Trong một bức thư kết bạn, em hãy giới thiệu về mình

Những bài văn mẫu hay lớp 7

Văn mẫu lớp 7: Trong một bức thư kết bạn, em hãy giới thiệu về mình gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Đề bài: Trong một bức thư kết bạn, em hãy giới thiệu về mình

Bài làm 1

Trường tiểu học Bình Minh, ngày … tháng … năm …

........ thân mến!

Khi nhận được thư này chắc bạn sẽ ngạc nhiên lắm phải không? Bạn sẽ thắc mắc không biết là ai đã gửi thư cho mình, bạn hãy đọc hết bức thư này thì sẽ biết mình là ai nhé.

Bạn cũng rất thích đọc báo Thiếu niên Tiền phong đúng không? Mình biết đến bạn trên mục Kết bạn của báo Thiếu niên Tiền phong, mình thấy lời giới thiệu của bạn rất thú vị nên quyết định viết thư làm quen với bạn đấy.

Đầu tiên, mình xin tự giới thiệu, mình tên là Cao Hồng Duyên, học sinh lớp 4A, Trường tiểu học Bình Minh, phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Giống như bạn, mình cũng là một độc giả trung thành của báo Thiếu niên, mình thích nhất là chuyên mục Kết bạn bốn phương của báo, vì qua đó mình có thể biết thêm thật là nhiều người bạn dễ thương. Để mình kể cho bạn nghe, trường của bọn mình rất rộng và đẹp, còn có nhiều cây xanh nữa Huệ ạ. Cô giáo chủ nhiệm của mình thì dịu dàng và dạy dỗ bọn mình rất ân cần. Mình thích học môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh. Năm học này, mình được chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi của nhà trường đấy. Qua lời giới thiệu của bạn, mình cũng biết bạn cũng rất thích Tiếng Anh và đặc biệt rất thích nhóm nhạc Westlife đúng không? Vậy là chúng mình lại có chung một sở thích nữa rồi.

Mình thấy bạn học tiếng Anh rất siêu, bạn có bí quyết gì không chia sẻ cho mình với để chúng mình cùng nhau học tốt hơn. Ở thành phố Đà Lạt của bạn chắc là tuyệt vời lắm. Mình biết nhà bạn có cả một vườn hoa tuyệt đẹp. Mình rất mong có dịp vào Đà Lạt chơi hoặc khi nào bạn thì ra Hà Nội để bọn mình có thể gặp nhau và nhất định mình sẽ đưa bạn đi chơi vòng quanh thủ đô thân yêu.

Thư đã dài, mình dừng bút nhé. Mình chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe. Chúc bạn học tập và đạt kết quả thật tốt. Mình rất mong thư hồi âm của bạn, hãy viết thư cho mình theo địa chỉ ở ngoài phong bì nhé.

Bạn phương xa

Bài làm 2

Bạn Hà thân mến!

Có lẽ bạn ngạc nhiên khi nhận được bức thư này của mình phải không? Mình đọc thấy trên mục "Kết bạn bốn phương". Mình thấy lời giới thiệu của Hà rất giống với mình, nên mình viết thư làm quen bạn đây. Mình là Tấn Hiếu, học sinh lớp 3 B trường Chu Văn An, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 _HCM. Trường của mình rất rộng và thoáng mát. Cô giáo của mình hiền và nhiệt tình dạy dỗ, nên cả lớp mình ai cũng học tập tốt. Thành phố mình đẹp lắm! Đường phố rộng thênh thang, người và xe cộ qua lại tấp nập. Những ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát nhau. Đà Lạt quê hương của bạn chắc cũng rất đẹp phải không? Bạn vẫn khỏe và học tốt đó chứ? Bạn giỏi thật đấy, mình rất khâm phục bạn! Bạn đã vượt khó khăn để vươn lên trong mọi hoạt động phong trào của trường, bạn luôn dẫn đầu lớp trong học tập. Bạn có bí quyết gì mách bảo mình với, để chúng mình cùng nhau phấn đấu và học tốt hơn. Mình rất muốn có một ngày nào đó rất gần, hai đứa Hải cùng ngắm cảnh đẹp của quê hương Đà Lạt mộng mơ và thành phố Sài Gòn tráng lệ. bạn đồng ý nhé!

Mình rất mong thư hồi âm của bạn. Hãy gửi thư cho tớ theo địa chỉ trên bạn nhé! Chúc bạn sức khỏe và thành công

Đánh giá bài viết
1 123
Sắp xếp theo

    Học tốt Ngữ Văn 7

    Xem thêm