Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Vai trò của tổ chức mạng lưới bán hàng trong doanh nghiệp

Vai trò của tổ chức mạng lưới bán hàng trong doanh nghiệp được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Vai trò của tổ chức mạng lưới bán hàng trong doanh nghiệp

Vấn đề bán hàng giữ vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp không chỉ quan tâm đến việc đưa ra thị trường sản phẩm gì, với giá bao nhiêu mà còn đưa ra thị trường như thế nào? Đây chính là chức năng của bán hàng. Chức năng này được thực hiện thông qua mạng lưới tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. Các mạng lưới bán hàng làm nên sự khác nhau giữa các doanh nghiệp. Do đó trong chiến lược phát triển của mình, doanh nghiệp cần chú trọng vào việc tổ chức mạng lưới bán hàng.

Vai trò của tổ chức mạng lưới bán hàng đối với doanh nghiệp

- Nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả bán hàng, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Việc tổ chức mạng lưới bán hàng phù hợp sẽ làm cho hàng hóa dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng, việc tiêu thụ hàng hóa trở nên nhanh chóng, khi đó doanh thu bán hàng tăng, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp tăng.

- Giảm chi phí bán hàng, chi phí sử dụng các nguồn lực của doanh nghiệp như: Chi phí đi lại cho nhân viên, chi phí vận chuyển tới điểm bán và tới tay người tiêu dùng và tránh được sự chồng chéo trong sử dụng nhân viên bán hàng.

- Nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp: Các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau không chỉ thông qua chất lượng sản phẩm, dịch vụ, khả năng phục vụ khách hàng mà còn phải làm tốt khả năng sẵn sàng của sản phẩm tại những địa điểm xác định mà khách hàng mong muốn. Điều đó chỉ có thể thực hiện được thông qua mạng lưới bán hàng của doanh nghiệp.

- Hình thành và duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng: Mạng lưới bán hàng mà cụ thể là các điểm bán hàng là nơi để doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với nhau thường xuyên và dễ dàng nhất. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể giữ được các khách hàng trung thành và thu các khách hàng mới, khách hàng tiềm năng.

Đối với khách hàng: Doanh nghiệp tổ chức mạng lưới bán hàng sẽ khiến khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, dễ dàng được tư vấn giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Từ đó khách hàng có thể ra quyết định mua hàng phù hợp nhất với nhu cầu.

Đối với xã hội: Tổ chức mạng lưới bán hàng giúp tăng cường sự vận động của hàng hóa từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ, tiêu dùng. Góp phần làm cho các hoạt động kinh tế của xã hội diễn ra thông suốt theo đúng quy luật thị trường.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Vai trò của tổ chức mạng lưới bán hàng trong doanh nghiệp về nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả bán hàng, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, giảm chi phí bán hàng, chi phí sử dụng các nguồn lực của doanh nghiệp...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Vai trò của tổ chức mạng lưới bán hàng trong doanh nghiệp. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 291
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm