Tả cô y tá, bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân Hay chọn lọc

Văn mẫu lớp 3: Tả cô y tá, bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân là bài văn mẫu tiểu học hay được VnDoc sưu tầm và giới thiệu tới các em học sinh và quý thầy cô tham khảo. Các bài văn mẫu tả cô y tá, tả bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân lớp 3 này là tài liệu học tập hữu ích, hướng dẫn các em viết bài văn kể chuyện lớp 3, giúp các em hoàn thiện bài viết hiệu quả hơn. Chúc các em học tốt.

Tả cô y tá, bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân mẫu 1

Chiều hôm qua, mẹ em đi khám ở bệnh viện huyện; trong lúc chờ mẹ ngoài hành lang em chú ý đến cô y tá trong phòng điều dưỡng đang chăm sóc bệnh nhân. Cô y tá đó tỉ mi, cẩn thận hỏi han bệnh nhân và luôn tạo cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh. Cũng vì thế mà em ấn tượng với cô y tá đó.

Cô y tá mặc một bộ đồ màu trắng của bệnh viện, trên đầu đội mũ cũng màu trắng. Cô đi một đôi hài màu đen thấp. Dáng cô mảnh mai nên khi có yêu cầu gì khẩn cấp cô có thể chạy đi nhanh chóng.

Trong lúc cô chăm sóc cho bệnh nhân, cô luôn nở nụ cười thật tươi và thật hiền. Giọng nói trầm nhẹ khi trò chuyện với bệnh nhân khiến người khác cảm thấy dễ chịu. Mặc dù trong phòng bệnh có rất nhiều người, ai cũng có nhu cầu chăm sóc, tuy nhiên cô vẫn không hề kêu ca, lần lượt chăm sóc người này sang người khác. Cứ từng người, từng người một đều do bàn tay của cô chăm sóc.

Đối với những chị thực tập mới vào, cô cũng hướng dẫn rất nhiệt tình và chu đáo. Luôn động viên thực tập sinh phải cố gắng hết mình để hoàn thành tốt công việc.

Cô y tá chăm sóc bệnh nhân này thực sự khiến cho em khâm phục vì đức tính cần cù, chịu khó cũng như có tấm lòng bồ tát với mọi người.

Tả cô y tá, bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân

Tả cô y tá, bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân mẫu 2

Mới đây, theo mẹ vào thăm dì Tư đang nằm bệnh viện, em mới có dịp biết cô Tuyên, nữ y tá của bệnh viện Thị Xã.

Trang phục của cô toàn màu trắng. Chiếc áo bờ - lu dài tới đầu gối màu trắng quần trắng, nón trắng, đôi găng tay cũng màu trắng. Chỉ có hình chữ thập và dòng chữ thêu tên cô trên ngực là màu đỏ. Từ người cô toát lên vẻ đẹp như một nhành hoa huệ trắng muốt và thanh cao, gương mặt cô trắng trẻo, đầy đặn trông rất phúc hậu. Đôi mắt cô đen láy, hiền hoà, thâm trầm giống như cô giáo em ở trường, nên nhìn cô em đem lòng kính trọng ngay.

Cô dùng tay nhè nhẹ ấn vào các vùng trên bụng dì Tư để dò tìm bệnh trạng. Từ trong túi xách tay, cô lấy ra một vật giống như cuộn vải dày, gắn liền với chiếc đồng hồ và khám bệnh cho Dì Tư. Mỗi lần cô ấy đến, bệnh của Dì tôi hình như thuyên giảm thấy rõ. Tôi rất biết ơn những người y tá và bác sĩ, vì họ đã tận tình cứu chữa được biết bao người.

Tả cô y tá, bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân mẫu 3

Hôm nay là ngày thầy thuốc Việt Nam làm em nhớ đến một người thầy thuốc: bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân, người đã trực tiếp chăm lo, săn sóc bệnh cho Nội của em hồi Nội nằm điều trị tại bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Bác sĩ Xuân có dáng người thanh tú. Khuôn mặt hình trái xoan, mái tóc đen nhánh luôn buông xõa xuống bờ vai. Đôi mắt tròn và vẻ mặt luôn tươi tỉnh. Cũng như các cần bộ y tế khác, bác sĩ Xuân mặc một chiếc áo khoác trắng dài đến đầu gối và đội chiếc mũ trắng, dáng đi nhanh nhẹn, hoạt bát.

Ngay buổi đầu tiên Nội em nhập viện, bác sĩ đã ân cần thăm hỏi bệnh tình của Nội, đỡ Nội nằm xuống, cẩn thận sửa lại nệm, gối, lấy chiếc mền đắp lên người Nội như một người con chăm sóc cha, rồi bác sĩ quay lại nói với người y tá của mình, chuẩn bị dụng cụ để đo nhiệt độ cho Nội. Bác sĩ dặn đi dặn lại: “Cụ giữ ống nhiệt kế cho chặt, mười lăm phút sau cháu xin lại”. Chăm sóc Nội em xong, bác sĩ đi sang giường bệnh khác để thăm bệnh cho một bác đã lớn tuổi. Trong khi làm, nhìn gương mặt bác sĩ thật hiền từ, nhân ái.

Em muốn mình sau này lớn lên cũng sẽ trở thành bác sĩ để cứu giúp mọi người, làm những điều thiện giúp đời.

..........................................................................................

Tả bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân được VnDoc sưu tầm, chọn lọc những bài văn hay cho các em học sinh tham khảo hoàn thiện bài văn tả hoạt động của người - tả bác sĩ đang làm việc, chuẩn bị tốt cho các bài viết bộ môn Tập làm văn.

Trên đây, VnDoc.com đã giới thiệu tới các bạn Văn mẫu lớp 3: Tả cô y tá, bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân. Mời các em cùng luyện tập các bài tập tự luyện môn Toán lớp 3 này với nhiều dạng bài khác nhau. Để các em có thể học tốt môn Toán hơn và luyện tập đa dạng tất cả các dạng bài tập, mời các em cùng tham khảo thêm các bài tập Tiếng Việt lớp 3 nâng cao cùng các bài tập Toán nâng cao lớp 3.

Đánh giá bài viết
176 23.817
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Chân trời

    Xem thêm