Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Trường hợp được miễn thi ngoại ngữ khi thăng hạng giáo viên

Giáo viên tiếng Anh có được miễn thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi thăng hạng?

Thông tư 31/2019/TT-BLĐTBXH Quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung và hình thức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp có hiệu lực thi hành từ ngày 20/3/2020.

Theo đó, Thông tư 31/2019/TT-BLĐTBXH quy định viên chức dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp sẽ được miễn thi ngoại ngữ trong 04 trường hợp sau:

- Các giáo viên tính đến ngày 31/12 trong năm tổ chức thi thăng hạng mà có độ tuổi từ 55 trở lên với nam và 50 tuổi trở lên với nữ.

- Các giáo viên thuộc vùng dân tộc thiểu số, miền núi xa xôi, các trường học nội trú/bán trú và có các chứng chỉ bồi dưỡng tiếng dân tộc đã được cấp bởi các cơ quan có thẩm quyền.

Lưu ý: Chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số nêu trên phải còn trong thời hạn quy định tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp;

- Trường hợp giáo viên đã tham gia học tập, nghiên cứu toàn thời gian tại nước ngoài, có bằng đại học trở lên tại nước ngoài và có sử dụng một trong các ngôn ngữ là Anh, Pháp, Đức, Nga, Trung Quốc trong quá trình đào tạo, các văn bằng đã được xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền.

- Các giáo viên có bằng tốt nghiệp đại học thứ 2 và là bằng thuộc các ngành ngôn ngữ Anh, Pháp, Đức, Nga, Trung Quốc.

- Giáo viên có chứng chỉ ngoại ngữ từ bậc 3 trở lên theo đúng quy định tại Việt Nam.

Hình thức thi thăng hạng được áp dụng đối với trường hợp thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp từ hạng III lên hạng II và từ hạng II lên hạng I.

Trên đây là những trường hợp được miễn thi ngoại ngữ khi thi thăng hạng giáo viên.

Tham khảo thêm:

Yêu cầu về năng lực cơ bản của giáo viên tiếng Anh

Điều kiện dự tuyển giáo viên tiếng Anh tiểu học

Đánh giá bài viết
1 90
Sắp xếp theo

    Văn bản giáo dục

    Xem thêm