Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Trung thực là gì

Cuộc sống của con người sẽ trở nên vô cùng khó khăn nếu như chúng ta sống mà không có tính trung thực. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi: Trung thực là gì? Để giải thích vấn đề này, VnDoc biên soạn và gửi đến các em học sinh lớp 9 cái nhìn tổng quát nhất về trung thực.

Trung thực là gì là bài viết bao gồm khái niệm hi vọng cũng như biểu hiện của người sống có tính trung thực và ý nghĩa của trung thực đối với con người một cách chi tiết, đầy đủ và rõ ràng.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

1. Khái niệm trung thực

Trung thực là thật thà, luôn tôn trọng sự thật, nói sự thật, làm theo sự thật, không gian dối người khác nhằm bất cứ mục đích gì, không làm những hành vi gian xảo.

Trung thực là một đức tính vô cùng tốt đẹp của con người mà mỗi chúng ta cần rèn luyện để cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn.

2. Biểu hiện của trung thực

Người có tính trung thực là những ngườ luôn tôn trọng sự thật, lẽ phải, luôn làm đúng và nói đúng những gì đã xảy, những sự việc mà mình gây ra mà không thêm bớt.

Không bao che, giấu giếm cho người có hành vi gian dối, sẵn sàng đứng lên tố cáo để bảo vệ lẽ phải.

Có tinh thần sẵn sàng đấu tranh, bảo vệ sự thật.

Người có đức tính trung thực luôn luôn tôn trọng sự thật, chân lí, lẽ phải, không làm sai lệch sự thật nhằm mưa cầu lợi lộc cho bản thân mình.

3. Ý nghĩa của trung thực

Người có tính trung thực sẽ giữ được chữ tín, được mọi người tin tưởng, tín nhiệm và yêu quý.

Người có tính trung thực sẽ rèn luyện được những đức tính quý báu khác như: cương trực, thắng thắn,…

Khi sống trong một môi trường con người luôn trung thực với nhau sẽ tạo được khối xã hội trung thực.

Nếu một xã hội con người ai cũng trung thực, thật thà, không gian dối nhau thi xã hội ấy sẽ vô cùng văn minh, đẹp đẽ.

------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Trung thực là gì. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 9, Trắc nghiệm Tiếng Anh 9, Lý thuyết môn Vật lí lớp 9, Giải Tập bản đồ Lịch Sử lớp 9 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Soạn Văn 9 Sách mới

    Xem thêm