Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Trùng giày di chuyển như thế nào?

Trùng giày (Trùng đế giày) là nội dung được học trong chương trình Sinh học 7 học kì 1. Để giúp các em tìm hiểu thêm về trùng giày, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của VnDoc nhé. Tài liệu sẽ giúp các em nắm được cấu tạo, di chuyển, đặc điểm dinh dưỡng và sinh sản của Trùng giày. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Trùng đế giày (còn gọi là Paramecium, trùng cỏ, trùng giày hay thảo trùng) là đại diện của lớp Trùng cỏ. Tế bào trùng đế giày đã phân hóa thành nhiều bộ phận. Mỗi bộ phận đảm nhận một chức năng sống nhất định.

Cấu tạo trùng đế giày

- Nhân gồm nhân bé và nhân lớn

- Đều có không bào co bóp cố định ở nửa trước và nửa sau. Phần lõm của cơ thể là rãnh miệng, lỗ miệng và hầu.

Di chuyển của trùng giày

Trùng giày di chuyên vừa tiến vừa xoay nhờ các lông bơi rung động theo kiểu làn sóng và mọc theo vòng xoắn quanh cơ thể.

Dinh dưỡng trùng giày

- Lấy chất dinh dưỡng từ lông bơi dồn về lỗ miệng, qua hầu và được vo thành viên trong không bào tiêu hóa.

- Các thức ăn biến đổi thành các chất lỏng thấm vào chất nguyên sinh nhờ enzim tiêu hóa.

- Thải ra ngoài nhờ không bào co bóp.

Sinh sản trùng giày

- Sinh sản vô tính: Phân tách cơ thể thành đôi theo chiều ngang.

- Sinh sản hữu tính bằng việc sinh sản tiến hợp

........................

Như vậy, VnDoc đã gửi tới các bạn tài liệu Trùng giày di chuyển như thế nào? Hy vọng thông qua tài liệu này, các em sẽ nắm vững hơn về đặc điểm, cấu tạo, cách di chuyển của trùng đế giày, từ đó vận dụng làm các bài tập liên quan hiệu quả. Chúc các em học tốt.

Ngoài tài liệu trên, mời các em tham khảo thêm Giải bài tập Sinh học 7, Giải bài tập Sinh học 7 ngắn nhất, Trắc nghiệm Sinh học 7 để học tốt môn Sinh học 7 hơn và các dạng đề thi học kì 1 lớp 7, Đề thi học kì 2 lớp 7 ... được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
9 2.234
Sắp xếp theo

    Sinh học lớp 7

    Xem thêm