Viết thư thăm hỏi khi nghe tin gia đình bạn bị bão lũ

Văn mẫu lớp 4: Viết thư thăm hỏi khi nghe tin gia đình bạn bị bão lũ là tài liệu văn mẫu tiểu học hay, giúp các em rèn luyện thêm kỹ năng viết văn và cách hoàn thành những bài văn hoàn chỉnh sao cho hay hơn. Mời quý thầy cô, quý phụ huynh và các em tham khảo.

Nghe tin quê bạn bị bão viết thư hỏi thăm Ngắn nhất

Hải Phòng, ngày … tháng … năm …

Thúy Nga thân mến!

Sáng nay, biết tin Đà Nẵng quê cậu vừa trải qua một đêm khó ngủ với cơn bão lớn lịch sử, mình lo lắm. Nên vừa đi học về là mình viết thư gửi cậu ngay.

Tình hình ở nhà cậu như thế nào rồi? Mọi người vẫn ổn cả chứ? Cây cối trong vườn và nhà cửa có ảnh hưởng nhiều không? Nếu có mất mát gì, thì cậu đừng buồn quá nhé, vì còn người là còn tất cả mà. Cậu vẫn có mình, có gia đình và bạn bè luôn ở bên mà!

Hãy mạnh mẽ và lạc quan lên Nga nhé!

Bạn thân của cậu

Ngọc Lan

Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lũ Mẫu 1

Hà Nội, ngày ... tháng... năm ...

Mai Anh thân mến!

Mình là Hương đây. Mấy hôm trước khi xem tivi, mình thấy họ dự báo rằng cơm bão số bảy sẽ đổ bộ vào miền Trung. Sức gió rất mạnh, một số nơi bị ảnh hưởng của cơn bão này. Những nơi gần sông, biển, mọi người cùng nhau xây đắp đê thật chắc để giữ cho các cánh đồng hay các bể tôm, cá, đề phòng nước tràn vào. Mình được biết quê bạn là tâm cơn bão đổ bộ đến mọi người càng lo xây đắp đê chắc chắn hơn.

Mấy ngày sau, đã có thông tin thêm. Một số nơi vỡ đê, nước mặn tràn vào làm cho gia súc, gia cầm chết hết. Có người thì bị mất người thân, nhà cửa... Và sau đó, mình biết tin rằng ở vùng quê bạn, đê đã vỡ. Sóng nước tràn vào. Cha mẹ bạn đã bị dòng nước lớn cuốn đi. May sao, bạn đã được các chú bộ đội biên phòng cứu giúp. Mình rất mừng vì bạn không sao nhưng mình rất buồn vì cha mẹ bạn đã ra đi mãi mãi.

Thương ơi!

Đừng quá đau buồn, rồi bạn sẽ vượt qua nỗi đau này. Bên cạnh bạn còn có các bác hàng xóm, anh em họ hàng và cả những người bạn mới như mình. Hãy lo học thật giỏi, cha mẹ bạn ở thế giới bên kia chắc cũng yên lòng nhắm mắt. Ở phường mình đang có phong trào quyên góp tiền ủng hộ các nạn nhân chịu ảnh hưởng của đợt lũ lụt vừa qua. Riêng mình, mình gửi cho bạn một tệp vở mới, một hộp bút cùng với toàn bộ số tiền mình đã bỏ ống từ ba năm nay. Hoài Thương nhận cho mình vui nhé!

Chúc bạn mạnh khỏe, sớm vượt qua nỗi đau. Mong nhận được thư của bạ

Bạn gái

Hoàng Nguyễn Ngọc Mai

Nghe tin quê bạn bị thiệt hại do bão lụt, hãy viết thư thăm hỏi Mẫu 2

Hà Nội, ngày 25 tháng 8 năm .....

Thùy Chi thương mến!

Sau khi nghe tin cơn bão số 5 vừa qua đổ bộ vào Bố Trạch (Quảng Bình), nơi mà gia đình cậu vừa mới chuyển vào năm ngoái. Tình hình bão lũ diễn biến phức tạp đã gây thiệt hại lớn về người và của. Nhìn những hình ảnh trên tivi mà mình thấy lo cho gia đình cậu quá.

Mình vẫn hỏi bố mẹ rằng không biết gia đình Thùy Chi có bị ảnh hưởng lớn từ trận bão vừa qua hay không? Bố mình thì an ủi rằng gia đình cậu sẽ không làm sao, rằng nhà cậu ai cũng bình an và khỏe mạnh. Nhưng mà Thùy Chi à, tớ thấy lo lắm, nên mới biên thư vào hỏi thăm tình hình gia đình cậu như thế nào.

Tớ nhìn hình ảnh sông nước dâng lên đục ngầu, những thân cao to bị dòng nước cuốn trôi, những mái nhà bị ngập đến mái, những con người ngồi trên mái nhà nhìn theo dòng nước mà chẳng biết làm gì. Nhìn cảnh tượng đau lòng, hãi hùng như vậy tớ thương lắm Thùy Chi à.

Tớ cũng nghĩ rằng gia đình cậu sẽ không sao đâu, sẽ vẫn bình yên, nếu có thì cũng chỉ bị ảnh hưởng nhẹ thôi đúng không.
Miền Trung luôn bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ, mảnh đất này năm nào cũng oằn mình hứng chịu những cơn thịnh nộ của ông trời. Tớ thực sự xót thương cho mảnh đất ấy. Sao ở những nơi khác không san sẻ cho mảnh đất ấy nhỉ.

Viết thư thăm hỏi khi nghe tin gia đình bạn bị bão lũ

Tớ nghe tivi thông báo rằng có rất nhiều gia súc, gia cầm không kịp sơ tán đã bị dòng nước chảy xiết kia cuốn trôi. Năm ngoái cậu bảo nhà cậu nuôi nhiều heo lắm, cả gà nữa, không biết rằng có bị cuốn đi không. Nếu như bị cuốn đi thì cậu cũng đừng buồn nhé, con người khỏe mạnh bình an là chúng ta có thể bắt tay làm lại từ đầu mà, đúng không?

Tớ chỉ hi vọng rằng gia đình cậu không bị thiệt hại nặng nề, như thế tớ mới yên lòng được Thùy Chi à!

Tớ thấy có rất nhiều trực thăng và thuyền bè mang thực phẩm, nước uống, quần áo cứu trợ. Nhìn cảnh tượng ấy tớ thấy vui vui vì xã hội vẫn luôn quan tâm và chia sẻ đối với những địa phương ảnh hưởng bão lũ.

Nhận được thư tớ thì Thùy Chi nhớ biên thư lại để tớ biết thêm tình hình nhé. Tớ hi vọng rằng gia đình cậu vẫn luôn bình an. Tớ nguyện cầu như vậy!

Bạn thân!

Hà An

Viết thư cho bạn để hỏi thăm về lũ lụt Mẫu 3

Hà Nội, ngày .... tháng ... năm ...

Hiếu thân mến!

Cơn bão số sáu chưa qua thì cơn bão số bảy đã ập tới. Cả hai cơn bão đều đổ bộ vào tỉnh Thanh Hoá nên mình rất lo lắng. Do vậy, mình viết bức thư này gửi đến thăm hỏi và động viên gia đình bạn.

Mình xem bản tin báo bão và biết được không thiệt hại về người ở quê bạn nên mình cũng bớt lo. Nhưng nhà sập, đồ đạc bị lũ cuốn trôi, chứng tỏ quê bạn bị thiệt hại rất lớn. Còn bạn và gia đình vẫn khoẻ chứ? Nhà bạn có bị ảnh hưởng nhiều không? Nước lũ có tràn nhà không?

Những ngày có bão, nhà bạn có phải di cư đi đâu không hay vẫn ở quê? Hiện nay bạn đã đi học chưa hay vẫn khắc phục hậu quả của thiên tai. Trường của bạn có sao không? Bạn nhớ viết thư cho mình với nhé.

Còn về mình, mình vẫn khoẻ. Trường mình ở Hà Nội nên không bị ảnh hưởng do bão gây ra. Hiện nay, trường mình quyên góp để ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Mình rất vui khi đập con heo đất để góp một phần nhỏ giúp đỡ các bạn khắc phục hậu quả này.

Mình rất mong các bạn sớm ổn định cuộc sống để tiếp tục học tập. Mong thư bạn nhiều.

Bạn của Hiếu

Anh Tuấn

Văn mẫu viết thư lớp 4 khác

---------------------------------------------------------------

Viết thư thăm hỏi khi nghe tin gia đình bạn bị bão lũ bao gồm các bài văn mẫu được VnDoc sưu tầm, tổng hợp cho các em học sinh nắm được cách triển khai và làm bài văn viết thư lớp 4, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài văn mẫu viết thư trên lớp.

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt lớp 4 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi học kì 2 lớp 4 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 4 mới nhất. Chúc các em học tập tốt môn Tiếng Việt lớp 4 với những bài văn mẫu, lập dàn ý của chúng tôi giới thiệu.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 4, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 4 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 4. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
572 44.588
Sắp xếp theo

Tiếng Việt lớp 4

Xem thêm