Kể về người mẹ yêu quý của em lớp 3 Hay chọn lọc (21 mẫu)

Tập làm văn lớp 3: Kể về người mẹ yêu quý của em được VnDoc sưu tầm và chọn lọc bao gồm các bài văn tả mẹ với ngôn từ súc tích, truyền cảm, gần gũi.

Đề bài: Kể về người mẹ yêu quý của em

Bài văn tả mẹ - Mẫu 1

Mẹ của em năm nay 45 tuổi, hiện làm công việc bán rau ở chợ đầu mối. Dáng người của mẹ khá mập mạp, nước da trắng trẻo và khuôn mặt rất phúc hậu. Mẹ chẳng mấy để ý về ngoại hình của mình, nên trừ khi là có việc quan trọng, còn lại hằng ngày mẹ chỉ để mặt mộc và búi tóc gọn gàng. Trang phục của mẹ ở chợ, là các bộ đồ lao động cũ và chiếc tạp dề hoa có cái túi lớn phía trước. Mộc mạc là vậy, nhưng khi mẹ lên đồ đi đám cưới thì xinh lắm. Các bà vẫn xuýt xoa rằng mẹ em là người phụ nữ phúc hậu, hiền lành. Mẹ của em không giỏi nấu ăn, chỉ biết nấu vài món cơ bản, nhưng em vẫn thấy rất thích thú với từng bữa cơm mẹ chuẩn bị. Ngoài ra, mẹ còn rất mát tay khi nuôi cún cưng. Mấy chú chó nhà em, chú nào cũng béo tròn trùng trục, ôm thích vô cùng. Tuy mẹ của em không hoàn hảo, nhưng em vẫn yêu và tự hào về mẹ vô cùng. Vì mẹ là mẹ của em.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 2

Mẹ của em là một công nhân của nhà máy sản xuất găng tay causu. Năm nay mẹ mới 35 tuổi nhưng vì công việc vất vả, nên trong có phần già hơn tuổi. Nước da của mẹ hơi ngăm, vóc người nhỏ nhắn, nổi bật với mái tóc xù dày thường được tết lại gọn gàng. Mẹ có một khuôn mặt nhỏ, với đôi mắt nâu dịu dàng. Phía dưới cái cái mũi nhỏ hơi hếch lên và khuôn miệng chúm chím. Mỗi khi mẹ cười, hai mắt khẽ nheo lại, để lộ vết chân chim ở khóe mắt. Mẹ hầu như chẳng bao giờ trang điểm. Khi đi đám cưới hay có việc quan trọng, mẹ mới dặm một chút son mà thôi. Trang phục của mẹ cũng đơn giản và ít lắm. Cả tuần mẹ đi làm ở xưởng nên mặc đồ công nhân. Thành ra, mẹ cũng chỉ có dăm bộ váy với mấy bộ đồ bộ mặc ở nhà mà thôi. Hằng ngày, mẹ đưa em đi học rồi mới đến xưởng. Buổi tối, em sẽ đi bộ về nhà trước, còn mẹ sau khi tan làm sẽ đi chợ rồi về nhà sau. Bố là thợ xây đi theo công trình nên ít khi ở nhà. Thành ra buổi tối thường chỉ có hai mẹ con quây quần với nhau. Em luôn cố gắng giúp mẹ nhiều việc nhất để mẹ đỡ vất vả. Em thích nhất là được nhìn thấy mẹ cười, lúc ấy đôi mắt mẹ long lanh ngời sáng như viên ngọc quý. Em yêu mẹ của em nhất trên đời.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 3

Nếu có ai hỏi, em yêu nhất ai trong nhà, em sẽ trả lời ngay là mẹ. Bởi mẹ là người gần gũi nhất với em. Mẹ em năm nay gần 40 tuổi, dáng người cao, gầy. Mái tóc mẹ thường xoăn nhẹ ngang vai, trông rất trẻ trung. Mẹ có nước da trắng, chỉ riêng đôi má là có chút nám. Bố thường bảo đó là do những vất vả của mẹ để chăm sóc gia đình. Vì thế, em rất thương mẹ. Hàng ngày, mẹ thường dậy thật sớm để chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Buổi chiều, sau khi bố đón em đi học về thì luôn có mâm cơm ấm nóng do mẹ nấu đợi sẵn hai bố con. Em rất hạnh phúc và tự hào vì có mẹ. Em hứa sẽ thật chăm ngoan để không phụ tình yêu thương mẹ dành cho em.

Kể về người mẹ yêu quý của em

Bài văn tả mẹ - Mẫu 4

Người phụ nữ đẹp nhất đối với em có lẽ chính là mẹ, mẹ không chỉ là người đẹp nhất mà còn là người phụ nữ đảm đang nhất, tuyệt vời nhất trong suy nghĩ của em. Mẹ em là một giáo viên tiểu học, năm nay mẹ đã bước sang tuổi 35, mẹ công tác trong chính ngôi trường mà em đang học, chính vì vậy sáng nào em cũng được mẹ chở đi làm và đi học. Mẹ em có mái tóc dài, đen nhánh và thẳng suôn mượt, mẹ không thích nhuộm tóc hay làm xoăn như các cô giáo khác. Dù là đi dạy hay ở nhà mẹ vẫn rất giản dị, không tô son, đánh phấn, nhưng như thế mẹ vẫn rất xinh đẹp. Mẹ em là một giáo viên dạy giỏi ở trường, em rất tự hào khi có một người mẹ như mẹ của em. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng yêu thương, chăm sóc và dạy dỗ của mẹ.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 5

Có rất nhiều người thân mà em yêu quý, nhưng người em yêu quý nhất là mẹ. Mẹ em có một khuôn mặt rất xinh đẹp. Mái tóc mẹ dài mượt mà. Hàng ngày mẹ thường mặc những bộ quần áo kín đáo và lịch sự để đi làm. Buổi sáng mẹ thường dậy sớm để nấu những bữa ăn ngon miệng cho em và bố. Sau một ngày làm việc bận rộn, buổi tối mẹ vẫn dành thời gian quan tâm đến em. Mẹ thường hỏi han tình hình học tập của em và an ủi em mỗi khi em gặp khó khăn. Em rất kính trọng và biết ơn mẹ. Em mong mẹ luôn mạnh khỏe để em và bố có thể tặng mẹ thật nhiều tình yêu thương.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 6

Trong gia đình em, mẹ là người mà em yêu quý nhất. Năm nay mẹ đã ngoài ba mươi tuổi rồi nhưng mẹ còn trẻ lắm. Dáng người nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan, rạng rỡ. Mái tóc đen mượt lúc nào cũng được chải gọn gàng. Đôi mắt đen nhánh nhìn em thật hiền từ và đầy trìu mến. Thường ngày mẹ dậy thật sớm để dọn dẹp và chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Mẹ nấu ăn rất ngon, em thích nhất món canh bí tôm của mẹ nấu. Tối đến, mẹ thường dạy em học bài, bài nào em chưa hiểu, mẹ giảng cho em ngay. Rồi mẹ đưa em vào giấc ngủ với những câu chuyện thần tiên mà mẹ kể, chắp cánh những ước mơ cho em. Em rất yêu mẹ và cố gắng hái được nhiều bông hoa điểm mười để tặng mẹ.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 7

Mẹ em tên là Thủy Tiên. Năm nay khoảng 35 tuổi. Dáng người mảnh mai, thon thả, khuôn mặt hiền hậu, mái tóc đen óng ả, làn da trắng hồng. Mẹ em là nhân viên bán hàng. Mẹ thương em lắm! Tuy công việc rất vất vả, nhưng lúc nào mẹ cũng lo lắng cho em. Chăm sóc cho em từng bữa ăn, giấc ngủ. Ngày hai lần mẹ đều đặn đưa em đến trường và đón em về. Tối đến mẹ còn dạy em học bài, làm bài. Trước khi đi ngủ mẹ thường kể chuyện cổ tích cho em nghe. Những đêm đông lạnh giá mẹ hay thức giấc đắp chăn lại cho em. Khi em ốm đau mẹ thức suốt đêm chăm sóc cho em. Mẹ luôn là người phụ nữ chu đáo như vậy. Em yêu mẹ lắm! Em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi và luôn là đứa con ngoan của mẹ.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 8

Người em đang kể chính là người mẹ yêu nhất trên đời của em. Mẹ là một cán bộ giảng dạy ở trường Cao đẳng sư phạm tỉnh đã hơn hai mươi năm rồi. Công việc hàng ngày mà em thường thấy mẹ làm là soạn giáo án, đọc sách, chấm bài. Mỗi tuần, mẹ chỉ lên lớp hai buổi.

Những buổi mẹ đi dạy thì tối hôm trước mẹ thường thức, rất khuya. Dù đã là một cán bộ giảng dạy lâu năm nhưng em thấy mẹ chuẩn bị bài giảng của mình rất chu đảo, nghiêm tức. Mẹ nói, mẹ rất yêu nghề dạy học của mình.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 9

Mẹ em có một khuôn mặt tròn phúc hậu. Mái tóc mẹ cắt ngang vai. Mẹ em là giáo viên ở trường tiểu học. Hàng ngày, mẹ em thường đến lớp để giảng dạy. Mẹ rất yêu thích nghề giáo. Trong các buổi sum họp cùng gia đình, mẹ thường kể về công việc hàng ngày ở trường. Không những mẹ làm tốt công việc ở trường mà mẹ còn làm rất tốt các công việc ở nhà. Mẹ luôn dạy cho em những điều tốt đẹp. Em yêu mẹ lắm! Em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi và luôn là đứa con ngoan của mẹ.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 10

Mỗi lần nghe ai đó nhắc về tình mẫu tử, em lại nghĩ về người mẹ thân yêu của mình. Dáng người mẹ thanh mảnh cùng mái tóc đen dài óng mượt. Khuôn mặt tròn trịa, phúc hậu. Lấp lánh trên khuôn mặt ấy chính là đôi mắt đen lay láy như hạt cườm. Đôi mắt mẹ trìu mến, đầy vỗ về thương yêu. Mẹ vừa hiền dịu, vừa nghiêm khắc. Khi em chăm ngoan, mẹ lại nở nụ cười tươi rạng rỡ. Khi em chưa vâng lời, đôi môi mẹ chẳng còn tươi tắn, trông buồn đến lạ. Mỗi ngày, đôi bàn tay gầy xương của mẹ lại nấu những món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình. Em ước mong mẹ sẽ mãi bên mình và thầm nhủ sẽ không để mẹ phải phiền lòng.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 11

Trong gia đình, người em yêu nhất là mẹ. Mẹ em tên là Nhung Năm nay mẹ ba mươi lăm tuổi. Mẹ em có mái tóc ngắn rất xinh. Khuôn mặt của mẹ hơi tròn. Dáng người mẹ cao và cân đối. Đi làm về mẹ thường vào bếp nấu cơm cho cả nhà. Sau đó, mẹ tưới cây và dạy em học. Em sẽ nhớ mãi hôm sinh nhật em, mẹ đã bỏ nhiều công sức làm bánh lưỡi mèo tặng em. Em rất yêu và biết ơn mẹ em. Em luôn mong muốn mẹ mạnh khỏe và hạnh phúc.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 12

Ai được sinh ra trên cuộc đời này đều có mẹ, vì mẹ chính là người đã cho ta cuộc sống này. Em cũng vậy, mẹ chính là người tuyệt vời nhất đối với em, mẹ đã cho em được sinh ra, được lớn lên và được sống trong vòng tay yêu thương của gia đình. Mẹ em năm nay đã ngoài 30 tuổi, công việc của mẹ là bán hoa quả ngoài chợ, công việc đó rất vất vả, buổi sáng mẹ dậy thật sớm để sắp hàng mang ra chợ, đến tối muộn mẹ mới dọn hàng về. Vì hay thức khuya dậy sớm nên trông dáng mẹ rất gầy, nước da sạm đi và xuất hiện vài nếp nhăn. Mỗi buổi được nghỉ học em đều ra chợ phụ mẹ trông hàng, em mong sao có thể giúp đỡ mẹ để mẹ được nghỉ ngơi nhiều hơn.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 13

Bố em mất khi em lên ba tuổi. Một mình mẹ tần tảo làm ăn, nuôi dạy hai con: anh Bình học lớp sáu và em học lớp ba. Năm nay, mẹ em 35 tuổi. Mẹ gầy và đen vì làm vườn vất vả, vì lo lắng nhiều. Mẹ hay thở dài và hay tủi thân. Anh Bình và em rất thương mẹ. Mẹ được thừa kế hai sào vườn của ông bà ngoại. Mẹ thuê người làm nhưng vẫn phải thức khuya dậy sớm. Những ngày mưa to gió lớn, những đợt rét hại, mẹ phải gồng người lên vì các luống rau, luống hoa. Ba mẹ con sống nhờ mảnh vườn rau. Trường xa nhà hơn cây số. Hôm nào, mẹ cũng đưa, đón con gái đi học, trời nắng cũng như trời mưa. Nước mắt mẹ ứa ra khi em khoe với mẹ em được điểm 10. Mẹ nói và khen em học giỏi! Em rất yêu mẹ!

Bài văn tả mẹ - Mẫu 14

Mẹ chăm sóc cho hai chị em rất cẩn thận, mỗi sáng mẹ đều chuẩn bị cơm canh rất ngon cho em và ba ăn. Mẹ bảo bữa sáng quan trọng nhất nên không được bỏ bữa. Khi chúng em đến trường, mẹ còn không quên chuẩn bị khẩu trang cũng như nước uống bỏ vào túi. Mẹ luôn là người phụ nữ chu đáo như vậy. Mẹ thường hay tết tóc cho em mỗi khi em đến trường. Mẹ bảo rằng phải gọn gàng, sạch sẽ thì mới có thể học hành giỏi giang được. Mỗi khi chúng em bị ốm nét mặt mẹ lo lắng chạy vạy khắp nơi để mua thuốc, nấu cháu cho hai chị em. Nhìn mẹ lúc ấy mà em thương quá, chỉ muốn mình nhanh khỏi để mẹ đỡ vất vả. Cuối tuần mẹ hay dẫn hai chị em đến thăm ông bà nội. Mẹ dọn dẹp, nấu cơm tươm tất cho cả nhà cùng ăn. Bà nội yêu quý mẹ lắm, vì mẹ vừa hiền vừa đảm đang. Hàng xóm xung quanh em cũng rất yêu quý mẹ, vì mẹ hay giúp đỡ người khác.

Mẹ em là một người phụ nữ tuyệt vời. Em rất yêu quý mẹ và mong mẹ luôn khỏe mạnh để sống mãi với em.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 15

Trong gia đình em, có bố mẹ, ông bà và các em nữa. Nhưng người mà em yêu quý nhất trên đời đó là mẹ em.

Năm nay mẹ em mới hơn 30 tuổi, nhưng khuôn mặt của mẹ lại có vẻ già hơn tuổi của mình. Trên gương mặt tròn đầy vẻ nhân từ phúc hậu, nơi khóe mắt đã in hằn nhiều vết chân chim của thời gian. Đôi môi mẹ luôn mỉm cười dù có nhiều khi em làm việc sai, mẹ vẫn nhẹ nhàng dạy bảo mà mẹ không hề nổi giận hay la mắng em. Mái tóc mẹ đen như gỗ mun, dài ngang lưng, nhìn từ xa mẹ như một thiếu nữ với suối tóc dài, nhưng khi mẹ làm việc lại khác, đôi bàn tay mẹ nhanh nhẹn búi mái tóc lên cao rồi quay ra làm việc rất nhanh. Với dáng người trung bình nhưng hơi gầy, tuy vậy, lúc mẹ làm việc thì không ai chê trách được gì hết.

Đối với gia đình mình, mẹ là người phụ nữ hết sức chu đáo và tươm tất. Mẹ luôn cho bố con chúng em từng bữa ăn, từng giấc ngủ. Những lúc em ốm, mẹ chăm sóc em từng li từng tí, mẹ mua thuốc cho em uống, cả đêm không ngủ để đắp khăn hạ sốt cho em, nấu cho em bát cháo giải cảm. Với em, mẹ vừa là bác sĩ, vừa là người thầy giáo đầu tiên của em. Ngoài ra, mẹ như một cuốn từ điển bách khoa toàn thư trong nhà, từ việc nhỏ tới việc lớn.

Em chỉ ước mình lớn thật nhanh để có thể giúp mẹ, làm những việc vặt để mẹ đỡ mệt hơn. Em sẽ cố gắng tập nấu cơm, làm đồ ăn để nấu cho mẹ những bữa cơm ngon nhất.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 16

Mẹ là điều tuyệt vời nhất mà thế giới mang đến cho em, em luôn tự hào vì em có một người mẹ vô cùng tuyệt vời. Mẹ em năm nay 31 tuổi, là giáo viên cấp 2 môn Toán. Mẹ có mái tóc đen, dài ngang lưng, đôi mắt to và hiền từ, nước da trắng. Mẹ em là một người vô cùng đảm đang, nhanh nhẹn. Vừa phải đi làm, lại vừa phải chăm sóc gia đình, nhưng lúc nào mẹ cũng chu toàn. Mẹ lo cho bố và em từng bữa ăn hằng ngày. Mẹ luôn dạy em những điều hay lẽ phải. Em có làm sai việc gì thì mẹ luôn ân cần chỉ bảo, không hề la mắng em. Em sẽ cố gắng học giỏi để không phụ công nuôi dưỡng của mẹ.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 17

Mẹ em tên là Xuân. Năm nay mẹ em ba mươi tuổi. Mẹ em có dáng người hơi thấp, khuôn mặt mẹ tròn, mái tóc mẹ uốn xoăn. Mẹ em rất xinh đẹp. Mỗi khi mẹ em cười, những nụ cười rạng rỡ làm mọi người thấy mẹ thật tươi trẻ. Mỗi khi đi làm, mẹ thường mặc những bộ váy áo giản dị nhưng vẫn đẹp. Em nhớ khi em còn nhỏ, mẹ thường đưa em đi chơi công viên và mua cho em những món đồ chơi em thích. Em thấy được là con của mẹ thật hạnh phúc biết bao.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 18

Mẹ em năm nay ba mươi lăm tuổi. Mẹ có dáng người thon thả. Mái tóc của mẹ ngắn gọn, mượt mà như tơ. Khuôn mặt mẹ thật hiền từ, đôi mắt luôn nhìn em âu yếm. Mẹ em là giáo viên dạy môn Tin học. Mẹ rất yêu quý em, luôn chăm sóc cho em từng bữa ăn đến giấc ngủ. Mỗi khi em gặp bài toán khó, mẹ giảng giải cho em rất tỉ mỉ. Em rất kính trọng và thương yêu mẹ. Em sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để mẹ vui lòng.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 19

Trong gia đình, người em yêu quý nhất đó chính là mẹ. Đối với em, mẹ chính là món quà vô giá trên đời này. Mẹ em là một giáo viên mầm non. Năm nay, mẹ em 35 tuổi. Mẹ có mái tóc vừa đen vừa dài trông thật đẹp. Khuôn mặt mẹ nhỏ hình trái xoan, mũi cao dọc dừa, đôi môi hồng hào luôn nở một nụ cười thật tươi. Em yêu nhất là đôi mắt của mẹ. Đôi mắt ấy sâu thăm thẳm, đôi mắt sáng long lanh, to tròn, đen láy và được tô điểm bởi hàng lông mi dài cong vút. Em yêu mẹ, yêu khuôn mặt ấy, yêu cả dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn của mẹ. Nhưng có lẽ, điều khiến em yêu nhất chính là đôi bàn tay mẹ. Đôi bàn tay gầy gầy xương xương mà lại tháo vát vô cùng. Đôi bàn tay ấy chăm sóc cho em và cả gia đình: nấu cơm, quét nhà, đi chợ, nhặt rau,.. Đôi bàn tay ấy cầm quạt cả đêm trông giấc ngủ cho con khi mất điện, đôi bàn tay ấy chai sạn đi vì sương gió. Đâu chỉ vậy, đôi bàn tay ấy còn cầm phấn dạy bao kiến thức cho bao thế hệ học sinh. Mẹ luôn bao dung độ lượng mỗi khi em mắc lỗi. Đó chính là lần em vô ý làm vỡ chiếc bình hoa mà không nhận tội còn đổ oan cho chú mèo. Vì em mà tối đó mèo không được ăn tối. Nhưng nghĩ lại, em lại vô cùng ân hận và quyết định vào phòng mẹ để kể lại mọi chuyện. Mẹ không quát mắng mà chỉ nhẹ nhàng ôm em vào lòng cười vui vẻ nhắc nhở: “Lần sau, con gái của mẹ phải thật dũng cảm hơn nhé, có lỗi phải biết đứng dậy nhận lỗi lầm nhé!”. Mẹ quả là món quà vô giá mà thượng đế đã ban tặng cho em. Em sẽ hứa chăm ngoan và học tập thật tốt để không làm mẹ buồn.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 20

Mẹ là người thân thiết nhất với em trong gia đình. Mẹ có dáng người nhỏ nhắn, làn da trắng và mái tóc dài xoăn nhẹ. Nổi bật nhất trên gương mặt mẹ là đôi mắt thường cong lên như vành trăng non mỗi khi mẹ cười và chiếc răng khểnh duyên dáng. Mẹ yêu thương và chăm sóc cho em từng bữa ăn, giấc ngủ. Mẹ dạy em đọc sách, thường xuyên khích lệ em mỗi khi em trổ tài vẽ tranh. Không chỉ vậy, mẹ còn là một cô giáo tốt. Dù bận rất nhiều công việc ở trường và ở nhà nhưng mẹ luôn lên lớp với tâm trạng vui vẻ. Mẹ thực sự là thần tượng của em. Em mong mẹ luôn vui vẻ, khỏe mạnh và tự hào về em.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 21

Năm nay, mẹ đã ngoài ba mươi tuổi. Mẹ em có dáng hình thanh mảnh, làn da rám nắng. Nổi bật trên khuôn mặt của mẹ là đôi mắt đen, long lanh và dịu hiền. Đôi mắt ấy thường ánh lên những trìu mến, yêu thương như tình yêu bao la của mẹ dành cho em. Mỗi khi mẹ mỉm cười, hàm răng trắng hiện ra cùng má núm đồng tiền duyên dáng. Mẹ em là nội trợ. Hằng ngày, mẹ tỉ mỉ nấu cho cả nhà những món ăn ngon. Và từng góc nhà trong nhà em, luôn có bàn tay mẹ chăm sóc nên mọi thứ đều gọn gàng, ngăn nắp. Mỗi buổi tối, trước khi đi ngủ mẹ vẫn dành thời gian kể chuyện cho em nghe. Nhờ có mẹ mà em mới lớn khôn như ngày hôm nay. Em rất yêu quý và kính trọng mẹ.

Xem thêm:

------------------------------------

Trên đây, VnDoc.com đã giới thiệu tới các bạn Văn mẫu lớp 3: Kể về người mẹ yêu quý của em. Để các em có thể học tốt môn Toán, Tiếng Việt hơn và luyện tập đa dạng tất cả các dạng bài tập, mời các em cùng tham khảo thêm các bài tập Tiếng Việt lớp 3 nâng cao cùng các bài tập Toán nâng cao lớp 3.

Đánh giá bài viết
1.927 335.523
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Chân trời

    Xem thêm