Vai trò của thuyết phục

Vai trò của thuyết phục được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Vai trò của thuyết phục

Thuyết phục là một chuỗi các hoạt động mà chúng ta sử dụng để tác động vào đối tượng nhằm thay đổi quan điểm, thái độ, niềm tin của đối tượng về một vấn đề, một sự vật trước đây để chấp nhận một cách tự nguyện những vấn đề, ý kiến mới mà chúng ta đưa ra, từ đó thúc đẩy họ có những hành động mà chúng ta mong đợi.

Chúng ta sẽ không cần thuyết phục bất kỳ ai nếu như đã được thoả mãn mọi thứ. Nhưng thực tế nguồn lực con người có giới hạn trong khi những mong muốn là vô hạn. Chúng ta được một lại muốn được được hai và thêm nữa. Trong bán hàng cũng vậy, chúng ta sẽ không bán được hàng nếu không biết thuyết phục. Theo thống kê từ thực tế bán hàng, hơn 85% cuộc bán hàng thành công là có sự thuyết phục của người bán, dĩ nhiên khoảng 15% còn lại là sự cấp thiết cần phải thoả mãn nhu cầu của khách hàng và cũng có thể là do tính chất độc quyền của sản phẩm mà không cần phải thuyết phục. Đối với sản phẩm thông thường và cơ chế thị trường như hiện nay thì người mua ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn. Do đó, thuyết phục là cần thiết là vấn đề cốt lõi có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả bán hàng.

Ngày nay, khách hàng là “thượng đế”. Họ có rất nhiều sự lựa chọn, từ lựa chọn nhãn hiệu sản phẩm đến lựa chọn nơi mua, số lượng mua, thời điểm mua và cả chủng loại, kích cỡ mua. Bên cạnh đó, nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng hơn, đặc biệt khách hàng rất quan tâm đến những nhu cầu đặc biệt. Thêm vào đó, thái độ phục vụ của nhà sản xuất, của người bán cũng là một nhân tố rất được quan tâm. Một nhà sản xuất chỉ biết sản xuất thôi thì chưa đủ. Bên cạnh những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng là những dịch vụ kèm theo sản phẩm và những đóng góp với xã hội mà ngày nay người tiêu dùng cũng khá quan tâm. Nhưng quan trọng hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả bán hàng là thái độ phục vụ của người bán. Người bán hàng có thái độ nhiệt tình, hài hòa, am hiểu sản phẩm và chuyên nghiệp là những điều mà đối tượng mua hàng yêu cầu.

Trên cơ sở các vấn đề mà đối tượng mua hàng quan tâm, đại diện bán hàng cần phải hiểu được hoàn cảnh, khả năng đáp ứng của mình để đưa ra lời chào hàng và đề nghị mua hàng thiết thực. Thêm vào đó, cần phải đảm bảo rằng người mua hàng hiểu được những đề nghị của người bán, người mua nhìn thấy được những lợi ích khi mua hàng và dễ dàng đồng ý mua hàng. Đó là những yêu cầu cơ bản để có một cuộc bán hàng thành công và cũng là nền tảng cho quá trình thuyết phục khách hàng.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Vai trò của thuyết phục về chuỗi các hoạt động mà chúng ta sử dụng để tác động vào đối tượng nhằm thay đổi quan điểm, thái độ, niềm tin của đối tượng về một vấn đề, một sự vật trước đây để chấp nhận một cách tự nguyện những vấn đề...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Vai trò của thuyết phục. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 54
Sắp xếp theo

Cao đẳng - Đại học

Xem thêm