Viết đoạn văn kể về việc học tập của em trong học kì 1 Hay chọn lọc

Văn mẫu lớp 3: Viết đoạn văn kể về việc học tập của em trong học kì I bao gồm các bài văn mẫu hay chọn lọc kể về việc học tập của em trong học kì 1 cho các em học sinh tham khảo chuẩn bị cho bài thi học kì 1 lớp 3 đạt kết quả cao. Mời các em học sinh cùng tham khảo để viết đoạn văn kể về việc học tập của em trong học kì 1.

Viết đoạn văn kể về việc học tập của em trong học kì 1

Đề bài: Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7-10 câu) kể về việc học tập của em trong học kì I

Dàn ý Kể về việc học tập của em trong học kì 1

  • Học kì I em đã học tập thế nào (chăm chỉ, chuyên cần hay chưa cố gắng)?
  • Em thích học môn nào? Kết quả học môn nào của em tốt nhất?
  • Bạn bè đã giúp đỡ em học tập hoặc em đã giúp bạn như thế nào?
  • Thái độ của ông bà, cha mẹ trước kết quả học tập của em.

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em mẫu 1

Một học kì đã kết thúc sau khi em thi cuối học kì 1 ngày hôm qua. Suốt ba tháng vừa qua, em đã học tập rất chăm chỉ và nghiêm túc. Ở lớp, em luôn chăm chú nghe thầy cô giảng bài. Về nhà, em luôn làm bài tập đầy đủ, cẩn thận. Khi có những bài khó hay chưa hiểu rõ, em sẽ nhờ người lớn giảng lại cho. Nhờ vậy, em đã có những thành tích tốt, tiến bộ hơn hẳn so với lớp 2. Đặc biệt là môn tiếng anh. Bây giờ, em đã có thể đọc và viết rất tốt, nhiều lần được cô khen ngợi. Môn học này giờ đây đã trở thành môn học yêu thích nhất của em. Tuy nhiên, em sẽ không dừng lại ở đó. Sang học kì 2, em sẽ cố gắng nỗ lực hơn, để đạt thêm nhiều thành tích tốt hơn nữa.

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em mẫu 2

Vậy là học kì I đã khép lại, cầm tờ kết quả trong tay mà em cảm thấy lòng thật vui sướng. Lớp 3B, Trường Tiểu học Lê Lợi có ba mươi học sinh. Học kì I, em xếp thứ mười tám, cô giáo Hảo phê trong Bản thành tích của em: “Học lực khá, hạnh kiểm tốt, công tác và lao động tích cực”. Môn Toán, em đã vươn lên tốp sáu học sinh giỏi nhất lớp, mà cô Hảo gọi là tốp “Bạch Kim”. Môn Tiếng Việt, cô bảo em là tập chép còn chậm, chữ viết chưa cẩn thận, chưa đẹp. Cô khen là em ngoan, chăm chỉ và có tinh thần tương trợ bạn trong học tập. Mẹ đưa Bản thành tích học tập của em cho bố xem. Bố nhẹ nhàng nói: “Năm nay cu Hải học khá và tiến bộ hơn năm học lớp Hai. Sang học kì II, con phấn đấu học giỏi hơn nữa, bô' mẹ sẽ mua tặng cho con một bộ quần áo đẹp. Con nhớ chưa?”

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em mẫu 3

Học kì vừa qua, em có kết quả học tập chưa tốt. Em không được xếp loại học sinh giỏi. Do môn Toán, Tiếng Việt chỉ được bảy điểm. Còn môn Tiếng Anh em được chín điểm. Em đã cảm thấy rất buồn bã và thất vọng. Cô nói Tiếng Anh của em rất tốt xong em cần học đồng đều tất cả các môn. Bởi vậy, học kì sau, em sẽ chăm chỉ luyện tập môn Toán và Tiếng Việt hơn. Em tin rằng mình sẽ đạt được kết quả học tập tốt hơn.

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em mẫu 4

Thấm thoắt, học kì I trôi qua nhanh chóng. Thời gian học tập được đánh dấu bằng các tiết ôn tập và các buổi thi cuối học kì. Học kì I này, em học tương đối tốt. Em tự mình đánh giá như vậy vì tuy được xếp loại học tập giỏi, hạnh kiểm tốt nhưng em thấy mình cần phải nỗ lực hơn nữa để phát huy hết khả năng học tập, hoạt động phong trào xã hội của trường và lớp. Hai môn thi Văn và Toán của em đều đạt điểm mười, thành tích này, em cần phải phát huy ở học kì II. Với kết quả học tập như thế, em thật sự vui khi trình phiêu liên lạc để ba mẹ kí tên. Em mong học kì II mình sẽ học giỏi hơn nữa.

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em mẫu 5

Em học rất tốt môn Toán nhưng em lại rất yếu các môn còn lại. Cô đã phê bình em vì em chưa học tốt đồng đều các môn, và em phải cố gắng hơn. Nhờ nỗ lực học nên trong học kì một em liên tục đạt nhiều thành tích cao tất cả các môn. Bố mẹ đã khen em học rất tốt, thầy cô cũng khen em siêng vì chăm chỉ học hành. Một bất ngờ đã đến với em vào cuối học kì 1 vừa qua, đó là em học rất tốt nên đã được làm lớp trưởng. Em sẽ cố gắng để không phụ lòng bố mẹ và thầy cô.

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em mẫu 6

Kết quả học tập học kì I của em chỉ đạt loại khá và hạnh kiểm tốt. Em hơi buồn vì mình không được xếp loại học sinh giỏi do môn Toán chỉ đạt được bảy điểm. Em nghĩ mình cần phải nỗ lực học Toán hơn mới có thể xếp loại học sinh giỏi ở học kì II và cuối năm. Em rất áy náy khi đưa phiếu liên lạc để bố mẹ kí. Em đã hứa với mẹ sẽ cốgắng học Toán giỏi. Nét mặt mẹ hơi buồn nhưng mẹ vẫn ân cần động viên em cố gắng học tốt hơn. Em sẽ quyết tâm học không phải chỉ vì lời hứa với mẹ mà còn vì để có thể vững vàng trong việc xây dựng tháp kiến thức của mình cho một tương lai tươi sáng mai sau. Em mong mình có thể đạt kết quả tốt vào cuối năm học.

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em mẫu 7

Cô giáo em đã đọc kết quả điểm thi và xếp loại học kì I của cả lớp chúng em hôm qua. Điểm hai môn Văn, Toán của em đều xếp loại khá. Trong hai môn, cô giáo đặc biệt lưu ý em phải chú tâm học môn Văn vì đó là môn em còn yếu. Em rất cảm ơn cô giáo đã đánh giá bài học và nhắc nhở cụ thểmặt học tập còn yếu của em. Bài tập đọc và trả lời câu hỏi của em đạt điểm giỏi nhưng bài viết còn lan man, dài dòng nên nhìn chung là em phải cố gắng hơn. Em sẽ xác định cho mình một mức điểm để phấn đấu. Em sẽ chăm chỉ học tập đểhọc kì II đạt học sinh giỏi. Như thế, việc học tập của em mới có kết quả tốt được. Bố mẹ em cũng sẽ vui lòng hơn.

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em mẫu 8

Em rất vui vì học kì 1 vừa qua em đã đạt được học sinh giỏi. Cả lớp em chỉ có 04 bạn đạt học sinh giỏi và em nằm trong danh sách đó. Tuy nhiên, em biết mình cần phải nỗ lực hơn nữa. Gia đình em rất vui về việc học tập của em. Em còn khá rụt rè trong hoạt động phong trào của lớp. Trong kì học tới, em tự hứa sẽ chăm chú lắng nghe cô giảng và tự giác học tập hơn nữa để đạt kết quả xuất sắc. Và em sẽ cố gắng tham gia tất cả các hoạt động của lớp để hoàn thiện mình hơn nữa.

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em mẫu 9

Kì thi học kỳ I sắp đến, em nhìn lại quá trình học tập của mình trong thời gian qua, em cảm thấy vui vì sự tiến bộ của mình. Trong suốt học kỳ vừa qua, em không nghỉ học buổi nào. Sáng, em học từ bảy giờ. Vào lớp em chăm chú nghe cô giảng bài và hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài. Trong đợt thi đua hoa điểm mười chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam em được nhiều điểm mười nhất lớp và có tên trong bảng Danh Dự của trường. Hàng tuần, em còn được tuyên dương trước trường nữa đấy. Về nhà, em cố gắng học bài và làm hết bài cô giao. Tối, em soạn sách vở, chuẩn bị đồ dùng học tập cho ngày mai. Trong đợt ôn thi học kỳ I, em đã cố gắng học thuộc bài. Qua sự cố gắng xuyên suốt trong học kỳ I như vậy, em hy vọng em sẽ được học sinh giỏi. Em hứa sẽ phấn đấu hơn nữa trong học kỳ II.

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em mẫu 10

Mỗi tối, mỗi chiều sau khi tắm rửa, ăn cơm xong là em ngồi ngay vào bàn học. Việc đầu tiên em làm là chuẩn bị bài do cô giao. Khi đã làm xong hết, nếu còn nhiều thời gian em tranh thủ lại các dạng toán mà mình đã học. Cứ mỗi sáng đến lớp, là em soạn sách vở ngay ngắn, rồi xuống tập thể dục. Trường em là trường bán trú nên chúng em ăn, ngủ trưa tại trường. Chiều dậy là em học các môn Tiếng Việt và phụ đạo Toán. Vì em luôn nghe cô giáo giảng bài nên mỗi khi cô hỏi là em liền giơ tay. Chính vì thế mà em đã đạt nhiều điểm giỏi ở các môn Toán và Tiếng Việt. Cuối cùng em đã được lên bảng danh dự của lớp. Em muốn sang học kì 2 sẽ học giỏi hơn nữa để cha mẹ và thầy cô vui lòng.

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em mẫu 11

Học kì I của em kết thúc với nhiều bài học vô cùng lí thú. Em đã học hết bảng cửu chương và học được cách tính nhẩm nhanh. Học kì này, em đạt kết quả hoàn thành tốt và đạt danh hiệu học sinh giỏi. Tuy nhiên, em biết mình cần phải nỗ lực hơn nữa. Em vẫn chưa làm được một số bài toán khó. Ở môn Tiếng Việt, đôi lúc em vẫn còn nhầm các kiểu câu. Các bài tập làm văn của em chưa thật sự hay. Em còn khá rụt rè nên ít tham gia các hoạt động phong trào của lớp. Trong kì học tới, em tự hứa sẽ chăm chú lắng nghe cô giảng và tự giác học tập hơn nữa để đạt kết quả xuất sắc.

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em mẫu 12

Học kì I vừa qua, em đã đạt được thành tích tốt trong học tập. Tại lễ sơ kết học kì I, em được cô giáo khen và tặng thưởng. Trong các môn học, em đặc biệt lưu ý đến môn Toán. Đối với những bài toán nâng cao, em đọc đề nhiều lần rồi tìm nhiều cách để giải. Khi giải xong, em thử lại cho chính xác. Những bài toán em làm sai, em dựa vào bài sửa của cô mà tập giải đi giải lại nhiều lần cho quen với dạng ấy. Cô khen em chăm chỉ và có tinh thần cầu tiến. Em được tuyển vào lớp Bồi dưỡng Toán của trường. Gia đình em rất vui về việc học tập của em.

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em mẫu 13

Hôm nay là buổi sơ kết học kì 1, cầm kết quả học tập trên tay em thật sự vui sướng. Thật không uổng công em trong cả một kì chăm chỉ học tập và rèn luyện. Cả 3 môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh em đều đạt điểm tốt. Không những vậy em còn được các bạn học sinh trong lớp bình bầu là học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập. Để có được kết quả tốt như vậy trong lớp em luôn chú ý nghe giảng, có bài nào không hiểu em nhờ cô giảng lại. Về nhà, em luôn chăm chỉ học thêm bài ngoài sách giáo khoa. Em cảm thấy rất vui và hứa sẽ cố gắng hơn nữa để đạt kết quả cao hơn trong học kì 2.

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em mẫu 14

Học kì I em đã học tập cố gắng và chăm chỉ. Vì vậy, em đã đạt được thành tích tốt trong học tập. Em thích học môn Tiếng Anh. Kết quả học môn Tiếng Anh của em tốt nhất. Bạn bè đã giúp đỡ em, giảng giải cho em những bài toán khó. Ngược lại, em giúp các bạn học môn Tiếng Anh. Bố mẹ và người thân đều rất hài lòng về kết quả học tập của em.

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em mẫu 15

Năm nay em học lớp Ba. Bước vào năm học mới, em rất ngỡ ngàng vì bài vở năm nay nhiều và khó hơn năm ngoái. Sau những giờ học căng thẳng ở lớp, em lại tiếp tục làm những bài tập ở nhà. Nhiều bài toán, bài tiếng Việt thật mới lạ, những thuật ngữ như vừa trên trời rơi xuống làm em thật lúng túng. Tuy nhiên, cuối cùng nhờ sự kiên trì, em vẫn tìm ra lời giải cho những bài tập khó đó. Tuy bài vở có nhiều khó khăn như vậy nhưng em cảm thấy rất vui vì được lớn hơn một tuổi, học hơn năm trước một lớp. Ngoài ra, em còn được học cô giáo mới. Cũng như cô giáo của em năm trước, cô giáo năm học này rất nhiệt tình chỉ bảo chúng em. Cô còn rất trẻ, dáng người thon thả. Mái tóc đen của cô ôm lấy khuôn mặt trái xoan. Cô giảng bài rất hay. Mỗi khi nghe cô nói, em luôn bị cuốn hút bởi giọng nói ấm áp và truyền cảm của cô. Cô thường kể chuyện cổ tích cho cả lớp nghe mỗi khi lớp tiến bộ và ngoan. Cô cũng động viên em và các bạn cố gắng học tập. Học kì vừa qua nhờ sự chỉ bảo của cô, em đã đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Học kì này em quyết giữ vững danh hiệu ấy để không phụ lòng mong đợi của cô và cha mẹ.

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em mẫu 16

Một học kì đã trôi qua, em đang chuẩn bị tâm thế để bước vào học kì hai. Nghĩ lại việc học tập của em, ở học kì một, em cảm thấy phấn khởi và tự hào. Nhờ sự phấn đấu vươn lên và sự giảng dạy nhiệt tình của cô giáo, em đã đạt kết quả cao trong học tập. Những con điểm 10 đỏ thắm trên trang vở là niềm vui sướng của em. Thế nhưng, em không bao giờ chủ quan, ở lớp em chăm chú nghe cô giáo giảng bài, tích cực hoạt động cùng các bạn. về nhà, em tự giác học tập, hoàn thành nhiệm vụ mà cô giáo đã giao. Nhờ chăm chỉ học tập nên em đã dành được Vòng hoa điểm 10 trong đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Kết quả kì thi cuối kì một em đã đạt danh hiệu Học sinh giỏi. Cô giáo khen em, còn bố mẹ em rất hài lòng về việc học của em.

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em mẫu 17

Thời gian trôi qua thật nhanh. Thấm thoắt mà đã kết thúc một kì học. Học kì 1 này, em học tương đối tốt. Về học tập, em được đánh giá hoàn thành xuất sắc tất cả các môn học. Về phẩm chất, năng lực em cũng đạt được mức tốt. Hai môn thi Tiếng Việt và Toán của em đều đạt điểm mười, thành tích này, em cần phải phát huy ở học kì 2. Để có được thành quả ấy, bản thân em đã cố gắng rất nhiều. Trên lớp, em chú ý nghe cô giảng bài. Về nhà, em luôn hoàn thành đầy đủ những bài cô giao và tự mình tìm tòi thêm những bài tập, những kiến thức hay trong sách tham khảo. Dù đã đạt được kết quả cao nhưng em thấy mình cần phải nỗ lực hơn nữa để phát huy hết khả năng học tập, hoạt động phong trào xã hội của trường và lớp. Với kết quả học tập này, em thật sự vui và bố mẹ cũng cảm thấy vô cùng tự hào vì em. Em mong học kì 2 mình sẽ học giỏi hơn nữa.

Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em mẫu 18

Học kì vừa rồi mình được xếp loại giỏi nhưng mình chưa hài lòng lắm. Môn Toán mình được nhiều điểm 10 nhất nhưng lại có hai điểm 5 do mình sơ suất trong tính nhẩm. Môn Tập làm văn có những chỗ cô giáo phê dùng từ chưa chính xác. Còn chính tả mình vẫn lẫn lộn giữa âm tr và âm "ch". Mẹ bảo mình phải đọc sách nhiều thì viết văn mới hay và hạn chế sai lỗi chính tả. Mình sẽ nghe lời mẹ. Qua học kì II, mình sẽ cố gắng để khắc phục những mặt hạn chế của học kì vừa rồi.

>>> Mời các bạn tham khảo thêm: Viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu kể về việc học tập của em trong học kì 1

---------------------------------

Kể về việc học tập của em trong học kì 1 là yêu cầu không hề dễ dàng đối với các em học sinh lớp 3 vì các em vừa phải trình bày ngắn gọn nhất, vừa phải sử dụng ngôn từ thích hợp để thu hút người đọc, người nghe và đảm bảo bài viết phải mạch lạc, dễ hiểu. Viết đoạn văn kể về việc học tập của em trong học kì 1 là một trong những đề bài tập làm văn trong chương trình học lớp 3 mà các em học sinh có thể tham khảo để nâng cao kỹ năng viết bài tập làm văn cho mình. Các bài văn mẫu trên đều là các em học sinh trên cả nước tự làm, VnDoc đã tổng hợp lại vì thế cách diễn đạt rất tự nhiên, gân gũi, giúp các em học sinh dễ dàng hơn với phân môn Tập làm văn lớp 3.

Tài liệu tham khảo

Đề chuẩn bị cho bài thi sắp tới, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 3 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo thông tư 22 qua chuyên mục đề thi học kì 1 của chúng tôi. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 3 những đề ôn thi học kì 1 chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Đề thi học kì 1 lớp 3 Tải nhiều

Như vậy là VnDoc đã giới thiệu bài Viết đoạn văn kể về việc học tập của em trong học kì 1 nhằm giúp các em học tốt hơn môn Tiếng Việt lớp 3.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.
Đánh giá bài viết
2.322 320.679
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm