Vai trò của công tác trưng bày sản phẩm

VnDoc xin giới thiệu bài Vai trò của công tác trưng bày sản phẩm được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Vai trò của công tác trưng bày sản phẩm

Trên thực tế, bán hàng là bán những lợi ích của sản phẩm, bán khả năng thoả mãn nhu cầu của sản phẩm với khách hàng và bán cả những dịch vụ cộng thêm hoạt động tác nghiệp làm tăng thêm giá trị của sản phẩm. Tính chuyên nghiệp trong bán hàng được thể hiện đầu tiên, tác động vào nhận thức của khách hàng trước nhất đó là hoạt động trưng bày sản phẩm tại nơi bán hàng. Một sản phẩm có chất lượng cao, giá bán phù hợp và bao bì đẹp nhưng nếu để tại góc khuất của cửa hàng hoặc để trên kệ cao thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc bán hàng. Bên cạnh đó, khi có sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhãn hiệu cùng thỏa mãn những nhu cầu chung thì trưng bày sản phẩm là một hoạt động cần thiết và tất yếu để bán được hàng. Thông qua hoạt động này, tính chuyên nghiệp của hệ thống bán hàng được nâng cao, người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy sản phẩm, dễ mua hàng và đặc biệt lợi ích của sản phẩm sẽ được nâng lên từ sự hấp dẫn và dễ tiếp xúc sản phẩm đối với khách hàng.

Nói chung trưng bày sản phẩm là một hoạt động cần thiết, nó được hiểu như cách thức mà cửa hàng bố trí, xếp đặt sản phẩm và các vật dụng quảng cáo để lôi kéo khách hàng thông qua việc tạo sự hấp dẫn trong trưng bày và tạo sự thuận lợi cho khách hàng dễ nhận diện và tiếp xúc sản phẩm.

Có thể nói, trưng bày sản phẩm là một hoạt động rất cần thiết trong bán hàng. Trước tiên, một khách hàng vào cửa hàng thật khó nhận biết và lựa chọn sẽ mua loại sản phẩm nào nếu không có sự khác biệt về trưng bày hàng, đặc biệt khi chưa có đầy đủ các thông tin về sản phẩm định mua và loại nhãn hiệu sẽ mua. Khách hàng này sẽ chọn ngẫu nhiên những sản phẩm nhìn thấy trước tiên, dễ cầm lấy sản phẩm đó hoặc những sản phẩm có bao bì hợp nhãn quan. Thêm vào đó, ngày nay cùng thỏa mãn một nhu cầu có rất nhiều nhãn hiệu sản phẩm, liệu khách hàng sẽ chọn nhãn hiệu nào nếu không có sự tác động “ giúp đỡ ” từ việc trưng bày. Qua hình thức trưng bày khách hàng dễ dàng nhận diện những nhãn hiệu nào là quen thuộc, là phù hợp với yêu cầu của họ. Khách hàng chỉ có thể khẳng định những thông tin đã có về sản phẩm thông qua việc nhận biết và kiểm tra lại thông tin trực tiếp từ sản phẩm đang trưng bày tại cửa hàng. Nguyên nhân tiếp theo cần phải trưng bày tại cửa hàng là hành vi tiêu dùng là những quyết định về lựa chọn nhãn hiệu sản phẩm.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Vai trò của công tác trưng bày sản phẩm về một hoạt động cần thiết, nó được hiểu như cách thức mà cửa hàng bố trí, xếp đặt sản phẩm và các vật dụng quảng cáo để lôi kéo khách hàng thông qua việc tạo sự hấp dẫn trong trưng bày và tạo sự thuận lợi cho khách hàng dễ nhận diện và tiếp xúc sản phẩm...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Vai trò của công tác trưng bày sản phẩm. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 60
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm