Văn mẫu lớp 3: Tả vẻ đẹp cây xanh trên đường phố Hà Nội

Văn mẫu lớp 3: Tả vẻ đẹp cây xanh trên đường phố Hà Nội được VnDoc tổng hợp bao gồm các bài văn hay chọn lọc giúp các em học sinh củng cố vốn từ, hoàn thiện bài văn miêu tả cảnh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo.

Tả vẻ đẹp cây xanh trên đường phố Hà Nội mẫu 1

Tả vẻ đẹp cây xanh trên đường phố Hà Nội

Vẻ đẹp của Hà Nội còn là vẻ đẹp của những con đường, dải cây xanh. Những hàng cây xanh là nỗi nhớ của người đi xa, là niềm yêu của người ở gần, là bâng khuâng vương vấn của tuổi trẻ. Em vẫn đi học, đi về dưới bóng hàng me cổ thụ ở phố Ngô Quyền. Chị em nói ở đường Nguyễn Du, đường Trần Hưng Đạo có nhiều cây sấu già, có hoa sữa. Tháng mười đi dưới hàng cây xanh, ai cũng ngây ngất, vấn vương bởi mùi hương hoa sữa. Phố Lò Đúc có hàng cây sao đen thẳng cao vút xanh rì. Phố Điện Biên Phủ có gần năm mươi cây đa toả bóng. Bạn em cho biết: đường Thanh Niên có xoan tây, có hàng phượng vĩ, phố Thợ Nhuộm có bằng lăng nước, phố Hàng Dầu có cây sữa, hoa nở trắng như tuyết vào mùa xuân. Đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc như hai ốc đảo xanh rì.

Tả vẻ đẹp cây xanh trên đường phố Hà Nội mẫu 2

Cô giáo đã dẫn lớp em đi dạo chơi quanh Hồ Gươm ngắm cảnh. Chúng em vô cùng ngạc nhiên và thú vị trước cây lộc vừng khổng lổ chín gốc, cây gỗ tếch: thẳng vút, bãi vông hoa đỏ rực lúc chớm hè, cây gạo ra hoa gọi xuân về, cây vàng anh rực rỡ, cây cọ trầm hùng, cây đa uy nghiêm hùng vĩ với chùm rễ phụ như bộ râu tiên ông trong cổ tích.

Vẻ đẹp của Hà Nội là vẻ đẹp của màu xanh, của nước hồ xanh, của hàng cây xanh, của bầu trời xanh hoà bình.

Ai đã sống ở Hà Nội, ai đã lớn lên ở Hà Nội, ai đã một đôi lần đi qua và dừng chân ở Hà Nội, và ai đã đi xa Hà Nội, hãy cùng tôi giữ lấy màu xanh ấy. Ngày mai, Hà Nội còn tráng lệ hơn, còn xanh đẹp hơn.

Tả vẻ đẹp cây xanh trên đường phố Hà Nội mẫu 3

Hà Nội có những hàng cây xanh chính là nỗi nhớ của người đi xa, là niềm yêu của người ở gần, là bâng khuâng vương vấn của tuổi trẻ. Em vẫn đi học, đi về dưới bóng hàng me cổ thụ ở phố Ngô Quyền. Chị em nói ở đường Nguyễn Du, đường Trần Hưng Đạo có nhiều hàng sấu và xà cừ xanh ngát. Tháng mười, đi dưới hàng cây xanh, ai cũng ngây ngất, vấn vương bởi mùi hương hoa sữa. Em rất thích dạo chơi quanh Hồ Gươm, được ngắm nhìn những gốc lộc vừng đứng trầm ngâm soi bóng nước, rồi bãi vông hoa đỏ rực lúc chớm hè, cây vàng anh rực rỡ, cây đa uy nghiêm hùng vĩ với chùm rễ phụ như bộ râu tiên ông trong cổ tích... Quả không sai khi nói rằng: vẻ đẹp của Hà Nội là vẻ đẹp của màu xanh, của nước hồ xanh, của hàng cây xanh và của bầu trời xanh hoà bình.

........................................................................................

Qua đây, các em cũng biết được ý thức của toàn xã hội trong việc trồng, chăm sóc cây xanh. Mỗi thành viên nhỏ như các em cần biết giữ gìn môi trường, yêu cây xanh, như vậy là các em đã góp phần xây dựng môi trường học đường thân thiện, xanh và đẹp!

Ngoài bài Văn mẫu lớp 3: Tả vẻ đẹp cây xanh trên đường phố Hà Nội, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
72 6.500
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Chân trời

    Xem thêm