đề này, VnDoc biên soạn và gửi đến các em học sinh lớp 9 cái nhìn tổng quát nhất về Trò chơi điện tử.

Trò chơi điện tử là gì là bài viết bao gồm khái niệm Trò chơi điện tử và phân loại trò chơi điện tử từ lúc sơ khai đến thời điểm hiện tại một cách chi tiết, đầy đủ và trôi chảy.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

1. Khái niệm trò chơi điện tử

Trò chơi điện tử là trò chơi sử dụng thiết bị điện tử để tạo ra một hệ thống tương tác mà người chơi có thể chơi. Hình thức phổ biến nhất hiện giờ của trò chơi điện tử là trò chơi video (video game) và vì lý do này các thuật ngữ thường bị nhầm lẫn khi sử dụng. Các hình thức phổ biến khác của trò chơi điện tử bao gồm cả những thiết bị không dùng cho việc tạo ra hình ảnh như các loại trò chơi điện tử cầm tay, các hệ thống độc lập và các sản phẩm cụ thể không tạo ra hình ảnh trực quan. _ Theo Wiki

2. Các loại trò chơi điện tử

Trò chơi dùng điện báo đánh chữ: Đây là hình thức xuất hiện sớm nhất của trò chơi điện tử. Trò chơi của bạn sẽ được trình bày bằng cách in một loạt các ký tự lên trên giấy và người chơi phải đọc nó để có thể chơi tiếp. Hiện nay, các trò chơi dùng điện báo đánh chữ gần như đã biến mất hoàn toàn và chỉ mang giá trị sưu tầm.

Máy chơi game cầm tay: Đây là hình thức xuất hiện sớm nhất cho việc chơi trò chơi bằng bảng điều khiển chuyên dụng. Máy chơi game cầm tay gồm một máy chơi game có các nút điều khiển, màn hình (chuyên dụng cho một loại game) và loa.

Trò chơi đổi thưởng: Đây là trò chơi điện tử yêu cầu người chơi phải đáp ứng được các nhu cầu mà game đặt ra thì sẽ nhận được điểm thưởng. Điểm thưởng càng cao thì nhiệm vụ do game đặt ra càng khó.

Trò chơi âm thanh: Là game chỉ trọng vào phần âm thanh, hình ảnh rất sơ sài, người chơi phải tập trung nghe và tưởng tượng các tình huống trong đầu của mình để nhấn các phím điều khiển thích hợp.

Trò chơi video: Người chơi sử dụng một máy tính cá nhân kết nối với một màn hình có độ phân giải cao. Chỉ cần có PC có kết nối mạng thì bạn có thể chơi với bạn bè ở khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra còn có trò chơi được chơi trên một hệ máy chuyên dụng kết nối với một tivi thông thường hoặc một màn hình tích hợp các chân cắm chuyên dụng.

Các trò chơi hỗn hợp hay kết hợp: Là thể loại kết hợp thế giới ảo trong game và thế giới thực. nhân vật trong game sẽ mô tả lại 100% hoạt động của người chơi ngoài đời hay game mô phỏng định vị khi mọi cảnh vật ở ngoài đời sẽ là bối cảnh trong game,…

------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Trò chơi điện tử là gì. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 9, Trắc nghiệm Tiếng Anh 9, Lý thuyết môn Vật lí lớp 9, Giải Tập bản đồ Lịch Sử lớp 9 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
5 1.648
Sắp xếp theo

Soạn Văn 9 - Văn 9

Xem thêm