Trong thực tế, không phải lúc nào con người cũng chỉ phát biểu những ý kiến mà mình đã chuẩn bị kĩ càng, theo những chủ đề định sẵn

Không phải lúc nào con người cũng chỉ phát biểu những ý kiến mà mình đã chuẩn bị kĩ càng, theo những chủ đề định sẵn

Anh chị hãy tìm một vài ví dụ từ đời sống và của bản thân để chứng tỏ rằng: Không phải lúc nào con người cũng chỉ phát biểu những ý kiến mà mình đã chuẩn bị kĩ càng, theo những chủ đề định sẵn là câu hỏi nằm trong chương trình SGK Ngữ Văn 12 do VnDoc biên soạn đáp án gửi đến các em học sinh nhằm giúp các em có thêm tài liệu tham khảo phục vụ quá trình học tập của mình.

Bài viết này đưa ra 2 ví dụ về những trường hợp chúng ta phát biểu, đưa ra ý kiến mà không có sự chuẩn bị từ trước cũng như không theo chủ để đã được định sẵn vô cùng gần gũi, thiết thực trong đời sống vô cùng dễ hiểu đối với các em học sinh.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 12.

Ví dụ 1:

Trong một buổi thuyết trình, sau khi đã nêu hết các ý, nội dung chính mà bản thân cũng như cả nhóm thì sẽ nhận được những câu hỏi, những ý kiến thắc mắc của những người lắng nghe, dõi theo buổi thuyết trình đó. Những câu hỏi này ta khó lòng lường trước được và gần như không có sự chuẩn bị. Chính vì thế, trong trường hợp này, ta cần phải bình tĩnh suy nghĩ và đưa ra câu trả lời phù hợp. Cách tốt nhất để làm tốt khía cạnh này đó là trau dồi cho bản thân những kiến thức thật tốt về những vấn đề xung quanh nội dung, ý kiến mà mình đã chuẩn bị kĩ càng.

Ví dụ 2:

Chúng ta thường học nhiều chủ đề trong sách giáo khoa để phục vụ cho những kì thi cử trong nhà trường. Tuy nhiên, có nhiều lúc, đề thi lại mở rộng, thậm chí là có những kiến thức, câu hỏi gây lạ lẫm với chúng ta khiến ta bối rối và khó xử lí. Những năm gần đây, xu hướng những câu hỏi mở này đang được áp dụng ngày càng nhiều nhằm mục đích giúp các bạn học sinh vận dụng bài học vào thực tiễn. Chính vì vậy, chúng ta cần có phương pháp học tập hiệu quả, kết hợp giữa lí thuyết trong sách vở với thực tiễn để có thể kịp thích ứng với những sự việc này cũng như những chủ đề không được định sẵn.

------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em tài liệu Trong thực tế, không phải lúc nào con người cũng chỉ phát biểu những ý kiến mà mình đã chuẩn bị kĩ càng theo những chủ đề định sẵn. Để có kết quả cao hơn trong học tập và những kì thi, mời các em tham khảo thêm tài liệu Thi THPT Quốc Gia, Trắc nghiệm Tiếng Anh 12, Học tốt Ngữ Văn lớp 12 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
1 10
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Thị Hà Thu
    Trần Thị Hà Thu

    Cho mình xin thêm tài liệu về bài thuyết trình với ạ

    Thích Phản hồi 28/04/22

    Ngữ văn lớp 12

    Xem thêm