Tự trọng là gì

Cuộc sống của con người sẽ trở nên lộn xộn, vô cảm nếu mỗi chúng ta sống mà không có lòng hiếu thảo. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi: Hiếu thảo là gì? Để giải thích vấn đề này, VnDoc biên soạn và gửi đến các em học sinh lớp 9 cái nhìn tổng quát nhất về lòng hiếu thảo.

Hiếu thảo là gì là bài viết bao gồm khái niệm thế nào là lòng tự trọng cũng như biểu hiện của tự trọng và ý nghĩa của tự trọng đối với con người một cách chi tiết, đầy đủ và rõ ràng.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

1. Thế nào là lòng tự trọng

Tự trọng: là việc tự ý thức được những giá trị của bản thân; coi trọng và giữ gìn phẩm cách, danh dự đó và phát triển nó ngày càng tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó, tự trọng còn là việc chúng ta biết bảo vệ bản thân, không cho người khác động chạm hoặc xúc phạm đến giá trị của mình.

2. Biểu hiện của lòng tự trọng

Hiểu được giá trị của bản thân mình, biết mình là ai và cần gì. Luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, theo đuổi, thực hiện mục tiêu, ước mở của mình một cách nhiệt thành nhất.

Người có lòng tự trọng cũng là người không bao giờ coi thường người khác, họ đối xử lịch sự, nhã nhặn với mọi người, luôn tôn trọng những người xung quanh.

Người có lòng tự trọng cũng là những người tự tin, sống có mục tiêu, lí tưởng và chính kiến của riêng mình, biết bảo vệ quan điểm của bản thân mà không phụ thuộc vào bất cứ ai.

3. Ý nghĩa của lòng tự trọng

Lòng tự trọng giúp cho chúng ta có cái nhìn chính xác về con người của chính mình, khiến cho bản thân người đó tốt đẹp hơn.

Người có lòng tự trọng sẽ là người có nhận thức và hành động đúng đắn, sống theo chiều hướng tích cực, góp phần giúp ích cho cuộc sống, cho xã hội và cho người khác.

Người có lòng tự trọng sẽ không làm theo những hành vi xấu xa, tiểu nhân, từ đó góp phần giúp cho đất nước phát triển theo chiều hướng tốt đẹp, bền vững và tích cực hơn.

------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Tự trọng là gì. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 9, Trắc nghiệm Tiếng Anh 9, Lý thuyết môn Vật lí lớp 9, Giải Tập bản đồ Lịch Sử lớp 9 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
1 20
Sắp xếp theo

    Soạn Văn 9 - Văn 9

    Xem thêm