Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tự lập là gì

Cuộc sống của con người sẽ trở nên vô cùng khó khăn nếu như chúng ta sống mà không có tính tự lập. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi: Tự lập là gì? Để giải thích vấn đề này, VnDoc biên soạn và gửi đến các em học sinh lớp 9 cái nhìn tổng quát nhất về tự lập.

Tự lập là gì là bài viết bao gồm khái niệm tự lập cũng như biểu hiện của tính tự lập và ý nghĩa của tính tự lập đối với con người một cách chi tiết, đầy đủ và rõ ràng.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

1. Khái niệm tự lập

Tự lập: tự giác làm những việc của bản thân mình mà không đợi ai nhắc nhở, phàn nàn; tự làm lấy, tự giải quyết công việc của mình, tự lo liệu, tạo dựng cuộc sống cho riêng mình, không trông chờ, dựa dẫm phụ thuộc vào gia đình hay người khác.

Tự lập là một đức tính tốt đẹp, nó giúp con người chủ động trong cuộc sống của chính mình. Mỗi người cần phải rèn luyện tính tự lập cho bản thân mình nếu muốn cuộc sống tốt đẹp hơn.

2. Biểu hiện của tự lập

Sắp xếp đồ dùng cá nhân của mình sạch sẽ ngăn nắp, không để bố mẹ nhắc nhở, khiển trách, tự động làm những việc của bản thân mình.

Có suy nghĩ tích cực, chín chắn, thích khám phá, muốn tự mình làm nên của cải vật chất phục vụ nhu cầu của bản thân mà không phải nhờ ai giúp đỡ.

Trong mọi vấn đề luôn cố gắng tìm cách giải quyết, tự có hướng đi riêng cho bản thân.

Có kế hoạch, mục tiêu cho cuộc sống, rèn luyện và phát triển bản thân một cách tốt nhất để thực hiện ước mơ, lý tưởng mà mình đã đặt ra.

Chủ động trong cuộc sống của chính mình, không đợi người khác phải nhắc nhở, khiển trách.

3. Ý nghĩa của tự lập

Làm cho cuộc sống của mình năng động hơn, tích cực hơn, tự chủ hơn.

Người sống tự lập là những người có suy nghĩ tích cực, chín chắn, có ý chí vươn lên, những người này dù ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng đều có thể vượt qua, rất đáng khen ngợi.

Rèn luyện được những tính cách khác: gọn gàng, tự giác, có ý chí phấn đấu vươn lên, kiên trì với mục tiêu,…

Được mọi người tin tưởng, tín nhiệm hơn.

------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Tự lập là gì. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 9, Trắc nghiệm Tiếng Anh 9, Lý thuyết môn Vật lí lớp 9, Giải Tập bản đồ Lịch Sử lớp 9 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
20
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Soạn Văn 9 Sách mới

    Xem thêm