Vai trò của yếu tố con người với sự trung thành của khách hàng

Vai trò của yếu tố con người với sự trung thành của khách hàng được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Vai trò của yếu tố con người với sự trung thành của khách hàng

Mô hình chuỗi dịch vụ- lợi nhuận phản ánh mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ nội bộ và lòng trung thành của khách hàng và khả năng sinh lời của doanh nghiệp, từ đó cho thấy vai trò của yếu tố con người – nhân viên phục vụ quyết định tới lòng trung thành của khách hàng. Chỉ khi nhân viên cảm thấy gắn bó với tổ chức, yêu công việc thì mới có được dịch vụ hoàn hảo tới khách hàng. Khi khách hàng hài lòng, họ có xu hướng mua lặp lại, mua nhiều hơn, tin tưởng vào doanh nghiệp, từ đó gắn bó với doanh nghiệp.

Mặt khác, đối với công ty, mức độ dịch vụ và cách thức phục vụ của nhân viên tiếp xúc với khách hàng là những yếu tố tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Điều này khẳng định tầm quan trọng của nhân viên dịch vụ, cụ thể:

- Nhân viên tiếp xúc với khách hàng là yếu tố cốt lõi quyết định chất lượng dịch vụ. Con người là yếu tố hữu hình, chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ cho khách hàng và là yếu tố quyết định cảm nhận của khách hàng về chất lượng dịch vụ.

- Khách hàng coi nhân viên tiếp xúc với chính mình là công ty cung cấp dịch vụ.

- Nhân viên tiếp xúc với khách hàng đại diện cho thương hiệu của công ty, đồng thời đóng vai trò cốt lõi của một thương hiệu giúp thương hiệu thực hiện được lời hứa hẹn với khách hàng.

Không giống như trong sản xuất, nhân viên ngành dịch vụ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng để tư vấn, trao đổi hỗ trợ khách hàng, do vậy chúng ta có thể dễ dàng nhận biết được mức độ hài lòng của khách hàng đối với nhân viên dịch vụ.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Vai trò của yếu tố con người với sự trung thành của khách hàng về phản ánh mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ nội bộ và lòng trung thành của khách hàng và khả năng sinh lời của doanh nghiệp, từ đó cho thấy vai trò của yếu tố con người – nhân viên phục vụ quyết định tới lòng trung thành của khách hàng...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Vai trò của yếu tố con người với sự trung thành của khách hàng. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 11
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm