Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Từ ngày 1-8, công chức hành chính, văn thư đón nhận nhiều tin vui

Tin vui với công chức hành chính, văn thư từ 01/8

Từ ngày 1-8, công chức hành chính, văn thư đón nhận nhiều tin vui khi các chính sách mới chính thức có hiệu lực. VnDoc mời các bạn cùng tham khảo bài viết để nắm vững thông tin.

Ngày 01/8/2021 là thời điểm hàng loạt các chính sách liên quan tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức chuyên ngành hành chính, văn thư tại Thông tư số 02/2021/TT-BNV. Theo đó, được quan tâm nhiều nhất chính cách xếp lương công chức hành chính, văn thư cũng như bỏ chứng chỉ ngoại ngữ, tin học. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết để nắm vững các thông tin.

Một trong những nội dung được quan tâm của Thông tư 02 đó là từ ngày 01/8/2021, chính thức bãi bỏ chứng chỉ ngoại ngữ và tin học cho công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư.

Trong đó, với ngạch công chức hàng chính, Bộ Nội vụ chỉ yếu cầu bằng tốt nghiệp đại học ngành hoặc chuyên ngành phù hợp trở lên (nhân viên yêu cầu bằng tốt nghiệp trung cấp, cán sự yêu cầu bằng cao đẳng trở lên), chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý Nhà nước gắn với ngạch tương ứng trừ ngạch cán sự và nhân viên…

Trong khi đó, theo quy định cũ, công chức hành chính còn cần phải có chứng chỉ ngoại ngữ hoặc chứng chỉ đào tạo tiếng dân tộc thiểu số nếu làm ở vùng dân tộc và chứng chỉ tin học cơ bản hoặc tương đương.

Tương tự, với ngạch chuyên viên cũng không cần chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.

Tuy nhiên, hai đối tượng công chức này phải có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản cũng như sử dụng được ngoại ngữ ở trình độ tương đương với yêu cầu của vị trí việc làm.

Ngoài ra, Thông tư 02 còn bổ sung hướng dẫn xếp lương với công chức văn thư trình độ cao đẳng khi tuyển dụng vào vị trí việc làm yêu cầu tương ứng ngạch văn thư viên trung cấp (trước đây, Thông tư 11/2014/TT-BNV không có quy định này).

Như vậy, từ ngày 01/8/2021 - ngày Thông tư 02/2021 chính thức có hiệu lực, công chức hành chính và công chức văn thư sẽ đón nhận nhiều niềm vui mới so với hiện hành.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm