Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Ứng dụng liên quan đến bán hàng

VnDoc xin giới thiệu bài Ứng dụng liên quan đến bán hàng được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Việc tiếp thị từ xa có tác dụng tích cực đáng kể hơn nhiều so với những ứng dụng không liên quan đến bán hàng. Hầu hết những ứng dụng tiếp thị từ xa liên quan đến việc bán hàng đều đòi hỏi một loại người khác, hăng hái hơn. Có ba lĩnh vực liên quan đến bán hàng:

Những hoạt động trước khi bán

Một trong những hoạt động quan trọng hơn cả của những hoạt động tiếp thị từ xa trước khi bán là sự phân loại các đầu mối để bán hàng. Một nhân viên chào hàng thường được đưa cho một xấp “ phiếu yêu cầu ” chứa những thông tin và được yêu cầu tiếp tục theo dõi chúng. Rất hiếm khi một khách hàng tiềm năng tốt không được phát hiện: thường những sự tiếp xúc mặt đối mặt mang lại những câu trả lời như: “Chúng tôi vẫn chưa sẵn sàng mua hàng”, “Chúng tôi đang xem xét”, hay “Chúng tôi đã đổi ý ”…Thời gian của một nhân viên chào hàng có giới hạn, việc phát triển và đánh giá những phiếu này là một quá trình tốn thời gian.

Một đại diện tiếp thị từ xa hữu hiệu hơn nhiều trong việc liên hệ với các đầu mối này và xác định một số ít có thể trả lời một cuộc điện thoại của nhân viên chào hàng. Thông thường một cuộc gọi điện thoại đơn giản sẽ biết rằng một đầu mối là muốn hay không muốn hoặc không thể mua hay có thể nâng cao tính hiệu quả và tính hợp lý của đội ngũ chào hàng.

Bán hàng/ dịch vụ

Trong một chương trình quản lý khách hàng, những nhân viên tiếp thị từ xa là đội ngũ chào hàng cho toàn bộ hoặc một số khách hàng. Nhiều công ty nhận thấy rằng khoảng 80% doanh số bán của công ty phát sinh từ 20% số khách hàng. Họ thấy rằng duy trì mối quan hệ trực tiếp với những khách hàng lớn (20%) là cần thiết nhưng sẽ không có lợi khi thường xuyên tiếp xúc với những khách hàng nhỏ (80%). Tình trạng khó xử là các khách hàng nhỏ thường đại diện cho một doanh số lớn và khoản lợi nhuận mà người bán không thể bỏ qua cho đối thủ cạnh tranh. Một giải pháp cho vấn đề này là đội ngũ chào hàng từ xa.

Đội ngũ tiếp thị từ xa cũng được sử dụng để bán hàng cho mọi khách hàng bất kể quy mô và để dựng dậy những khách hàng cũ đang ngái ngủ.

Ví dụ như: Ellett Brothers của South Carolina là nhà phân phối các sản phẩm thể thao. Tiếp thị từ xa đề xướng bổ sung cho đội ngũ chào hàng khu vực nhưng sau đó công ty thấy rằng bán hàng từ xa hiệu quả hơn bán hàng bằng cách tiếp xúc trực tiếp. Công ty đã không còn sử dụng đội ngũ chào hàng khu vực và doanh số đã tăng gấp 6 lần với việc bán hàng qua điện thoại.

Những hoạt động sau khi bán

Mục đích của việc tiếp thị từ xa sau khi bán hàng là khuyến khích khách hàng gia tăng quy mô đơn đặt hàng bằng cách mua thêm sản phẩm bổ sung. Một nhóm nhân viên tiếp thị từ xa có thể tỏ ra đặc biệt hữu hiệu cho công ty.

Có những ý kiến tranh luận rằng người nhân viên chào hàng nên theo dõi để xử lý đơn đặt hàng. Về lý thuyết thì ý kiến này đúng nhưng trên thực tế nhân viên chào hàng có thể mắc sai lầm và bỏ lỡ một số cơ hội. Hơn nữa, một nhân viên chào hàng, đặc biệt khi người đó có một danh sách rất nhiều khách hàng, sẽ có thể không tiếp cận được với mọi thông tin cần thiết để hoàn thành những việc mà một nhân viên ngồi trong văn phòng làm việc với máy tính có thể thực hiện. Những sự viếng thăm tiếp theo sau đơn hàng ban đầu có thể làm gia tăng đáng kể doanh số và lợi nhuận.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Ứng dụng liên quan đến bán hàng về đặc điểm những hoạt động trước khi bán, bán hàng/ dịch vụ và những hoạt động sau khi bán...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Ứng dụng liên quan đến bán hàng. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 6
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm